Lý do tại sao cho đến bây giờ bạn vẫn chưa giàu

Phương Linh |

Bạn không cần phải sinh ra trong một gia đình giàu có hay trúng số để có tiền và hưởng thụ cuộc sống. Nhưng bạn phải có kỷ luật và hiểu những gì cần thiết để có nguồn lực tài chính tốt.

Sau đây là những điều đã cản trở bạn và là nguyên nhân khiến cho bạn đến bây giờ vẫn chưa trở nên giàu có.

Bạn chi tiêu nhiều hơn số tiền bạn kiếm được

Những người giàu sống trong khả năng của họ. Nếu bạn đang chi tiêu nhiều hơn số tiền bạn kiếm được, bạn gần như không thể tiết kiệm được tiền. Hãy lập một khoản tiết kiệm trong phạm vi thu nhập và tình hình tài chính của bản thân và kiên trì thực hiện. Đừng chi tiêu quá mức vào những món đồ xa hoa.

Bạn cần thương lượng mức lương của mình

Mặc dù việc đàm phán lương có thể khiến bạn hơi khó chịu, nhưng việc không được trả công cho những gì xứng đáng được nhận có thể khiến bạn chệch hướng trên con đường trở nên giàu có. Trước khi chấp nhận một công việc hoặc yêu cầu tăng lương, hãy nghiên cứu để tìm hiểu xem những người khác cùng ở vị trí của bạn đang được trả bao nhiêu.

Không đầu tư

Đầu tư là một chiến lược gây dựng giàu có quan trọng mà bạn không nên bỏ qua. Dành một ít tiền vào cuối mỗi tháng để đầu tư vào những thứ như cổ phiếu và trái phiếu. Bạn bắt đầu đầu tư càng sớm, bạn càng có nhiều khả năng thu được lợi nhuận về lâu dài.

Bạn mắc nợ quá nhiều

Khó có thể tạo dựng sự giàu có khi bạn đang dành phần lớn tiền để trả nợ. Cố gắng hết sức để loại bỏ các khoản vay cá nhân, khoản vay mua điện thoại hay ô tô là bạn đã có thể tận hưởng lối sống không mắc nợ và dành số tiền bạn kiếm được để đầu tư.

Không có tiền dự phòng dùng lúc khẩn cấp

Trường hợp khẩn cấp có thể xảy ra khi bạn ít ngờ tới nhất. Xe của bạn có thể bị hỏng, nhà có thể phải sửa chữa, hoặc vợ/chồng của bạn có thể mất việc. Nếu bạn có khoản tiết kiệm dùng lúc khẩn cấp, bạn sẽ không phải lâm vào cảnh nợ nần để chi trả cho những chi phí bất ngờ này.

Bạn có suy nghĩ tiêu cực về tiền bạc

Nếu bạn tin rằng bạn sẽ không bao giờ giàu có, bạn sẽ không giàu. Chìa khóa để thành công về mặt tài chính là tin tưởng vào bản thân và những gì bạn có thể hoàn thành. Bất kể tình hình tài chính hiện tại của bạn như thế nào, bạn vẫn có thể gây dựng sự giàu có và tận hưởng một lối sống thoải mái.

Phương Linh
TIN LIÊN QUAN

Những thói quen thông thái biến bạn trở thành triệu phú ngay ngày mai

Bảo Châu |

Cách tốt nhất để trở nên giàu có là học hỏi từ những người đã là triệu phú và học theo những thói quen thông thái của họ.

10 quy tắc vàng để trở thành triệu phú

Bảo Châu (T/H) |

Để trở thành triệu phú không khó, bạn có thể thử bằng cách làm theo 10 lời khuyên dưới đây của chuyên gia tài chính.

Nữ doanh nhân giàu có từ chối thẳng nam tài xế khiến Cát Tường ngỡ ngàng

DI PY |

Vì cho rằng nam tài xế không thể phụ giúp mình trong kinh doanh, nữ doanh nhân Phạm Thị Hằng đã từ chối tại show hẹn hò của Cát Tường.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.