Bật mí những thực phẩm giúp cải thiện lão hoá tóc

THUỲ DƯƠNG |

Tóc bạc, khô xơ, dễ rối và gãy rụng là biểu hiện của lão hoá. Làm sao để duy trì mái tóc suôn mượt, tươi trẻ và đầy sức sống, những thực phẩm được gợi ý trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng lão hoá tóc.

Các thực phẩm lên men

Không chỉ tốt cho hệ tiêu hoá, các thực phẩm lên men như trà kombucha, kim chi, dưa chua... hoặc một số thực phẩm chứa nhiều lợi khuẩn đường ruột khác có vai trò rất lớn giúp làm chậm quá trình lão hoá của tóc.

Khi sử dụng các món ăn này với lượng vừa đủ sẽ giúp hỗ trợ sản sinh ra nhiều lợi khuẩn đường ruột, từ đó tạo ra nhiều biotin vitamin B, liên quan trực tiếp tới sức khỏe của da, móng tay và đặc biệt là mái tóc. Các thành phần có trong thực phẩm lên men sẽ giúp mái tóc của bạn chắc khoẻ, suôn mượt và cải thiện đáng kể tình trạng lão hoá.

Cá hồi

Cá hồi cung cấp lượng vitamin D dồi dào, cung cấp đủ lượng vitamin D cho cơ thể, đặc biệt là vitamin D-3, sẽ giúp giảm thiểu tình trạng tóc bạc sớm.

Không chỉ chứa vitamin D, omega 3 và protein trong cá hồi còn có tác dụng cung cấp dưỡng chất cho tóc. Bạn sẽ nhận ra sự phục hồi rõ rệt của mái tóc nếu thường xuyên bổ sung cá hồi trong thực đơn của mình.

Trứng

Một thực phẩm khá phổ biến nhưng được coi là “thần dược” cho mái tóc đặc biệt là tóc khô xơ, đó chính là trứng.

Ngoài hàm lượng protein cao, trứng còn chứa nhiều vitamin B12, đây là loại phân tử hữu cơ không có sẵn trong các thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật.

Bên cạnh việc sử dụng các thực phẩm chức năng để cung cấp vitamin B12, một cách đơn  giản mà hiệu quả hơn chính là bổ sung các món ăn từ trứng. Chúng sẽ giúp tóc bạn phục hồi một cách đáng kể.

Đậu nành

Đậu nành không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì vẻ đẹp của người phụ nữ, mà loại đậu này còn cung cấp nguồn protein lành mạnh cùng với nhiều chất chống oxy hóa sẽ ngăn ngừa hiện tượng tóc bạc sớm.

Chocolate đen

Nếu bạn đang muốn cải thiện tình trạng lão hoá của mái tóc thì chocolate đen là thực phẩm không thể bỏ qua. Không chỉ giàu vitamin A, B1, chocolate đen chứa hàm lượng riboflavin, magie, kali, sắt, đồng... dồi dào, giúp kích thích quá trình mọc tóc cũng như hạn chế tối đa tình trạng tóc gãy rụng.

Tiêu thụ lượng chocolate đen với mức độ vừa phải không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn giúp bạn có mái tóc suôn mượt, trẻ trung tràn đầy sức sống.

THUỲ DƯƠNG
TIN LIÊN QUAN

5 thực phẩm giúp mọc tóc nhanh

Thu Trang (Theo Onlymyhealth) |

Bằng cách kết hợp những thực phẩm dưới đây trong chế độ ăn uống, bạn có thể giữ cho mái tóc khỏe mạnh, mọc tóc nhanh.

4 nguyên liệu thiên nhiên ngăn rụng tóc bạn không nên bỏ qua

Thu Trang (Onlymyhealth) |

Rụng tóc có thể do một số nguyên nhân như di truyền, mất cân bằng nội tiết tố, căng thẳng, dinh dưỡng kém hay sử dụng hóa chất mạnh trên tóc.

5 thực phẩm giúp ngăn ngừa rụng tóc

HẠ NGUYỄN (THEO EAT THIS NOT THAT) |

Các cụ từ xa xưa đã có câu: Cái răng cái tóc là góc con người. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không thử ngay những thực phẩm sau đây để sở hữu một mái tóc khỏe mạnh, ngăn ngừa rụng tóc?

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.