Võ Đăng Khoa: “Lễ Vu Lan là để tri ân, dù cho đó chỉ là… người mẹ điên”

ĐÌNH DY THỰC HIỆN |

Võ Đăng Khoa thực hiện dự án “Tìm nơi đâu” với câu chuyện về người mẹ điên và đứa con tỉnh ngộ sau lầm lỗi. Tôn vinh tình mẫu tử là thông điệp anh gửi đến khán giả dịp lễ Vu Lan.

Nghệ sĩ Võ Đăng Khoa dành thời gian chia sẻ với Báo Lao Động về câu chuyện và thông điệp muốn truyền tải dịp Lễ Vu Lan.

Dự án này làm dựa trên ý tưởng thế nào? Vì sao anh lại đưa ra câu chuyện người mẹ điên vào tác phẩm?

-Đây là bài hát tự sự về nỗi cô đơn của một người sống giữa một thành phố lớn thèm khát sự yêu thương và không khí gia đình. Cách đây 3 tháng, tự nhiên tôi có một giấc mơ, trong mơ mẹ tôi không còn nhận ra mình là ai nữa. Điều đó làm tôi sợ hãi đến mức khi thức dậy nước mắt vẫn đầm đìa trên mặt.

Từ đó, tôi quyết định làm dự án này để nói về nỗi sợ hãi lớn nhất trong lòng mình cũng như mang đến thông điệp về tình mẫu tử, dù đó là người mẹ điên, người mẹ mất trí nhớ.

Võ Đăng Khoa mang đến câu chuyện người mẹ điên. Ảnh: NSCC
Võ Đăng Khoa mang đến câu chuyện người mẹ điên. Ảnh: NSCC
Võ Đăng Khoa mang đến câu chuyện người mẹ điên. Ảnh: NSCC
Nội dung câu chuyện trong “Tìm nơi đâu” khá buồn vì nói về những suy nghĩ của người con trai từ bồng bột đến khi trưởng thành, lúc nhận ra mọi thứ thì mẹ cậu đã hóa điên. Anh đã lấy cảm xúc ra sao? Bản thân anh có từng vấp ngã như trong câu chuyện này?

-Ai cũng có những lần bất đồng quan điểm với gia đình nhưng sự bất đồng quan điểm trong gia đình tôi diễn ra thì không quá gây gắt. Xung đột lớn nhất cũng chỉ là bỏ nhà đi để lao đầu vào công việc đến khi nhớ quá lại chạy về ôm hôn và xin lỗi mẹ.

Tất cả cảm xúc trong dự án này tôi lấy từ một phần trải nghiệm thực tế và một phần từ quan sát những câu chuyện mọi người xung quanh.

 
Anh truyền tải thông điệp về sự lỗi lầm của người con. Ảnh: NSCC
Anh truyền tải thông điệp về sự lỗi lầm của người con. Ảnh: NSCC
Sắp đến là Lễ Vu Lan, dự án này anh muốn gửi gắm điều gì?

-Tôi muốn nhắn những ai đang còn được “cài hoa hồng” hãy trân quý nó và thể hiện sự trân quý ra ngoài chứ không nên giấu nhẹm yêu thương trong lòng. Vì tới khi đoá hoa phai màu thì trân quý cũng muộn màng.

Nam nghệ sĩ muốn gửi gấm thông điệp tình mẫu tử. Ảnh: NSCC
Nam nghệ sĩ muốn gửi gấm thông điệp tình mẫu tử. Ảnh: NSCC
Nam nghệ sĩ muốn gửi gắm thông điệp tình mẫu tử. Ảnh: NSCC
Sẽ có người cho rằng, Võ Đăng Khoa làm dự án này để lấn sân ca hát, anh nghĩ sao?

Tôi luôn giữ quan điểm là mình vẫn sẽ hát và làm nghệ thuật cho những người yêu thương mình. Khi họ thật sự thương mình thì tất cả những gì tôi làm trong mắt họ đều sẽ hay, còn những ai chưa thích thì mình cứ làm với sự chân thành, từ từ người ta sẽ thích. Trước giờ, tôi vẫn được biết tới nhờ sản phẩm của mình chứ không phải những phát ngôn “chấn động”.

