Sau 6 tháng nghỉ sinh chưa đi làm, có được hưởng tiền dưỡng sức?

QUANG MINH |

Cơ quan Bảo hiểm xã hội tư vấn cho bạn đọc liên quan đến chế độ thai sản.

Bạn đọc Nguyễn Phụng hỏi: Sau 6 tháng nghỉ thai sản vẫn chưa đi làm trở lại, tôi có được hưởng tiền dưỡng sức sau sinh được không?

Về vấn đề này, cơ quan Bảo hiểm xã hội cho hay, chế độ dưỡng sức sau thai sản được quy định tại Khoản 1 Điều 41 Luật Bảo hiểm xã hội số 58/2014/QH13 ngày 20.11.2014 và Điểm c Khoản 3 Điều 3 của Nghị định số 115/2015/NĐ-CP ngày 11.11.2015:

“Lao động nữ ngay sau thời gian hưởng chế độ thai sản quy định tại Điều 33, Khoản 1 hoặc Khoản 3 Điều 34 của Luật này, trong khoảng thời gian 30 ngày đầu làm việc mà sức khỏe chưa phục hồi thì được nghỉ dưỡng sức, phục hồi sức khoẻ từ 5 ngày đến 10 ngày.

Thời gian nghỉ dưỡng sức, phục hồi sức khỏe bao gồm cả ngày nghỉ lễ, nghỉ Tết, ngày nghỉ hằng tuần. Trường hợp có thời gian nghỉ dưỡng sức, phục hồi sức khỏe từ cuối năm trước chuyển tiếp sang đầu năm sau thì thời gian nghỉ đó được tính cho năm trước.”

Như vậy, đối chiếu với quy định trên thì sau khi hết thời gian thai sản mà chưa đi làm thì bạn sẽ không được hưởng chế độ dưỡng sức sau sinh.

QUANG MINH
TIN LIÊN QUAN

Mức hưởng chế độ thai sản của nam chiến sĩ công an nhân dân

Phương Minh |

Anh Quốc Thắng hỏi: Mức hưởng chế độ trong thời gian nghỉ thai sản của nam chiến sĩ công an nhân dân hiện nay được quy định ra sao?

Lao động nữ được bảo vệ thai sản như thế nào?

Thu Thuỷ |

Bạn đọc có email hatrangxxx@gmail.com gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Tôi là lao động nữ đang làm việc tại một xưởng may. Xin hỏi, các quy định về bảo vệ thai sản đối với lao động nữ tại nơi làm việc được quy định thế nào?

Công chức nghỉ thai sản có hưởng phụ cấp công vụ không?

Bảo Hân (T/H) |

Bạn đọc Nguyễn Thị Hoài hỏi: Trong thời gian nghỉ thai sản, công chức có được hưởng phụ cấp công vụ không? Thời gian nào công chức không được tính hưởng phụ cấp công vụ?

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.