Belift Lab nhắc đến Blackpink, BTS để phủ nhận ILLIT đạo nhái NewJeans

DƯƠNG HƯƠNG |

Công ty Belift Lab đã nhắc đến hàng loạt nhóm nhạc như Blackpink, BTS, NMIXX, ENHYPEN, LE SSERAFIM, GFriend, IVE… để phản bác nghi vấn ILLIT đạo nhái NewJeans.

Chiều 10.6, công ty quản lý của nhóm ILLIT - Belift Lab bất ngờ đăng tải video chứng minh ILLIT không đạo nhái NewJeans.

Trong đó, khi đưa ra kế hoạch chiến lược xây dựng thương hiệu cho ILLIT, để không bị trùng lặp về hình ảnh thương hiệu, công ty này đồng thời phân tích về 3 nhóm nữ NewJeans, Blackpink và IVE.

Theo Belift Lab, Blackpink mang hình tượng “người nổi tiếng hoàn hảo không thể tiếp cận”; IVE là “đối tượng đáng ghen tị giống như búp bê và công chúa”.

Trong khi, NewJeans được miêu tả: “Dù nhóm vẫn ở độ tuổi thanh thiếu niên nhưng lại là đối tượng lãng mạn hóa trong trí tưởng tượng của người lớn".

Ngoài ra, Belift Lab so sánh hình ảnh của NewJeans với hàng loạt nhóm nhạc khác như Blackpink, BTS, ENHYPEN, LE SSERAFIM, GFriend, IZ*ONE, Sunmi, IVE, NMIXX, Oh My Girl, Triple S, VIVIZ, Laboum, DIA, PRISTIN… và nêu quan điểm: “Nếu mà nói đó là đạo nhái thì chẳng phải NewJeans cũng lấy cảm hứng hay học hỏi từ những nhóm này hay sao?”.

Đáng chú ý, Belift Lab đã nhắc lại cáo buộc NewJeans bị nghi đạo nhái nhóm nhạc nữ của Mexico - JNS.

NewJeans bị so sánh với hàng loạt nhóm nhạc khác thông qua hình ảnh. Ảnh: Belift Lab
NewJeans bị so sánh với hàng loạt nhóm nhạc khác thông qua hình ảnh. Ảnh: Belift Lab

Tuy nhiên, cư dân mạng đã nhanh chóng phát hiện những điều bất thường trong video phản bác của Belift Lab.

Khán giả chỉ ra, công ty này cho rằng vũ đạo bài “Ditto" của NewJeans giống vũ đạo bài "Love Me Like This" của NMIXX. Nhưng trên thực tế, "Love Me Like This" lại là ca khúc phát hành sau “Ditto".

Video vũ đạo “Ditto” ra mắt ngày 2.1.2023, trong khi “Love Me Like This” ra mắt ngày 20.3.2023. Hầu hết khán giả cũng nhận xét, vũ đạo hai bài này không hề giống nhau.

Bên cạnh đó, cư dân mạng tố Belift Lab đã cố tình chỉnh ảnh gốc mặc Hanbok của các nhóm GFriend và Laboum sang màu pastel, để giống với tông màu ảnh Hanbok của NewJeans.

B
Belift Lab bị tố cố tình chỉnh màu ảnh. Ảnh: Naver

Chưa dừng lại ở đó, Belift Lab thông báo, công ty đã đệ đơn dân sự chống lại CEO Min Hee Jin - nhà sản xuất của nhóm NewJeans - về hành vi cản trở kinh doanh và phỉ báng danh dự.

Trước đó, CEO Min Hee Jin và ADOR từng tuyên bố: “ILLIT sao chép NewJeans trong mọi lĩnh vực hoạt động giải trí, từ làm tóc, trang điểm, trang phục, vũ đạo, ý tưởng chụp hình, quay video và xuất hiện trong các sự kiện”.

ILLIT từng bị tố đạo nhái NewJeans trong nhiều khía cạnh từ hình ảnh chiến chiến lược phát triển. Ảnh: Naver
ILLIT từng bị tố đạo nhái NewJeans trong nhiều khía cạnh từ hình ảnh chiến chiến lược phát triển. Ảnh: Naver

Belift Lab nhấn mạnh: “Quyết định trích dẫn tạm thời số 50 của Tòa án Trung ương Seoul vào ngày 30.5 là quyết định yêu cầu tạm thời ngăn chặn việc thực hiện quyền biểu quyết của HYBE tại Đại hội cổ đông bất thường trong ADOR, chứ không phải phán quyết về vụ đạo nhái. Không nên xuyên tạc như thể phía CEO Min đã thắng kiện vụ đạo nhái.”

Công ty nói thêm: “Belif Lab đang tạo ra một màn ra mắt đáng kinh ngạc và điều đó sẽ vẫn còn mãi trong lịch sử Kpop. Chúng tôi sẽ buộc CEO Min phải chịu trách nhiệm bằng cách nộp đơn kiện dân sự bổ sung ngay hôm nay về những thiệt hại mà các nghệ sĩ, nhân viên Belif Lab và những người sáng tạo tham gia đã phải nín thở gánh chịu.

Mặc dù nhìn bề ngoài CEO Min Hee Jin đã thể hiện ý định hòa giải trong cuộc họp báo lần thứ hai, nhưng cô ấy không hề xin lỗi hay hối lỗi với những nạn nhân vô tội, bao gồm cả những nghệ sĩ đang phải đối mặt với những lời bạo lực mạng nghiêm trọng mà họ không nên phải gánh chịu. Cô ấy đổ lỗi cho những người khác, bao gồm cả giới truyền thông”.

DƯƠNG HƯƠNG
TIN LIÊN QUAN

Phim của Dương Mịch đạt điểm trung bình, Trần Đô Linh được khen nhan sắc

DƯƠNG HƯƠNG |

“Hồ yêu tiểu hồng nương: Nguyệt hồng thiên" của Dương Mịch mở điểm Douban với mức trung bình.

NewJeans phá kỷ lục của IVE với ca khúc nằm trong mini album đầu tay

DƯƠNG HƯƠNG |

“Hype Boy" của NewJeans tiếp tục lập kỷ lục sau gần 2 năm ra mắt.

Tranh cãi ILLIT sao chép NewJeans tiếp tục bùng nổ

DƯƠNG HƯƠNG |

Khán giả Hàn Quốc tiếp tục chỉ trích việc ILLIT sao chép NewJeans kể cả những chi tiết nhỏ nhất.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.