Có tranh cãi rằng anh không lo đóng phim mà nhảy sân quá nhiều sẽ khó chuyên tâm ở 1 lĩnh vực, Võ Đăng Khoa nghĩ sao?

-Tại sao lại khẳng định tôi không chuyên tâm đóng phim? Tôi làm việc gần như rất ít giờ nghỉ ngơi dành cho bản thân và tôi tin là mọi cố gắng của mình sẽ có một ngày chứng minh được định kiến này là sai. Tất cả những gì tôi nỗ lực để làm được đến nay chưa một cái nào là phản cảm hay mang thông điệp xấu cả, tôi khẳng định điều đó.

Anh nghĩ sao về việc sẽ có người định kiến rằng anh chỉ là "trai đẹp đi hát"?

-“Trai đẹp đi hát” có gì sai? Hơn nữa tôi cũng bình thường thôi chứ cũng không có gì là đẹp. Ai yêu quý thì thấy thiện cảm. Ai nói gì cũng được, tôi vẫn lắng nghe nhưng cái nào đúng tôi sẽ tiếp thu và khắc phục để làm tốt hơn.

Cảm ơn anh đã chia sẻ!

ĐÌNH DY THỰC HIỆN
TIN LIÊN QUAN

Diễn viên Võ Đăng Khoa nói gì khi gia đình thuộc "nữ quyền", mẹ "làm chủ"?

ĐÌNH DY |

Võ Đăng Khoa là người nổi tiếng với 2 loạt phim “Tay buông, buông tay?" và "Ghe bẹo ghẹo ai" mang hơi thở cuộc sống miền Tây phát hành cách đây không bao lâu. Nam diễn viên tiết lộ rằng trong gia đình, mẹ anh là người quyền lực, làm chủ tổ ấm. Điều này, gây tranh cãi không nhỏ vì nhiều người cho rằng anh cùng em trai và bố phải chịu lép vế trước 1 người phụ nữ .

Những hình ảnh đáng yêu nhất về tình mẫu tử trong thế giới động vật

VY VY |

Càng loài động vật, dù là hung dữ hay hiền lành cũng đểu trở nên dịu dàng và chăm chút khi có con nhỏ. Dưới đây là loạt hình ảnh đáng yêu về tình mẫu tử của động vật do các nhiếp ảnh gia của Bright Side ghi nhận.

Quảng Ninh: Một thợ lò Công ty Nam Mẫu tử vong nghi do thiếu khí

Trần Ngọc Duy |

Theo báo cáo nhanh về tai nạn lao động của Cty than Nam Mẫu (TP. Uông Bí, Quảng Ninh), vào 1h ngày 14.5, tại đơn vị này đã xảy ra vụ việc gây mất an toàn lao động, khiến thợ lò Nguyễn Văn Luận tử vong.

Chốt phương án tái định cư cho Làng Nủ sau thiên tai

Bảo Nguyên |

Lào Cai - Khu tái định cư này trước mắt dự kiến bố trí 40 ngôi nhà cho 40 gia đình Làng Nủ bị thiệt hại trong trận lũ quét, sạt lở đất vừa qua.

Hà Nội có hơn 40 điểm ngập sau trận mưa sáng 16.9

KHÁNH AN |

Trận mưa lớn đêm 15.9, rạng sáng 16.9 khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn Hà Nội ngập úng nặng.

Hầm xe ngập trong biển nước, hàng chục xe máy suýt "chết đuối"

Việt Anh |

May mắn kịp dậy lúc nửa đêm, cư dân tại một chung cư mini trên phố Cự Lộc (Thanh Xuân, Hà Nội) đã cứu được hàng chục xe máy trước khi hầm xe ngập hoàn toàn.

Các điểm du lịch Quảng Ninh tan hoang sau bão

Thanh Hải |

Là một trong những tỉnh thành phía Bắc bị tàn phá bởi bão số 3 Yagi, Quảng Ninh chịu vô số thiệt hại, ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành du lịch.

Thông đường sắt Hà Nội - Lào Cai, đưa hàng cứu trợ đến vùng lũ

Đinh Đại |

Đường sắt Hà Nội - Lào Cai đã được thông tuyến, khai thác trở lại để vận chuyển hàng cứu trợ đến người dân vùng lũ.