Trổ tài nấu cơm gà chỉ với nồi cơm điện ngon như ngoài hàng

Bảo Trân |

Cơm gà nấu bằng nồi cơm điện là món ăn đơn giản, dễ làm mà lại cực kỳ thơm ngon.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 2 cốc gạo, 300gr thịt gà đã bỏ xương, 1 nhánh gừng, hành lá, dầu ăn, nước mắm, hạt nêm, hạt tiêu.

Đầu tiên, các bạn vo gạo, cho nước vào đúng vạch thứ hai ở trong nồi cơm. Sau đó đổ cả gạo và nước ra bát. Cách làm này giúp các bạn giữ được thứ tự gà trước, gạo sau mà vẫn có thể đong đúng lượng nước cần để nấu cơm.

Với thịt gà, các bạn có thể chọn bất cứ phần thịt nào mà mình muốn. Sau đó cắt miếng vừa ăn, lưu ý các bạn không nên lọc bỏ da gà vì phần da này khi nấu xong sẽ giúp hạt cơm béo và thơm hơn.

Cho toàn bộ gà vào nồi cơm, ướp với một ít dầu ăn. Các bạn xếp gà đều và kín đáy nồi, rồi đổ phần gạo và nước đã đong vào. Lưu ý không để gạo rơi xuống dưới gà vì hạt cơm sau khi nấu sẽ bị nhão và không được chín đều.

Đến phần nêm nếm, các bạn cho 1 thìa cà phê hạt nêm và 1 thìa canh nước mắm, một ít hạt tiêu đều lên mặt gạo. Đối với những món có gà, một ít gừng sẽ giúp món ăn thơm ngon hơn. Các bạn cắt hành lá và gừng thành lát mỏng, rải lên bên trên.

Cuối cùng cho nồi cơm điện nấu cơm như bình thường là đã có một bữa cơm gà thơm ngon, nhanh chóng và tiện lợi.

Bảo Trân
TIN LIÊN QUAN

Bữa cơm eo hẹp khi thu nhập giảm

tường minh |

Từ khi giá xăng tăng cao, bữa cơm, sinh hoạt nhiều gia đình CNLĐ, đặc biệt là lao động tự do tại miền Trung trở nên eo hẹp. Chi ly tính toán đến từng đồng nhưng nhiều người vẫn không thể cân đối được khi thu nhập thì giảm đi mà mọi chi phí đều “tát nước theo xăng”.

Bữa cơm đạm bạc của người lao động khi vật giá leo thang

PHƯƠNG NGÂN |

TPHCM -  Giá xăng, gas liên tục tăng đang gây sức ép lên giá cả của nhiều mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm, trong khi thu nhập của người lao động không tăng khiến người lao động phải thắt chặt chi tiêu, bữa ăn cũng đạm bạc hơn trước.

Vào quán cơm bình dân xem tác động của việc xăng tăng giá

Minh Quang |

Giá xăng dầu, gas đã tăng và dự báo sẽ tiếp tục  tăng lên trong thời gian tới. Điều này đã khiến nhiều chủ quán ăn lo lỗ vốn khi nguyên liệu tăng lên cùng với giá xăng, giá gas.

Cơn bão mạnh nhất 75 năm sắp đổ bộ Thượng Hải, Trung Quốc

Song Minh |

Bão Bebinca có thể trở thành một trong những cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Thượng Hải, Trung Quốc kể từ năm 1949.

Hoàng Anh Gia Lai thắng đậm Quảng Nam trận ra quân V.League

Nhóm PV |

Chiều 15.9, Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai đã có chiến thắng 4-0 trước Quảng Nam tại vòng 1 LPBank V.League 2024-2025.

10 tỉ đồng nhóm cựu lãnh đạo Bắc Ninh nhận từ 2 doanh nghiệp

Việt Dũng |

Cựu Bí thư, cựu Chủ tịch tỉnh, nguyên lãnh đạo sở của Bắc Ninh bị cáo buộc tạo điều kiện cho AIC, Sông Hồng trúng 6 gói thầu, nhận cảm ơn chục tỉ đồng.

Hà Nội có hơn 40 cầu yếu không đảm bảo lưu thông

Minh Hạnh |

Theo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội, hiện toàn thành phố vẫn còn hơn 40 cây cầu không bảo đảm điều kiện lưu thông.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN động viên, hỗ trợ người lao động tại Tuyên Quang

Lam Thanh |

Sáng 15.9, ông Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cùng đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi bão số 3 tại Tuyên Quang.