Ca khúc “Seven" của Jungkook (BTS) vướng nghi vấn đạo nhạc

DƯƠNG HƯƠNG |

HYBE chưa phản hồi về nghi vấn đạo nhạc đối với ca khúc “Seven" của Jungkook và rapper Latto.

Ngày 22.8, theo tờ Alpha Economy đưa tin độc quyền, ca khúc solo “Seven" của Jungkook nhóm BTS kết hợp với nữ rapper Latto vướng cáo buộc đạo nhạc.

“Seven" phát hành ngày 21.7, được sáng tác nhạc và viết lời bởi Andrew Watt, Jon Bellion, Henry Walter, Theron Makiel Thomas và Latto. Theo Alpha Economy, “Seven" được cho là đã "mượn" phần chính, giai điệu chủ đạo của ca khúc "Time of Mask” do nhóm nhạc nữ Fin.K.L phát hành năm 2000.

"Time of Mask" là ca khúc b-side nằm trong album “SPECIAL” của nhóm, được sáng tác nhạc bởi nhạc sĩ Yang Joon Young. Nhà sản xuất/nhạc sĩ Yang Joon Young đã gửi tài liệu yêu cầu giải trình bao gồm cả bản nhạc số và bảng âm thanh cho A, một trong những producer chính của HYBE Labels và hiện đang chờ phản hồi.

Một quan chức có liên quan cho biết: "Melody (giai điệu) của Seven và Time of Mask của Fin.K.L được xác nhận là rất giống nhau. Tôi cũng được biết rằng một số nhà soạn nhạc nổi tiếng trong nước cũng bày tỏ lập trường rằng hai ca khúc có cùng hòa âm”.

Sau cáo buộc, thông qua truyền thông Hàn Quốc, phía HYBE đưa ra phản hồi không chính thức. Công ty cho biết, họ không để giải quyết vấn đề vào thời điểm này do chủ tịch Bang Si Hyuk đang đi công tác ở nước ngoài.

DƯƠNG HƯƠNG
TIN LIÊN QUAN

Lisa kiếm gần 14 tỉ trên Instagram và tầm ảnh hưởng với thời trang xa xỉ

DƯƠNG HƯƠNG |

Không chỉ là ngôi sao Kpop có lượng người theo dõi lớn nhất, Lisa (Blackpink) còn là nghệ sĩ châu Á kiếm tiền nhiều nhất từ một bài đăng quảng cáo trên Instagram.

Lý do thành tích màn ra mắt solo của V BTS thua Jungkook, Jimin

DƯƠNG HƯƠNG |

Thành tích của hai ca khúc mở đường cho album solo “Layover” của V (BTS) không bùng nổ như màn ra mắt solo của Jungkook và Jimin.

Hình ảnh táo bạo của Jennie (Blackpink) và Jungkook (BTS)

DƯƠNG HƯƠNG |

Loạt ảnh quảng cáo mới nhất cho Calvin Klein của hai đại sứ toàn cầu Jennie (Blackpink) và Jungkook (BTS) đã khiến mạng xã hội dậy sóng.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.