Cách tính tuổi nghỉ hưu của lao động nam sinh năm 1962

ANH THƯ |

Cơ quan bảo hiểm xã hội hướng dẫn cho bạn đọc cách tính tuổi nghỉ hưu với lao động nam trong điều kiện làm việc bình thường.

Bạn đọc hỏi: Lao động nam ở cơ quan tôi, có sổ Bảo hiểm xã hội và các giấy tờ khác chỉ có năm sinh 1962, làm việc trong điều kiện bình thường. Vậy xin hỏi, tuổi nghỉ hưu của lao động nam này được quy định như thế nào và ngày tháng năm nào được nghỉ hưu?

Cơ quan bảo hiểm xã hội cho hay, Điều 3 Nghị định 135/2020/NĐ-CP ngày 18.11.2020 của Chính phủ, thì thời điểm nghỉ hưu và thời điểm hưởng chế độ hưu trí được quy định như sau:

Thời điểm nghỉ hưu là kết thúc ngày cuối cùng của tháng đủ tuổi nghỉ hưu theo quy định.

Đối với trường hợp người lao động tiếp tục làm việc sau khi đã đủ tuổi nghỉ hưu theo quy định thì thời điểm nghỉ hưu là thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động.

Thời điểm hưởng chế độ hưu trí là bắt đầu ngày đầu tiên của tháng liền kề sau thời điểm nghỉ hưu.

Trường hợp hồ sơ của người lao động không xác định được ngày, tháng sinh mà chỉ có năm sinh thì lấy ngày 01 tháng 01 của năm sinh để làm căn cứ xác định thời điểm nghỉ hưu và thời điểm hưởng chế độ hưu trí.

Như vậy, theo quy định trên, lao động nam tại đơn vị bạn đọc sẽ được xem là sinh ngày 1.1.1962.

Đối chiếu tháng, năm sinh của người lao động tương ứng với tuổi nghỉ hưu quy định theo Phụ lục số 01 ban hành kèm theo Nghị định 135/2020/NĐ-CP thì lao động nam tại đơn vị bạn sẽ nghỉ hưu vào tháng 8.2022.

ANH THƯ
TIN LIÊN QUAN

Sinh năm 1973, muốn nghỉ hưu năm 2024 cần điều kiện gì?

ANH THƯ |

Cơ quan bảo hiểm xã hội giải đáp thắc mắc của bạn đọc liên quan đến điều kiện nghỉ hưu trước tuổi do suy giảm khả năng lao động.

Tuổi nghỉ hưu của lao động sinh năm 1970 được về hưu sớm

Minh Hương |

Ông Quang Hải hỏi: Tôi sinh tháng 5.1970, có 16 năm làm công việc nặng nhọc (thuộc trường hợp được về hưu sớm), đóng 25 năm bảo hiểm xã hội. Vậy tôi sẽ nghỉ hưu khi bao nhiêu tuổi?

Sinh năm 1969 sẽ nghỉ hưu vào năm nào?

Minh Hương |

Bà Hoài Anh hỏi: Tôi sinh tháng 4.1969, đóng 27 năm bảo hiểm xã hội, làm việc trong điều kiện lao động bình thường. Vậy theo quy định hiện nay, năm bao nhiêu tuổi tôi sẽ nghỉ hưu?

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.