Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất do mưa lớn từ Huế đến Khánh Hoà

AN AN |

Cơ quan khí tượng đã cập nhật cảnh báo lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất do mưa lớn hoặc dòng chảy trên khu vực các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hoà và khu vực Tây Nguyên.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết trong 24 giờ qua (từ 7 giờ ngày 2.12 đến 7 giờ ngày 3.12), khu vực các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa và khu vực Tây Nguyên đã có mưa to, có nơi mưa rất to như: Hương Phú 314mm (Thừa Thiên Huế); Hồ Nước Ron 610mm (Quảng Nam); Giá Vực 219mm (Quảng Ngãi); Canh Liên 135mm (Bình Định), Sông Hinh 183mm (Phú Yên); Khánh Hiệp 160mm (Khánh Hòa); Xã Hiếu 260mm (Kon Tum); Ea Pil 148mm (Đắk Lắk).…

Mô hình độ ẩm đất cho thấy độ ẩm đất ở một số khu vực thuộc các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa và khu vực Tây Nguyên đã đạt trạng thái gần bão hòa (92 - 98%).

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cảnh báo trong 6 giờ tới, tại khu vực các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa và khu vực Tây Nguyên tiếp tục có mưa; lượng mưa tích lũy các tỉnh phổ biến từ 10 - 30mm, có nơi trên 60mm.

Vì thế trong 6 giờ tới, nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ vùng núi; sạt lở đất trên sườn dốc, sụt lún đất tại khu vực các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa và khu vực Tây Nguyên.

AN AN
TIN LIÊN QUAN

Dự báo diễn biến đợt không khí lạnh gây rét sâu nhất từ đầu mùa đông

AN AN |

Cơ quan khí tượng nhận định khả năng ngày mai 2.12 Bắc Bộ tiếp tục tình trạng rét sâu, song nhiệt độ có xu hướng tăng nhẹ. Không khí lạnh vẫn hoạt động khá mạnh gây mưa ở Trung Bộ.

Không khí lạnh rất mạnh sắp bao trùm gây mưa, nhiệt độ giảm sâu mức nào?

AN AN |

Theo nhận định của cơ quan khí tượng, do ảnh hưởng của không khí lạnh, khả năng vùng núi cao phía bắc nhiệt độ giảm sâu xuống dưới 3 độ C, đề phòng nguy cơ băng giá.

Không khí lạnh rất mạnh sắp tràn về miền Bắc, có nơi rét dưới 5 độ C

AN AN |

Từ ngày 30.11 không khí lạnh bắt đầu tác động diện rộng khiến nền nhiệt độ miền Bắc giảm sâu, có nơi dưới 5 độ C.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.