Biện pháp khắc phục cho tóc khô vào mùa hè

Như Ý (Theo Boldsky) |

Mùa hè, bụi bẩn và ô nhiễm có thể ảnh hưởng đến độ ẩm tự nhiên của tóc, khiến tóc trở nên xỉn màu và xơ xác. Dưới đây là một số biện pháp giúp khắc phục tóc khô trong mùa hè này.

Mặt nạ chuối

Chuối chứa thành phần chất béo tự nhiên và độ ẩm, giúp giữ nước và nuôi dưỡng tóc. Bạn có thể sử dụng chuối làm mặt nạ tóc để giữ cho da đầu ẩm, tóc không bị xoăn cứng.

Nghiền nát chuối chín và thêm 2-3 thìa cà phê mật ong, trộn thành hỗn hợp sền sệt. Đắp mặt nạ chuối mỗi tuần một lần để đạt hiệu quả nhanh và tốt hơn.

Uống nước 

Mùa hè, cơ thể bạn rất có thể bị mất nước do tiết nhiều mồ hôi. Thiếu nước sẽ khiến làn da bạn trở nên khô, tóc cũng xơ xác, hư tổn. Bạn nên uống nhiều nước, giữ nước cho cơ thể. Trái cây, sinh tố và nước trái cây là những thức uống nên sử dụng để làm mát và cung cấp nước cho cơ thể.

Dưỡng tóc 

Vào mùa hè, tóc rất dễ trở nên khô và rối. Hãy thường xuyên sử dụng dầu xả để duy trì độ ẩm cho tóc và da đầu. Nếu bạn không muốn sử dụng các sản phẩm trên thị trường, bạn có thể xả tóc bằng trà xanh hoặc giấm táo.

Tinh dầu

Tinh dầu cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho cho da đầu. Các loại tinh dầu như ô liu, hạnh nhân giúp tóc bạn mềm mượt và tạo độ bóng.

Đừng buộc tóc chặt 

Buộc tóc chặt vào mùa hè có thể khiến cho tóc bạn bị gãy, khô xơ. Tốt hơn hết bạn nên duy trì các kiểu buông xõa như thắt bím hoặc buộc đuôi ngựa. Nếu bạn buộc quá chặt, da đầu của bạn sẽ đổ mồ hôi nhiều hơn.

Một số mẹo cần nhớ

- Không gội đầu quá thường xuyên. Việc gội đầu hàng ngày sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên của tóc.

- Chọn dầu gội và dầu dưỡng tóc phù hợp với loại da của mình.

- Luôn bảo vệ tóc khỏi ánh nắng mặt trời và môi trường ô nhiễm khi bước ra khỏi nhà.

Như Ý (Theo Boldsky)
TIN LIÊN QUAN

Mặt nạ tóc và kem chống nắng tự chế giúp bảo vệ tóc trong mùa hè

Như Ý (Theo Healthy Shots) |

Tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời có thể khiến tóc của bạn khô, xỉn màu, đổi màu, dễ gãy và bị chẻ ngọn. Dưới đây là một số biện pháp khắc phục tại nhà để bảo vệ tóc trong mùa hè.

6 mẹo giúp bạn dễ dàng giao tiếp với người lạ

Như Ý (Theo Boldsky) |

Giao tiếp với những người mới gặp lần đầu có thể khiến bạn cảm thấy ngượng ngùng, khó nói chuyện. Dưới đây là những mẹo giúp bạn dễ dàng giao tiếp với người lạ hơn.

6 lý do bạn nên ngừng so sánh bản thân với người khác

Như Ý (Theo Boldsky) |

Nhiều người có thói quen so sánh bản thân mình với người khác về sự nghiệp, tài chính, hôn nhân… Điều này có thể khiến bạn trở nên tự ti.

Áp thấp nhiệt đới kết hợp nhiều hình thế nguy hiểm

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, dải hội tụ nhiệt đới nối với áp thấp nhiệt đới kết hợp gió mùa tây nam đang gây thời tiết mưa dông gió mạnh trên biển.

Đường dây 500kV mạch 3 có bị ảnh hưởng bởi bão số 3?

Anh Tuấn |

Theo EVNNPT, đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên) không bị ảnh hưởng, hư hỏng bởi bão số 3.

Đường 1.300 tỉ ở Hà Nội đạt 95% khối lượng rồi "đắp chiếu"

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Đạt 95% khối lượng và nhận đủ mặt bằng thi công song đoạn vành đai 2,1km, vốn 1.300 tỉ đồng vẫn chưa hẹn ngày về đích.

Không phát hiện thi thể trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Các cơ quan chức năng không phát hiện thấy có nạn nhân nào trong chiếc xe đầu kéo đang mắc kẹt ở vị trí cách cầu Phong Châu gần 100m.

Khách Tây xắn tay dọn dẹp đường phố Hà Nội sau bão Yagi

Nguyễn Đạt |

Khi hậu quả của bão số 3 Yagi còn hiện hữu, chương trình tình nguyện dọn dẹp đường phố Hà Nội thu hút sự tham gia của du khách quốc tế và người dân.