Cách chăm sóc tóc bạn có thể làm cùng mẹ

Thanh Thanh (Theo Boldsky) |

Theo Boldsky, chăm sóc tóc ngay tại nhà không chỉ là một hoạt động thú vị mà còn giúp mẹ của bạn chăm sóc mái tóc một cách tự nhiên và hợp túi tiền. Ngoài ra, thói quen này cho bạn cơ hội dành thời gian bên nhau và tạo nên những kỉ niệm đặc biệt.

Mặt nạ dưỡng tóc sâu

Mặt nạ dưỡng tóc sâu là cách để phục hồi độ ẩm và độ bóng cho mái tóc của mẹ. Mặt nạ dưỡng tóc chuyên sâu được đặc chế để nuôi dưỡng và cấp ẩm cho tóc bị hư tổn do tạo kiểu tóc bằng nhiệt và ô nhiễm môi trường.

Loại mặt nạ này thường chứa các thành phần dưỡng ẩm như bơ hạt mỡ và dầu bơ thấm vào sợi tóc để phục hồi tóc chẻ ngọn và tăng thêm độ bóng. Thoa lên tóc của mẹ và giữ trong 20 - 30 phút trước khi xả sạch.

Dầu nóng

Các phương pháp điều trị bằng dầu nóng là cách để nuôi dưỡng và giữ ẩm cho mái tóc của mẹ. Phương pháp điều trị bằng dầu nóng sử dụng các loại dầu tự nhiên để thấm vào các sợi tóc và cung cấp độ ẩm cũng như chất dinh dưỡng. Nhiệt giúp mở các sợi tóc để dầu có thể thấm sâu hơn, giúp tóc mềm và dễ vào nếp hơn.

Bắt đầu bằng việc làm nóng một lượng nhỏ dầu tự nhiên (chẳng hạn dầu dừa hoặc dầu hạnh nhân). Massage lên da đầu và tóc. Quấn tóc trong 1 chiếc khăn ấm và giữ trong 15 - 20 phút trước khi gội sạch.

Spa chăm sóc tóc

Đưa mẹ của trải nghiệm spa ngay tại nhà với spa chăm sóc tóc. Dùng chiếc khăn ấm giúp da đầu nở ra và hấp thụ các chất dinh dưỡng từ dầu gội và dầu xả. Điều này giúp nuôi dưỡng và giữ ẩm cho da đầu và tóc, giúp mềm mại và bóng mượt hơn.

Bắt đầu bằng cách xoa bóp da đầu của mẹ bằng loại dầu chất lượng tốt. Sau đó, đắp mặt nạ dưỡng tóc. Đội mũ tắm hoặc quấn khăn ấm quanh đầu và giữ trong 20 - 30 phút. Xả sạch và sấy khô tóc để có kết quả mềm mượt.

Thanh Thanh (Theo Boldsky)
TIN LIÊN QUAN

Nỗi trăn trở của người thợ tóc 30 năm bám vỉa hè mưu sinh

Thanh Trà - Văn Thắng |

Nghề cắt tóc trên vỉa hè đã bắt đầu nở rộ ở HN vào cuối những năm 80, đầu năm 90 của thế kỷ trước. Chỉ cần 1 chiếc gương, 1 chiếc bàn nhỏ, vài ba chiếc ghế và bộ dụng cụ cắt tóc là người thợ có thể hành nghề. Trong dòng chảy phát triển của Hà Nội, đâu đó ở một số góc phố, tiếng “lách cách” của cây kéo cũ kỹ vẫn vang lên đều đặn mỗi ngày. “Cắt tóc vỉa hè”, từ rất lâu đã trở thành nghề mưu sinh của nhiều người.

Cách đánh tan cái nóng mùa hè dành cho tóc dài

Thanh Thanh (Theo Eat this not that) |

Trang Eat this not that chỉ cách đánh tan cái nóng mùa hè dành cho tóc dài.

Bật mí những thực phẩm giúp cải thiện lão hoá tóc

THUỲ DƯƠNG |

Tóc bạc, khô xơ, dễ rối và gãy rụng là biểu hiện của lão hoá. Làm sao để duy trì mái tóc suôn mượt, tươi trẻ và đầy sức sống, những thực phẩm được gợi ý trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng lão hoá tóc.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.