Chẳng lẽ chúng ta bó tay với "trò bôi bẩn" của Á hậu Thư Dung

Phi Yến |

Chụp ảnh phản cảm, nói tiếng Anh như vỡ lòng, Á hậu Thư Dung đang khiến hình ảnh của những người đẹp Việt Nam trở nên xấu xí trong mắt công chúng.

Bộ ảnh phản cảm, mang tính gợi dục nhiều hơn nghệ thuật của Á hậu Thư Dung không khiến cô mất điểm bằng thái độ thách thức sau đó. Giữa tâm bão của dư luận, Thư Dung hồn nhiên livestream, lảng tránh các câu hỏi liên quan đến sự việc nhưng lại cười đùa vui vẻ với một số fan như chưa hề có chuyện gì xảy ra.

Với một á hậu, đây là thái độ không thể chấp nhận được?

Thư Dung là ai và cuộc thi nào đã tôn vinh cô?

Năm 2017, từ một cái tên “không ai biết đến”, Thư Dung bỗng nhiên được lăng xê rầm rộ rồi đăng quang trong cuộc thi Hoa hậu Sắc đẹp Hoàn mỹ Toàn cầu 2017 (Miss Perfect Global Beauty 2017). Đây là cuộc thi được tổ chức tại Mỹ. Tuy nhiên, thí sinh và ban giám khảo đều là người Việt Nam. Cuộc thi này chấp nhận các thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ. Nhưng cuối cùng, người đẹp Thư Dung được đăng quang với lý do là có vẻ đẹp tự nhiên nhất.

Thời điểm diễn ra cuộc thi, MC Phan Anh được mời làm giám khảo. Tuy nhiên, đêm chung kết, lấy lý do không đồng ý với kết quả top 5, anh đã từ chối tham gia chấm điểm. Thí sinh mà MC Phan Anh từ chối đưa ra câu hỏi chính là Thư Dung. Dù vậy, đêm chung kết hôm đó, Thư Dung đã đăng quang hoa hậu.

Đã có danh xưng hoa hậu (Hoa hậu Sắc đẹp Hoàn mỹ Toàn cầu 2017) nhưng năm 2018, Thư Dung vẫn tiếp tục tham gia một cuộc thi khác là Miss Eco International (Hoa hậu Du lịch Sinh thái Quốc tế) diễn ra tại Ai Cập. Điểm nổi bật trong cuộc thi này của Thư Dung chính là clip nói tiếng Anh bập bẹ như người mới học vỡ lòng. Ngoài ra, cô không hề có bất kỳ một hoạt động ấn tượng nào. Dù vậy, Thư Dung vẫn đăng quang á hậu 2.

Từ đó đến nay, gần như Thư Dung không có hoạt động nghệ thuật nào đáng kể. Cái tên Thư Dung đang dần rơi vào quên lãng thì bộ ảnh ở tuyệt tình cốc của cô được tung ra.

Với số lượng khủng các cuộc thi sắc đẹp cùng với sự ra đời của các hoa hậu, á hậu, công chúng có quyền kỳ vọng về những hình ảnh đẹp của họ. Tuy nhiên, câu chuyện của Á hậu Thư Dung điểm thêm một nét buồn về các hoa hậu, á hậu, người đẹp trong cách cư xử trước truyền thông, dư luận.

Bộ ảnh của Á hậu Thư Dung, ngoài việc bị tố là đạo ý tưởng còn bị công chúng phản đối vì làm bôi bẩn Tuyệt tình cốc Đà Lạt, một địa điểm nổi tiếng về du lịch.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng khẳng định đã nhờ công an vào cuộc để tìm hiểu, lãm rõ về sự việc. Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa có thông tin nào về việc xử lý.

Về vấn đề này, đại diện Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho rằng, hoạt động chụp ảnh của á hậu Thư Dung nằm ngoài phạm vi quản lý của mình. Vì thế, việc xử lý đối với người đẹp là không thể.

 
 Loạt ảnh của Thư Dung bị cho là đạo ý tưởng của nhiếp ảnh gia David Dubnitskiy (Ukraine).

Thư Dung là một nghệ sĩ tự do nhưng không có nghĩa các hoạt động nghệ thuật của cô như việc chụp bộ ảnh phản cảm sẽ không bị xử lý. Thái độ thách thức, coi thường dư luận của cô cho thấy người đẹp chưa ý thức được vai trò của một á hậu.

Đối với một hoa hậu hay á hậu, việc giữ gìn và phát triển hình ảnh là điều rất quan trọng. Các hoạt động của họ không chỉ góp phần vào đời sống nghệ thuật, mà còn trở thành hình mẫu mà giới trẻ hướng đến.

Bởi vậy trong sự việc này, cần lắm một động thái rõ ràng và mạnh mẽ từ Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng.

Phi Yến
TIN LIÊN QUAN

Longform: Á hậu Thư Dung chụp ảnh khoe thân phản cảm: Chế tài nhẹ nên “thích gì thì làm đó”?

Linh Chi - Hưng Nguyễn |

Những ngày qua bộ ảnh của Á hậu Thư Dung tại Tuyệt Tình Cốc, Đà Lạt đã trở thành đề tài chỉ trích kịch liệt của dư luận. Người chê bai, kẻ lên án gay gắt nhưng Á hậu Thư Dung dường như vẫn phớt lờ dư luận và không mấy quan tâm ngay cả khi có thông tin công an đã vào cuộc.

"Cha đẻ" loạt ảnh phản cảm của Á hậu Thư Dung: "Bộ ảnh có nhiều người khen"

Linh Chi |

Nhiếp ảnh gia Tú Art - người chụp loạt ảnh đang gây tranh cãi của Á hậu Thư Dung - cho biết, khi đăng tải bộ ảnh trên trang cá nhân và fanpage đã nhận được nhiều lời khen. 

Công an vào cuộc vụ Á hậu Thư Dung khoe thân phản cảm ở Tuyệt Tình Cốc Đà Lạt

Linh Chi |

Liên quan đến việc hai cô gái chụp ảnh hở hang, phản cảm tại Đà Lạt, trong đó có Á hậu Thư Dung, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng đã đề nghị các đơn vị có liên quan phối hợp cùng Công an làm rõ về vụ việc này. 

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.