Đạo diễn MV “Forever 1” thừa nhận đạo nhái, lên tiếng xin lỗi SNSD

THU HƯƠNG |

MV “Forever 1” kỷ niệm 15 năm ra mắt của SNSD vướng nghi vấn đạo nhái trong một phân cảnh. Đạo diễn chỉ đạo sản xuất Shin Hee Won đã lên tiếng thừa nhận và xin lỗi SNSD cũng như SM Entertainment.

Màn tái xuất của “nhóm nhạc quốc dân” SNSD (Girls' Generation) trong tháng 8 thỏa mãn sự mong đợi của cộng đồng người hâm mộ Kpop, đặc biệt là những fan “kỳ cựu” của những nhóm nhạc thế hệ thứ 2.

Tuy nhiên, vừa trở lại, MV “Forever 1” của SNSD đã trở thành chủ đề tranh cãi trong cộng đồng mạng quốc tế. Theo đó, một khán giả Nhật Bản chỉ ra sự giống nhau giữa một bối cảnh của MV với những hình ảnh tại công viên giải trí Tokyo Disney Sea ở Nhật.

Thậm chí, cư dân mạng đã lấy số "15" từ biểu tượng của Tokyo DisneySea xếp chồng lên biểu tượng từ MV “Forever 1” để cho thấy sự trùng hợp đến khó tin.

Một bối cảnh trong MV của SNSD vướng nghi vấn đạo nhái. Ảnh: Allkpop.
Một bối cảnh trong MV của SNSD vướng nghi vấn đạo nhái. Ảnh: Allkpop.

Mới đây, đạo diễn chỉ đạo thực hiện MV cho SNSD, Shin Hee Won, đã đăng bài trên tài khoản Instagram, thừa nhận sai lầm và xin lỗi:

“Xin chào các bạn, tôi là Shin Hee Won, người đã chỉ đạo MV “Forever 1”. Đầu tiên, tôi muốn gửi lời xin lỗi đến các thành viên SNSD và SM Entertainment vì đã gây ra tranh cãi xoay quanh một trong những thiết kế được sử dụng trong MV “Forever 1” lần này.

Vì là đạo diễn, tôi đã tham gia không chỉ vào công đoạn lập kế hoạch, sản xuất mà còn thiết kế các chi tiết của MV, chẳng hạn như lựa chọn đạo cụ. Trong quá trình này, một thiết kế đã được mượn ý tưởng mà không xin phép. Sau khi nhận được phản hồi của công chúng, tôi cảm thấy xấu hổ về bản thân và vô cùng hối hận khi để xảy ra sự cố như vậy.

Khi tôi tìm kiếm cảm hứng về logo cho lễ diễu hành kỷ niệm 15 năm ra mắt của SNSD, tôi đã tham khảo một số hình ảnh. Và khi bắt gặp hình ảnh phù hợp, tôi quyết định sử dụng nó mà không hề kiểm tra nguồn gốc.

Đến hôm nay, tôi được biết rằng thiết kế này là logo kỷ niệm 15 năm thành lập của Tokyo Disney Sea Nhật Bản. Tôi thật xin lỗi vì đã sử dụng nó mà không có bất kỳ hình thức xác minh bản quyền nào hoặc tìm cách xin phép để tham khảo”.

Cuối cùng đạo diễn Shin Hee Won hứa sẽ nghiên cứu kỹ lưỡng mọi vấn đề ở những MV sau để không tái diễn sự cố này.

 
SM Entertainment cũng bị khán giả chỉ trích vì không có sự kiểm duyệt kỹ lưỡng, gây ảnh hưởng đến danh tiếng SNSD.

Shin Hee Won không trực thuộc SM Entertainment nhưng là đạo diễn khá “thân thiết” với công ty. Shin Hee Won từng thực hiện nhiều MV cho “gà” nhà SM như “Lucky One”, “Lotto” của EXO, “Russian Roulette”, “Rookie” của Red Velvet, “4 Walls” của f(x), “View” của SHINee…

Gần đây nhất, đạo diễn Shin Hee Won chính là người sản xuất 2 MV “Attention”, “Hurt” cho nhóm nhạc nữ tân bình NewJeans của HYBE.

THU HƯƠNG
TIN LIÊN QUAN

Nhóm nhạc nữ hot nhất tháng 8: Blackpink vượt mặt SNSD khi trở lại

THU HƯƠNG |

Cùng trở lại trong tháng 8, 2 nhóm nhạc nữ hàng đầu Kpop SNSD và Blackpink đã làm dậy sóng mạng xã hội. SNSD thỏa mãn sự chờ đợi của người hâm mộ với album “Forever 1” trong khi Blackpink gây bão với những hình ảnh, teaser “nhá hàng” cho MV mới.

Jessica đổi đời sau 8 năm bị đuổi khỏi “nhóm nhạc quốc dân” SNSD

THU HƯƠNG |

Giành hạng 2 trong chương trình “Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng mùa 3” tại Trung Quốc và ra mắt trong nhóm nhạc dự án, Jessica có khả năng kiếm được khoản tiền khổng lồ và “đổi đời” sau 8 năm rời SNSD.

SNSD hội ngộ đầy đủ 8 thành viên trong ngày kỷ niệm 15 năm hoạt động

THU HƯƠNG |

Nhóm nhạc huyền thoại Hàn Quốc Girls' Generation (SNSD) đang mở đầu cho sự trở lại đầy huy hoàng. Giống như tiêu đề album “Forever 1”, SNSD truyền tải thông điệp "sẽ mãi mãi bên nhau".

Chủ tịch Quốc hội kiểm tra công tác khắc phục hậu quả mưa lũ ở Thái Nguyên

Lam Thanh |

Ngày 12.9, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã thăm, động viên nhân dân vùng ngập lụt và kiểm tra tình hình khắc phục thiệt hại do mưa lũ tại tỉnh Thái Nguyên.

Khởi tố Chánh văn phòng Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh

Vân Trường |

Chánh Văn phòng Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh cùng thuộc cấp và đồng phạm vừa bị khởi tố.

“Xoay” nguồn tiền bồi thường vụ nứt hàng loạt nhà dân

TRẦN TUẤN |

Hà Tĩnh - Sau khi đồng ý nâng mức bồi thường vì làm nứt nhà dân do thi công nâng cấp Quốc lộ 8A, hiện chủ đầu tư đang lo “xoay” nguồn tiền để chi trả bồi thường.

Yên Bái lại xảy ra sạt lở đất khiến 9 người thương vong

Bảo Nguyên |

Trong sáng 12.9, tỉnh Yên Bái xảy ra 2 vụ sạt lở đất làm 5 người chết và 4 người bị thương.

4 người từ chối trả lại tiền tỉ vụ cựu sếp Eximbank lừa đảo

VIệt Dũng |

Ngoài làm rõ hành vi lừa đảo của Vũ Thị Thu Nhung - cựu Phó Giám đốc Eximbank Chi nhánh Ba Đình, công an xác định nhiều cá nhân nhận tiền tỉ chênh lệch.