Hoa hậu Việt Nam 2018: Ai đẹp tự nhiên, hãy dự thi

MINH THI |

Tiếp tục nói không với thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ, nghiêm khắc kiểm tra về hình thể và chỉnh sửa nha khoa, tăng thêm giải thưởng phụ và thay đổi cách thức thực hiện dự án nhân ái… - những điểm nổi bật của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018.

Nói không với “dao kéo”, chỉnh sửa

Khác với nhiều cuộc thi sắc đẹp khác khá rộng đường cho việc chỉnh sửa nha khoa hay chấp nhận thí sinh can thiệp thẩm mỹ một cách kín đáo khó nhận biết, Hoa hậu Việt Nam 2018 vẫn giữ nguyên quy tắc và tiêu chí “vẻ đẹp tự nhiên”.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh và hai Á hậu Thanh Tú, Thùy Dung. Ảnh: T.P
Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh và hai Á hậu Thanh Tú, Thùy Dung. Ảnh: T.P

Nói về chuẩn nhan sắc của cuộc thi, ông Lê Xuân Sơn - Tổng Biên tập báo Tiền Phong, Trưởng BTC - nhấn mạnh: “Chúng tôi hết sức nghiêm túc tuân thủ quy định của riêng Việt Nam về tiêu chuẩn vẻ đẹp tự nhiên. Trừ một số trường hợp có thể châm chước và xem xét do thí sinh gặp sự cố ngoài ý muốn, ví dụ có thể chỉnh răng ở vị trí không quan trọng, hoặc từng đắp mặt răng bằng composite mà có thể hoàn trả trở về hiện trạng ban đầu, tất cả những ai từng trải qua thẩm mỹ mà BTC phát hiện được thì sẽ loại ra cuộc thi”.

Có ý kiến lo ngại rằng hiện nay đang có quá nhiều cuộc thi, làm sao để Hoa hậu Việt Nam trở nên khác biệt và theo ông Lê Xuân Sơn, tiêu chí, mục đích, nhiệm vụ đặt ra từ đầu của báo Tiền phong là tổ chức sân chơi văn hóa cho nữ sinh viên Việt Nam, tìm ra và tôn vinh những nét đẹp của thiếu nữ Việt Nam nói riêng và phụ nữ Việt Nam nói chung, quảng bá được con người, đất nước, thiên nhiên và tiềm năng của Việt Nam. Điều thứ hai là phải tiếp nối những truyền thống của phụ nữ Việt Nam. Hoa hậu Việt Nam đã đi được chặng đường dài 30 năm và để lại dấu ấn với nhan sắc của không ít hoa hậu cũng như uy tín của cuộc thi.

Về thành phần BGK, năm nay sẽ có ít nhất 2 cựu Hoa hậu Việt Nam ngồi vào ghế giám khảo và BTC quyết định thành phần gồm những nhân vật đa dạng thuộc nhiều lĩnh vực chuyên môn khác nhau để có sự đánh giá một cách chính xác, công bằng nhất.

Nhiều đổi mới

Theo bà Phạm Kim Dung - Phó BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 - sẽ không có khách mời ca sĩ nước ngoài mà BTC tập trung vào phần thi của các thí sinh để công chúng có thể theo dõi kỹ hơn từng người mà họ yêu mến. Sẽ có các cuộc thi nhóm để thể hiện từng cá nhân, có tuần thời trang mà các thí sinh sẽ là người mẫu. Năm nay có thêm giải Người đẹp thể thao và Người đẹp truyền thông. Về dự án Người đẹp nhân ái, nếu như năm trước mỗi thí sinh làm một dự án với tổng kinh phí 4 tỉ đồng thì năm nay thay đổi cách làm, một nhóm thí sinh cùng thực hiện.

Tổng đạo diễn của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018, Hoàng Nhật Nam cho biết, các thế hệ nhan sắc Việt ngày càng tự tin, cá tính và tài năng hơn cũng như trình độ học vấn nổi trội hơn. BTC sẽ tổ chức sát hạch trước để tuyển chọn những tiết mục đặc sắc và có sự dàn dựng công phu để có một đêm biểu diễn cho các thí sinh khoe tài trong phần thi Người đẹp tài năng. Ngoài ra, các đêm chung khảo và đặc biệt là đêm chung kết sẽ có phần nội dung hấp dẫn với format cô đọng hơn, tập trung hơn vào việc tôn vinh các người đẹp.

Chia sẻ về cuộc thi, Hoa hậu Mỹ Linh cho rằng cô đã có cơ hội được trải nghiệm để thấy rằng mình đã may mắn hơn rất nhiều cô gái cùng trang lứa, khi giành được Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2016. Trong suốt 2 năm qua, cô đã cố gắng tham gia rất nhiều công tác xã hội, từ thiện cũng như nỗ lực để giữ gìn hình ảnh của mình. “Nhìn lại chặng đường của mình, tôi thấy không có điều gì tiếc nuối và sẽ cố gắng để hoàn thiện bản thân hơn nữa trong tương lai” - Mỹ Linh chân tình.

Năm nay, nhiều Hoa hậu, Á hậu sẽ cùng hội tụ để tham gia đồng hành cùng cuộc thi, trong đó có việc cùng BTC đi tuyển sinh tại các trường đại học, cao đẳng trên cả nước. Và Đỗ Mỹ Linh sẽ là host cho loạt truyền hình Người đẹp nhân ái vì từng giành giải Hoa hậu Nhân ái thế giới tại Miss World 2017.

MINH THI
TIN LIÊN QUAN

Hoa hậu đại sứ du lịch Thế giới 2017 Aibedullina Talliya đến Việt Nam

M.T |

Aibedullina Talliya - Hoa hậu đại sứ du lịch thế giới 2017 đã có mặt tại Việt Nam để tham dự vòng chung kết cuộc thi “Người mẫu thời trang Việt Nam 2018” sẽ diễn ra tại khách sạn Imperial, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu từ ngày 25.3 đến hết ngày 31.3.

H'Hen Niê trở thành đại sứ của cuộc thi đua xe đạp tranh cúp truyền hình

M.T |

Lần đầu tiên, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H’Hen Niê đảm nhận vai trò đại sứ thể thao cho cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TPHCM lần thứ 30 – 2018.

Sau loạt lùm xùm, Kỳ Duyên trở lại Hoa hậu Việt Nam 2018

Nguyên Linh (T/H) |

Hoa hậu Kỳ Duyên sẽ "trở lại" đồng hành cùng cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018.  

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.