NSƯT Hoàng Tùng giới thiệu ca khúc chào mừng Ngày Gia đình Việt Nam

Thanh Hương |

Nhân dịp chào mừng Ngày Gia đình Việt Nam (28.6), NSƯT Hoàng Tùng ra mắt sản phẩm âm nhạc đầy ý nghĩa mang tên “Tôi thương mẹ tôi”.

Ca khúc “Tôi thương mẹ tôi” do nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung sáng tác với sự thể hiện qua giọng hát đồng điệu của NSƯT Hoàng Tùng mang đến cho người nghe nhiều cung bậc cảm xúc.

“Mẹ là đề tài muôn thuở trong thơ ca cũng như trong âm nhạc, bởi lẽ dù bạn là ai, bạn được sinh ra từ đâu thì đều không thể không nhớ về nguồn cội của mình. Dù có khôn lớn bao nhiêu thì khi trở về bên mẹ, chúng ta lại trở thành những đứa con bé bỏng, những người mẹ vẫn luôn dành tình yêu vô bờ bến cho những đứa con của mình” - NSƯT Hoàng Tùng cho biết.

“Tôi thương mẹ tôi” là tác phẩm thứ 3 NSƯT Hoàng Tùng cộng tác hát nhạc của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung sau thành công của hai ca khúc “Tôi đi”, “Anh sẽ đến khi bình minh”.

NSƯT Hoàng Tùng giới thiệu ca khúc mang nhiều ý nghĩa “Tôi thương mẹ tôi“. Ảnh: NVCC
NSƯT Hoàng Tùng giới thiệu ca khúc mang nhiều ý nghĩa “Tôi thương mẹ tôi“. Ảnh: NVCC

“Âm nhạc của Nguyễn Thành Trung thiên về cảm xúc hơn là bút pháp, nên nhịp điệu và cường độ trong tác phẩm của anh thể hiện rất rõ ở từng câu hát, ấn tượng ở hình ảnh người mẹ lam lũ, gánh gồng chăm lo cho con, cho gia đình.

Ca từ giản dị nhưng sâu sắc, giai điệu giàu cảm xúc và rất khác với những ca khúc của nhạc sĩ mà tôi đã thể hiện trước đây. Tôi nhìn thấy hình ảnh của mẹ tôi, của tôi trong ca khúc…” - NSƯT Hoàng Tùng bày tỏ thêm.

Cũng bởi đồng cảm với tác giả của ca khúc nên NSƯT Hoàng Tùng đã nghiên cứu kỹ ca khúc để thể hiện tác phẩm tốt nhất có thể. Anh mời nhạc sĩ Vũ Mạnh Cường phối khí trên tinh thần semi-classical (bán cổ điển) và thêm tiếng đàn bầu mềm mại để ca khúc vừa có sự sang trọng vừa mang hồn cốt văn hóa truyền thống Việt Nam.

NSƯT Hoàng Tùng ra mắt MV chào mừng Ngày Gia đình Việt Nam. Ảnh: NVCC
NSƯT Hoàng Tùng ra mắt MV chào mừng Ngày Gia đình Việt Nam. Ảnh: NVCC

Nói về tác phẩm mới của mình, nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung chia sẻ rằng, “Tôi thương mẹ tôi” nằm trong loạt ca khúc mình viết về chủ đề cha mẹ và gia đình. Người mẹ trong tác phẩm có nhiều hình ảnh của mẹ tôi những tháng năm vất vả, hết lòng vì gia đình, con cái.

Trong số các ca sĩ từng cộng tác với Nguyễn Thành Trung như: NSND Quốc Hưng, NSƯT Hoàng Tùng, ca sĩ Lê Anh Dũng, Quang Hà, Đông Hùng, Mai Diệu Ly, Tô Ngọc Hà…, nhạc sĩ lựa chọn NSƯT Hoàng Tùng thể hiện tác phẩm “Tôi thương mẹ tôi” bởi có sự đồng điệu về tâm hồn với những suy nghĩ cùng trang lứa.

Theo đó, ca khúc “Tôi thương mẹ tôi” sẽ lần đầu tiên được NSƯT Hoàng Tùng thể hiện trong chương trình “Giai điệu kết nối” nhằm chào mừng Ngày Gia đình Việt Nam (28.6) phát sóng trên kênh VTV1.

Thanh Hương
TIN LIÊN QUAN

Những ca khúc Việt bước ra thế giới

Huyền Chi |

Sức lan tỏa của những ca khúc Việt với khán giả quốc tế mở ra hy vọng đưa nhạc Việt tiếp cận thị trường âm nhạc thế giới một cách bài bản, chuyên nghiệp.

Vì sao số lượng nam giới bị bạo lực gia đình ngày càng tăng?

Thùy Trang |

Tại Việt Nam, tỉ lệ nạn nhân bị bạo lực gia đình là nam giới có dấu hiệu tăng.

Ca khúc Việt đầu tiên sắp chạm mốc 1 tỉ lượt xem trên YouTube có gì đặc biệt

Thùy Trang |

Vượt qua nhiều ca sĩ "triệu view" như Sơn Tùng M-TP, Hoàng Thùy Linh, một ca khúc thiếu nhi có lượt xem kỉ lục tại Việt Nam.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.