BTC Hoa hậu Việt Nam nói gì khi vẫn chọn thí sinh không can thiệp thẩm mỹ?

ĐÔNG DU |

Dù nhiều cuộc thi nhan sắc hiện tại đã cởi mở hơn khi cho phép thí sinh thẩm mỹ dự thi, tuy nhiên ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2022, khẳng định vẫn giữ tiêu chí không phẫu thuật thẩm mỹ.

Tại buổi họp báo chung khảo Toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2022 diễn ra ngày 4.11 tại TPHCM, Ban tổ chức nói về ồn ào xoay quanh việc Hoa hậu Lê Nguyễn Bảo Ngọc là một trong các thành viên của ban giám khảo được quan tâm.

Nói về điều này, ông Lê Xuân Sơn, Trưởng ban tổ chức, Trưởng ban giám khảo cho biết: “Tại cuộc thi, chúng tôi chọn ra Ban giám khảo gồm các nhân vật có uy tín trong các lĩnh vực hoạt động như văn hóa - nghệ thuật, báo chí, truyền hình, thời trang và một số hoa hậu, người đẹp được công chúng mến mộ trong thời điểm đó.

Với Á hậu Bảo Ngọc - đồng thời là đương kim Hoa hậu Liên lục địa 2022 - cô đáp ứng được các tiêu chí như vậy khi đạt giải thưởng cao từ cuộc thi uy tín và danh giá. Bảo Ngọc cũng là người trẻ tuổi nhưng có trình độ và kinh nghiệm. Cô có học vấn, khả năng nói tiếng Anh tốt, ứng xử tự tin - điều này đã được thể hiện qua 2 cuộc thi Miss World Vietnam 2021 và Hoa hậu Liên lục địa 2022. Bảo Ngọc cũng có ưu thế vượt trội so với hầu hết các thí sinh tham gia...

Dù Bảo Ngọc đăng quang ở cuộc thi khác, nhưng cô ấy cũng từng bước ra từ Hoa hậu Việt Nam, trải qua các vòng thi từ sơ loại, sơ khảo, chung khảo và chung kết nên hơn ai hết, Bảo Ngọc hiểu rõ cuộc thi yêu cầu gì. Ban giám khảo chúng tôi không làm việc theo cảm hứng mà làm việc theo quy chế rõ ràng, chặt chẽ và tuân thủ các quy định của cuộc thi”.

Hoa hậu Tiểu Vy - thành viên ban giám khảo cuộc thi. Ảnh: SV.
Hoa hậu Tiểu Vy - thành viên ban giám khảo cuộc thi. Ảnh: SV

Ông Lê Xuân Sơn cũng cho biết dù có nhiều cuộc thi hoa hậu trong năm, thế nhưng các thí sinh Hoa hậu Việt Nam vẫn đảm bảo về số lượng và chất lượng, đặc biệt ở nhan sắc, hình thể và trí tuệ. Bên cạnh đó, ông tiếp tục khẳng định Hoa hậu Việt Nam 2022 vẫn luôn bám sát tiêu chí “Không phẫu thuật thẩm mỹ”.

"Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam đến nay đã có những điều chỉnh nhất định. Ví dụ những can thiệp không nhiều như xăm chân mày, xăm môi, chỉnh sửa răng ở mức độ nhất định thì ban tổ chức đã chấp nhận. Chúng tôi không phản đối chuyện phẫu thuật thẩm mỹ bởi đó cũng chỉ là cách làm đẹp. Tuy nhiên, theo quan điểm của chúng tôi, bên cạnh các cuộc thi chấp nhận vẻ đẹp thẩm mỹ thì cũng cần có cuộc thi lựa chọn tiêu chí vẻ đẹp tự nhiên. Hoa hậu Việt Nam hiện nay vẫn đi theo tiêu chí đó", Trưởng BTC chia sẻ.

Về cơ cấu giải thưởng, người đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2022 sẽ được trao vương miện cùng giải thưởng 350 triệu đồng. Á hậu 1 nhận được vương miện và 250 triệu đồng, Á hậu 2 được trao giải thưởng 200 triệu đồng và vương miện. Thí sinh ở top 3 nhận được nhiều giải thưởng bằng hiện vật giá trị. Bên cạnh đó, các thí sinh đến với Hoa hậu Việt Nam còn có cơ hội nhận những danh hiệu như Người đẹp Nhân ái, Người đẹp Tài năng, Người đẹp Thời trang…

Trong khi đó về cơ hội xuất hiện ở đấu trường nhan sắc quốc tế, bà Phạm Kim Dung - Phó ban tổ chức cho biết rằng các người đẹp đăng quang sẽ có cơ hội tham gia những cuộc thi sắc đẹp danh giá trên thế giới. Bên cạnh đó, các cô gái cũng có thời gian để tập luyện, rèn kỹ năng và thực hiện các dự án nhân ái một cách chỉn chu.

Hiện cuộc thi đã tìm ra top 58 thí sinh của cuộc thi chính thức bước vào hành trình chinh phục vương miện. Vòng chung khảo toàn quốc sẽ diễn ra từ ngày 8.11 - 26.11. Đêm chung khảo toàn quốc dự kiến diễn ra vào ngày 26.11 tại TP HCM. Đêm thi chung kết toàn quốc sẽ diễn ra vào ngày 23.12.2022.

ĐÔNG DU
TIN LIÊN QUAN

Sau 2 năm đương nhiệm, top 3 Hoa hậu Việt Nam 2020 giờ ra sao?

ĐÔNG DU |

Top 3 Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Hà, Phương Anh, Ngọc Thảo tung bộ ảnh mới với nhan sắc ngọt ngào sau 2 năm đương nhiệm, chuẩn bị cho hành trình tìm ra người kế nhiệm tại Hoa hậu Việt Nam 2022.

25 thí sinh miền Nam bước vào Chung khảo Toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2022

DI PY |

Sau sơ khảo phía Nam, Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2022 vừa công danh sách thí sinh lọt vào vòng chung khảo toàn quốc. Trong đó, cuộc thi năm nay xuất hiện nhiều cô gái học giỏi, thành thạo Tiếng Anh.

Bảo Ngọc gây tranh cãi khi làm giám khảo Hoa hậu Việt Nam 2022

Linh chi |

Việc Bảo Ngọc trở thành giám khảo Hoa hậu Việt Nam 2022 ngay sau khi đăng quang Hoa hậu Liên lục địa 2022 đã vấp phải không ít những ý kiến trái chiều.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.