Đạo diễn người Anh tố đội ngũ sản xuất của Lisa Blackpink cố tình đạo nhái

DƯƠNG HƯƠNG |

Đạo diễn Gabriel Moses tiếp tục đưa ra những dẫn chứng cho thấy đội ngũ sản xuất MV “Rockstar" của Lisa (Blackpink) cố tình đạo nhái.

Màn tái xuất sau 3 năm của Lisa (Blackpink) với MV “Rockstar" đang vướng phải những tranh cãi liên quan đến nghi vấn đạo nhái trang phục và cảnh quay.

Hôm 4.7, đạo diễn Gabriel Moses tố cáo MV “Rockstar" của Lisa đạo nhái một cảnh quay anh đã thực hiện cho MV “FE!N" của nam rapper Travis Scott.

Đó là cảnh máy quay liên tục lia đến Lisa và các vũ công của cô. Cảnh này được cho là tương tự như phân đoạn những đứa trẻ mặc đồng phục trong MV “FE!N”.

Mới đây, trên Twitter, Gabriel Moses tiếp tục chia sẻ lại một bài đăng so sánh 2 MV và cho biết thêm, nhóm của Lisa đã liên hệ với biên tập viên MV “FE!N" của anh để thực hiện cảnh quay độc đáo này trên MV "Rockstar", và "FE!N" được sử dụng làm tài liệu tham khảo.

Tuy nhiên, theo Gabriel Moses, biên tập viên của anh đã không đồng ý, nhưng nhóm của Lisa vẫn đạo nhái trắng trợn.

Cảnh quay bị cho là đạo nhái trong MV “Rockstar” của Lisa (Blackpink). Ảnh: Twitter
Cảnh quay bị cho là đạo nhái trong MV “Rockstar” của Lisa (Blackpink). Ảnh: Twitter

Dưới phần bình luận, có những ý kiến trái chiều. Một bộ phận khán giả ủng hộ Gabriel Moses “làm đến cùng" với đội ngũ của Lisa.

Ngược lại, người hâm mộ của Lisa cho rằng Gabriel Moses đang nói dối. Họ yêu cầu công ty LLOUD của Lisa sớm giải quyết vấn đề, không để sự việc đi quá xa.

Mặt khác, có không ít bình luận cho rằng, Lisa và đội ngũ sản xuất của cô đã tỏ lòng tôn trọng với Gabriel Moses khi liên hệ để xin phép tham khảo cảnh quay. Nhưng dù phía Moses có đồng ý hay không thì nhóm của Lisa vẫn có thể quay cảnh đó, bởi vì Moses không sở hữu bản quyền cảnh quay này.

Gabriel Moses sinh năm 1998, là một nhiếp ảnh gia và đạo diễn người Anh gốc Nigeria. Ngoài Travis Scott, anh từng hợp tác với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Pharrell Williams, A$AP Rocky, Skepta… Gabriel Moses cũng làm việc với nhiều thương hiệu đình đám như Louis Vuitton, Supreme, Mercedes-Benz, Burberry, Adidas, Dior, Apple.

DƯƠNG HƯƠNG
TIN LIÊN QUAN

Tranh cãi không hồi kết: Ai là người mở đường cho Kpop ra thế giới?

DƯƠNG HƯƠNG |

Theo Allkpop, một trong những cuộc tranh luận lớn nhất đang diễn ra trong những cộng đồng fan Kpop, đó là câu hỏi: "Ai là người mở đường cho Kpop ra thế giới?".

Đạo diễn MV của Travis Scott cáo buộc Lisa (Blackpink) đạo nhái?

DƯƠNG HƯƠNG |

Tranh cãi về nghi vấn đạo nhái của Lisa (Blackpink) với MV “Rockstar" đang được bàn luận sôi nổi.

“Rockstar" của Lisa (Blackpink) là nhạc Hàn Quốc hay Thái Lan?

DƯƠNG HƯƠNG |

Khán giả cũng như các chuyên gia âm nhạc có những quan điểm trái chiều về việc phân định, MV “Rockstar" của Lisa (Blackpink) là K-pop hay T-pop?

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.