Chỉ còn 1 chức danh công chức cấp xã không phải thực hiện chế độ tập sự từ ngày 1.8

Quế Chi (T/H) |

Theo quy định về tập sự đối với công chức cấp xã tại Nghị định 33/2023/NĐ-CP (có hiệu lực từ ngày 1.8.2023), không thực hiện chế độ tập sự đối với chức danh công chức Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự cấp xã.

Cụ thể tập sự đối với công chức cấp xã được quy định tại Nghị định 33/2023/NĐ-CP như sau:

a) Riêng thời gian tập sự của công chức cấp xã được thực hiện như sau: 12 tháng đối với công chức được tuyển dụng có trình độ đào tạo đại học trở lên; 6 tháng đối với công chức được tuyển dụng có trình độ đào tạo dưới đại học. Không thực hiện chế độ tập sự đối với chức danh công chức Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự cấp xã.

b) Người được tuyển dụng giữ chức danh công chức cấp xã hoàn thành chế độ tập sự theo quy định tại khoản này thì Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã đề nghị Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện quyết định công nhận hết thời gian tập sự và xếp lương đối với công chức được tuyển dụng.

Còn Nghị định 112/2011/NĐ-CP (sẽ hết hiệu lực vào ngày 1.8.2023) quy định không thực hiện chế độ tập sự đối với:

a) Các trường hợp đã có thời gian công tác có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc bằng hoặc lớn hơn thời gian tập sự quy định tại Khoản 2 Điều này;

b) Chỉ huy trưởng Quân sự cấp xã và Trưởng Công an xã.

Nghị định 33/2023/NĐ-CP sẽ có hiệu lực kể từ ngày 1.8.2023, theo đó loại bỏ Trưởng công an xã khỏi các chức danh công chức cấp xã.

Như vậy, từ ngày 1.8, chỉ còn chức danh công chức Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự cấp xã là không phải thực hiện chế độ tập sự.

Quế Chi (T/H)
TIN LIÊN QUAN

Điểm khác về thẩm quyền quản lý của UBND xã với công chức cấp xã từ 1.8

Quế Chi (T/H) |

Từ ngày 1.8, theo quy định tại Nghị định 33/2023/NĐ-CP, Ủy ban nhân dân xã có thêm nhiệm vụ và quyền hạn trong thẩm quyền quản lý đối với công chức cấp xã.

Điểm khác về quy định tiếp nhận vào làm công chức cấp xã từ 1.8

Quế Chi (T/H) |

Từ 1.8.2023, Nghị định 33/2023/NĐ-CP chính thức có hiệu lực. Điều 14 của Nghị định này quy định về tiếp nhận vào làm công chức cấp xã như sau:

Thẩm quyền quản lý của Ủy ban nhân dân cấp huyện đối với công chức cấp xã từ 1.8

Quế Chi (T/H) |

Nhiệm vụ và huyện hạn của Ủy ban nhân dân huyện đối với công chức cấp xã được quy định tại Khoản Điều 32 Nghị định số 33/2023/NĐ-CP (có hiệu lực từ 1.8.2023).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.