Giờ Trái đất 2020: "Trạm tái chế" vì một tương lai xanh

Linh Chi - Hồng Cường |

Bên cạnh thông điệp tiết kiệm, tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo, Giờ Trái Đất 2020 cũng hướng tới việc nâng cao hành vi tái sử dụng và tái chế chất thải, chống rác thải nhựa. Và chị Nguyễn Tường Anh (sinh năm 1988, Hà Nội), với mong muốn sống xanh, đã thành lập ra mô hình “Trạm tái chế” - nơi có thể biến rác thải thành tài nguyên.
Linh Chi - Hồng Cường
TIN LIÊN QUAN

Giờ trái đất: Nghệ sĩ Việt chung tay kêu gọi tiết kiệm điện bảo vệ trái đất

Phạm Dung - Phương Anh - Thuỳ Linh - Hoài Anh |

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, sự kiện "Giờ trái đất" năm nay diễn ra từ 20g30 đến 21g30 tối nay 28.3, sẽ chuyển đổi các hình thức hoạt động bảo vệ môi trường trực tiếp sang hoạt động online. Nhằm hưởng ứng hoạt động giờ trái đất, nhiều nghệ sĩ đã thông qua Báo Lao Động để kêu gọi mọi người cùng chung tay bảo vệ môi trường sống của chúng ta.

Độc đáo vườn hoa xinh xắn làm từ rác thải nhựa

Kỳ Quan |

Sân nhỏ nhà ông Nguyễn Văn Cai (ấp 4, xã Tân Phước Tây, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An) nổi bật trong xóm nghèo vùng sâu này không phải nhờ những cây kiểng quý, mà nhờ vợ chồng ông đã tận dụng rác thải nhựa để làm một vườn hoa xinh xắn. Những bao bì nhựa vứt đi, được vợ chồng ông đem về, chế tác một chút, rồi trồng hoa cảnh vào. Rác thải nhựa chợt có diện mạo mới, làm xinh đẹp cuộc sống!

Biến rác thải nhựa thành chậu hoa

NGUYỄN TRƯỜNG |

Từ năm 2012, câu lạc bộ “Phụ nữ hạn chế sử dụng túi nilon” đầu tiên trên địa bàn tỉnh Ninh Bình được Hội Phụ nữ tỉnh Ninh Bình xây dựng, đi vào hoạt động. Đến nay, toàn tỉnh Ninh Bình đã có 34 câu lạc bộ với gần 500 thành viên tham gia. 

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.