Hướng dẫn bảo quản giò chả sau Tết thơm ngon và an toàn vệ sinh

Hải AN |

Việc bảo quản giò chả để đảm chất lượng và an toàn luôn là vấn đề đau đầu của các bà nội trợ. Dưới đây là những cách bảo quản giò chả sau Tết:

Bọc giò, chả bằng màng bọc nilông hoặc treo lên cao

Sau khi cắt giò chả ra ăn nhưng chưa dùng hết, lấy màng bọc ni lông thật sạch bọc đầu giò đã cắt ra. Bọc kín mặt cắt của miếng giò, chả sẽ giúp chúng không bị thâm, lần ăn sau không bị khô.

Sau khi bọc kín, nếu thời tiết ngày Tết nóng nực bạn có thể để vào ngăn mát tủ lạnh, nếu thời tiết lạnh để ở ngoài treo lên thì giò chả cũng không bị hỏng.

Để giò, chả lên ngăn đá tủ lạnh

Nếu ăn liền giò chả trong ngày, nghĩa là cả bữa trưa và bữa tối, bạn có thể treo lên không cần để ngăn đá. Tuy nhiên, nếu muốn giò chả luôn giữ được vị thơm, ngon và để được lâu nhiều ngày thì nên để trong ngăn mát tủ lạnh hoặc tủ bảo quản chuyên dụng.

Như vậy sẽ giữ được độ ngon ban đầu của giò, chả. Cách làm này có thể áp dụng cho cả những món giò xào, giò mỡ.

Bảo quản giò chả sau Tết là vấn đề nhiều gia đình quan tâm. Ảnh: GG
Bảo quản giò chả sau Tết là vấn đề nhiều gia đình quan tâm. Ảnh: GG

Sử dụng giò chả sau khi đã bảo quản lạnh

Riêng giò thủ, giò xào, do không phải là món ăn có thể ăn nóng ngay mà cần phải giữ lạnh 1 thời gian từ khi ra lò tới khi ăn, nên giò thủ được giữ lạnh thì sẽ ngon hơn.

Vì vậy sau khi cắt ra ăn, bạn nên bỏ ngay 2 sản phẩm này vào trong tủ lạnh ngăn mát hoặc tủ bảo quản chuyên dụng, việc này sẽ giúp cho giò thủ, giò xào dai và giòn hơn.

Với giò lụa, giò bò, chả chiên... sau khi bạn đã cho vào tủ lạnh để bảo quản, ngày hôm sau khi bạn muốn lấy ra ăn, thì nên đưa sản phẩm ra khỏi tủ sớm khoảng 1 tiếng đồng hồ trước khi ăn, việc này sẽ làm cho giò chả bớt lạnh, ăn sẽ ngon hơn.

Lưu ý

Để đảm bảo độ ngon của giò chả, nên lấy một lượng đủ ăn, tránh cắt quá nhiều dẫn đến dư thừa thức ăn và bảo quản lại cũng không được ngon như lúc đầu.

Để hạn chế sự tấn công của các loại côn trùng và vi khuẩn, bạn nên dùng màng ni lông bọc thức ăn.

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý sử dụng những màng bọc ni lông chất lượng thì mới đảm bảo thức ăn được bảo quản tốt nhất. Khi bọc màng ni lông cần phải bọc kín để loại bỏ mọi nguy cơ tấn công của côn trùng và vi khuẩn.

Giò chả nên được bọc với lá chuối rồi mới bảo quản trong tủ lạnh để giữ được hương vị và kéo dài thời gian bảo quản.


Hải AN
TIN LIÊN QUAN

Cách rán bánh chưng bằng nồi chiên không dầu nhanh và đỡ ngấy

Hải An |

Bánh chưng rán bằng nồi chiên không dầu có cách làm vừa đơn giản lại nhàn hơn hẳn vì các chị em không phải đứng canh bếp.

Mẹo chế biến bánh chưng thừa sau Tết thành những món ăn ngon, lạ miệng

Hải Ngọc |

Nhiều gia đình cảm thấy chán ngán khi ăn một món bánh chưng suốt cả tháng Tết. Dưới đây là những cách chế biến các món ăn từ bánh chưng:

Bí quyết rán bánh chưng giòn tan, không ngấy cho ngày Tết

An Nguyên |

Để rán bánh chưng giòn, thơm ngon, các bà nội trợ có thể tham khảo bí quyết rán bánh chưng giòn tan, ngon mà không ngấy cho ngày Tết dưới đây:

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.