Bí ẩn người đàn ông có hàng trăm đứa con ở Hà Lan

Chí Long |

Bộ phim tài liệu của Netflix hé lộ câu chuyện lạ lùng mà ghê rợn về gã đàn ông bí mật nhân giống của mình cho hàng trăm người phụ nữ tại Hà Lan và nhiều hơn thế nữa.

"Người đàn ông có 1.000 đứa con" là bộ phim tài liệu mới phát sóng trên Netflix, ghi lại câu chuyện khó tin ở Hà Lan. Một người đàn ông đã có hàng trăm, thậm chí hàng nghìn đứa con trên khắp thế giới nhờ biện pháp hiến tặng tinh trùng.

Ở một thành phố tại Hà Lan, nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn, những bộ đôi đồng tính hay người phụ nữ cô đơn có nhu cầu tìm kiếm một đứa con mang dòng máu của chính mình. Họ nghĩ tới cách đi xin tinh trùng của nam giới khỏe mạnh để mang thai và có con.

Thay vì đến bệnh viện làm thụ tinh nhân tạo, nhiều người chọn tìm đến website cho tinh trùng trên mạng với hy vọng tiết kiệm chi phí và biết được diện mạo của cha đứa trẻ.

Hình ảnh trong phim tài liệu của Netflix. Ảnh: Chụp màn hình
Hình ảnh trong phim tài liệu của Netflix. Ảnh: Chụp màn hình

Jonathan Jacob Meijer là một trong những cái tên được nhìn thấy trong danh sách người hiến tặng tinh trùng. Với mái tóc dài vàng óng quyến rũ, diện mạo khá tử tế, tốt bụng, hắn được nhiều người lựa chọn với mong muốn có được bộ gene tốt.

Jonathan còn sở hữu một trang YouTube riêng, chia sẻ tình yêu âm nhạc và những điều thú vị, tích cực trong cuộc sống. Hắn đã đi đến nhiều quốc gia trên thế giới, không ai biết mục đích thực sự là gì.

Vanessa, một phụ nữ độc thân phát hiện ra điều bất thường khi liên lạc với Jonathan. Hắn đổi rất nhiều tên khác nhau trong cuộc trò chuyện qua email hay tin nhắn. Tuy nhiên, khi được hỏi, hắn tìm lý do lảng tránh và cho biết, đặt tên giả vì không muốn chuyện này ảnh hưởng tới cuộc sống bên ngoài.

Giống như Vanessa, Suzanne và Natalie - một cặp đôi đồng tính khác đã tin vào điều đó. Jonathan luôn nói với những "con mồi" của mình rằng, hắn chỉ cho tinh trùng 3-5 người và họ là một trong số những người may mắn.

Sau khi thỏa thuận, hai bên sẽ được hẹn thời gian và địa điểm để đến lấy tinh trùng. Họ thường hẹn gặp vào ngày người phụ nữ dễ thụ thai nhất để lấy cốc đựng tinh trùng từ Jonathan. Một số chọn cách quan hệ tình dục, nhân giống tự nhiên để tỉ lệ thành công cao hơn.

Cứ thế, hàng chục người phụ nữ đã vui vẻ có con với Jonathan. Thậm chí, nhiều người còn muốn sinh thêm con thứ 2, thứ 3 bằng biện pháp này.

Sự việc bắt đầu vỡ lở khi Nicollete - một phụ nữ xin tinh trùng của Jonathan tình cờ phát hiện ra rằng, đồng nghiệp ở trường mầm non của mình cũng làm điều đó, không chỉ một mà là hai người.

Rất nhiều gia đình phát hiện đứa con của mình giống hệt với một bạn khác trong trường, thậm chí trong lớp. Bởi vì chúng có chung một người cha.

Một hôm, Max Curfs - bác sĩ tại Trung tâm hỗ trợ sinh sản Isala nhận được bức thư nặc danh chỉ ra rằng, một người đàn ông đã cho tinh trùng hơn 150 phụ nữ khác nhau bằng nhiều cách. Trong khi, luật pháp chỉ cho phép người hiến tinh trùng có tối đa 25 đứa con ở Hà Lan, nhằm tránh tình trạng những đứa trẻ sẽ yêu đương và quan hệ cận huyết khi lớn lên.

"Các ngân hàng ở Hà Lan đã liên lạc với nhau. Họ phát hiện hắn thực sự cho tinh trùng ở 11 phòng khám. Và kết quả, người hiến tặng này có 102 đứa con, chỉ riêng ở các ngân hàng tinh trùng Hà Lan", Max nói. Đương nhiên, con số này chưa bao gồm những đứa trẻ sinh ra thông qua việc cho nhận tinh trùng ở các website trên mạng.

Khi thông tin được đăng tải trên báo chí, các gia đình có con nhờ Jonathan đều vô cùng sốc và lo lắng. Họ nhận ra con mình có thể có hàng trăm anh chị em cùng cha khác mẹ.

Tựa đề của bộ phim. Ảnh: Chụp màn hình
Tựa đề của bộ phim. Ảnh: Chụp màn hình

Những người biết chuyện bắt đầu tìm kiếm tham gia một nhóm Facebook riêng, bao gồm những gia đình có con nhờ Jonathan, và số lượng thành viên liên tục tăng theo thời gian. Các phụ huynh muốn khởi kiện để ngăn chặn hành vi của Jonathan tiếp diễn.

Tuy nhiên, họ nhanh chóng nhận ra Jonathan không chỉ cho tinh trùng tại Hà Lan...

* Jonathan Jacob Meijer từ chối bình luận về các cáo buộc trong tập phim của Netflix.

Chí Long
TIN LIÊN QUAN

Bố mẹ phản đối, mẹ đơn thân vẫn đi bước nữa vì thương con riêng của chồng

ĐÔNG DU |

Chương trình "Thuận vợ thuận chồng" với chủ đề "Cho những khởi đầu mới" - là câu chuyện của vợ chồng Đức Kiểu - Kim Hoa. Sau một lần đổ vỡ hôn nhân, cả hai đã tìm thấy được hạnh phúc.

Mỹ nhân phim Việt giờ vàng kể bất ngờ tăng chiều cao sau khi sinh con

Thùy Trang |

Diễn viên Maya - mỹ nhân màn ảnh Việt - thừa nhận cô không thích bản thân quá cao.

Cô giáo cay đắng khi chồng kém 6 tuổi có 2 con với người thứ 3 là diễn viên

DI PY |

Chương trình "Người thứ 3" xoay quanh câu chuyện hôn nhân tan vỡ của chị M vì chồng ngoại tình, có con riêng với nhân tình.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.