Sau lời hứa "mật ngọt" của chồng, người vợ có nguy cơ bị đẩy ra khỏi nhà

Anh Tuấn |

Trước khi ly hôn, anh C - chồng chị V.T.X.G cho rằng "sẽ không bán ngôi nhà chung của cả gia đình", tuy nhiên, sau đó anh C ngầm làm hợp đồng tặng căn nhà này cho anh trai của anh C, điều này khiến chị G rất bức xúc.

Chồng ly hôn để đến với... người thứ 3

Trong cuộc nói chuyện với PV, chị V.T.X.G cho biết, chị từng có một gia đình hạnh phúc với 2 thiên thần nhỏ. Chị là công chức nhà nước, còn anh N.V.C (chồng của chị) làm kinh doanh bất động sản. Tuy nhiên, kể từ khi có người thứ 3, anh không đoái hoài đến chị, thời gian chăm sóc con cũng ít đi.

“Anh ngoại tình, đi mải miết, chẳng bao giờ hỏi han công việc gia đình. Tôi giống như mẹ đơn thân, một mình nuôi con, tôi chấp nhận điều đó những mong vài năm nữa anh tỉnh ngộ quay về với gia đình để con cái có bố mẹ đầy đủ. Tuy nhiên năm 2018, anh khăng khăng đòi ly hôn để tái hôn với người thứ 3, mặc cho vợ, con và gia đình khuyên can”, chị G nói.

Theo chị G, khi ra toà, vợ chồng chị có tài sản là 3 bất động sản, trong đó có ngôi nhà mà chị đang ở (đứng tên anh C). Theo thoả thuận, ngôi nhà này sẽ là nơi ở chung của gia đình, không được bán. Anh C cũng hứa “không bao giờ bán căn nhà này, không đuổi mẹ con tôi ra khỏi nhà”.

Tuy nhiên, trong lúc tòa án đã thụ lý giải quyết ly hôn, anh lại làm hợp đồng tặng căn nhà này cho anh Tùng (anh trai anh C). Chị G cho rằng - điều này không đúng quy định của pháp luật.

Căn nhà chung của vợ chồng chị G.
Căn nhà chung của vợ chồng chị G.

Theo chị G, tại bản án sơ thẩm số 673/2019/HNGĐ-ST ngày 8.11.2019 của TAND quận Long Biên, Hà Nội xét xử đã phân chia giá trị căn nhà xây dựng trên diện tích 105,5m cho anh Tùng là sai. Bởi, trên giấy tờ tặng cho tại phòng đăng ký nhà và đất, anh Tùng chỉ được chồng chị tặng cho 95m đất, hoàn toàn không tặng cho giá trị xây dựng căn nhà 4 tầng kiên cố trên diện tích 105m đất. Do đó, tòa sai trong việc phân chia giá trị xây dựng ngôi nhà cho anh Tùng.

“Giá trị xây dựng ngôi nhà 4 tầng trên diện tích 105m vẫn là tài sản chung của hai vợ chồng chưa chia: Thực tế, gia đình tôi hiện sống ổn định tại căn nhà này từ năm 2010 đến nay. Năm 2018, chồng tôi đòi ly hôn và sang tên tặng cho 95m đất cho anh Tùng - đây là hành vi tẩu tán tài sản trước khi ly hôn”.

"Chính vì vậy, anh Tùng hoàn toàn không có quyền sở hữu căn nhà 105m”, chị G nói và giải thích bởi vì căn nhà này rộng 105m đã xây dựng kiên cố 4 tầng. Trong đó chỉ có 95m đất đã có sổ đỏ (đã chia riêng cho anh C).

Còn lại giá trị xây dựng nhà 4 tầng, và 10m đất vẫn là tài sản chung chưa chia, căn nhà 4 tầng được xâydựng thành gần 400m sử dụng, ốp nhiều gỗ và đồ nội thất, là công sức đóng góp tiền bạc của cả hai vợ chồng để xây dựng nhà ở cho cả gia đình trong thời kỳ hôn nhân.

"Về nguyên tắc cái gì chưa chia thì chia đôi, nếu chia đôi thì mỗi bên được khoảng 1,8 tỉ đồng Tuy nhiên, tòa sơ thẩm đã xử chia cho tôi 5m2 đất (tòa định giá 35 triệu/m2) mà giá thị trường là 110 triệu/m2. Tôi đã khiếu nại vấn đề này lên toà phúc thẩm”, chị G bức xúc cho biết.

Yêu cầu phân chia phần tài sản chung

Trong quá trình tòa sơ thẩm định giá đất, chị G cũng đã khiếu nại với tòa sơ thẩm về việc định giá đất quá thấp so với giá thị trường và yêu cầu tòa sơ thẩm cho phép thành lập hội đồng định giá mới, tuy nhiên tòa sơ thẩm đã không giải quyết khiếu nại cho chị G, dù chị khiếu nại nhiều lần.

Chị G cho hay, bản án của tòa sơ thẩm không nói về các tài sản trong ngôi nhà mà vợ chồng và 2 con của chị đã mua và sử dụng 10 năm qua trong căn nhà 11/77 Lâm Hạ sẽ thuộc quyền sở hữu của ai, dù tại tòa anh C đã đồng ý cho 3 mẹ con các tài sản trong nhà? Đó là lý do, chị G yêu cầu tòa án cấp phúc thẩm phân chia phần tài sản chung cho hai vợ chồng theo đúng quy định của pháp luật đối với: Phần giá trị xây dựng căn nhà 4 tầng trên diện tích 105m, và giá trị 10m đất theo đúng với giá thị trường ở thời điểm hiện nay là 1,8 tỉ đồng.

Đồng thời, nâng mức đóng góp nuôi con của chồng tôi lên là 10 triệu đồng/tháng. Xác định nơi ở cho 3 mẹ con tôi tại căn nhà hiện nay, theo quy định đảm bảo nơi ở ổn định cho phụ nữ và con chưa thành niên đến khi các cháu trưởng thành có khả năng tự lập lo được chỗ ở.

Theo tìm hiểu của Lao Động, hiện toà đã thụ lý đơn khiếu nại và đơn kháng cáo của chị VTXG đồng thời có quyết định đưa vụ án ra xét xử phúc thẩm vào ngày 10.3.


Anh Tuấn
TIN LIÊN QUAN

Khuyên con trai ly hôn, mẹ chồng chết lặng trước lời tuyên bố của con dâu

Lê Hương |

Vào ngày tòa xử vụ ly dị của hai vợ chồng, có lẽ mẹ chồng chị là người mừng nhất…

Cặp đôi ly hôn vì... chồng bóp kem đánh răng cuối tuýp, vợ giữa tuýp

Thanh Hà |

Ở Malaysia, một vụ ly hôn đã xảy ra vì chồng bóp kem đánh răng từ cuối tuýp, vợ lại bóp ở giữa tuýp.

4 năm "sóng gió" và cuộc ly hôn nghìn tỉ của vợ chồng Trung Nguyên

Dung Anh - Hồ Dương |

Hơn 4 năm, cuộc ly hôn của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã kéo dài qua hàng loạt tiến trình tố tụng và tiêu tốn vô vàn giấy mực của báo chí.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.