Hoa hậu Vũ Hương Giang nhớ cảm giác được bố chở đi xem pháo hoa ngày Tết

Thái An |

Mỗi dịp Tết đến, Hoa hậu Vũ Hương Giang nhớ nhất cảm giác lúc nhỏ xíu được ngồi sau xe của bố lên trung tâm thành phố, hoà vào dòng người đông đúc và chờ đến 0h đợi xem bắn pháo hoa.

Hương Giang bảo rằng, lúc ấy cô nghĩ có pháo hoa là sẽ có rất nhiều thứ tươi đẹp đang đón chờ, như cảm giác xem một màn mở đầu rực rỡ. Đến giờ nghĩ lại, người đẹp vẫn vẹn nguyên cảm giác ấm áp thích thú đó.

Hoa hậu Vũ Hương Giang luôn thích không khí Tết sum vầy bên gia đình. Ảnh: NVCC.
Hoa hậu Vũ Hương Giang luôn thích không khí Tết sum vầy bên gia đình. Ảnh: NVCC.

Trước Tết Nguyên đán, Hoa hậu Vũ Hương Giang thực hiện bộ ảnh đón xuân mới cùng bố mẹ và em gái. Cô cùng chọn áo dài đỏ cách tân, còn bố cô mặc sơ mi trắng, quần tây, đeo cà vạt đỏ. Bộ hình được thực hiện ngay khi Hương Giang vừa kết thúc chuyến đi trao quà Tết cho bà con ở Ba Vì trở về.

Vũ Hương Giang cho biết bố cô là công chức, mẹ là cô giáo dạy văn. Tính cách cô chịu ảnh hưởng từ sự dịu dàng, nền nã của mẹ, sự nghiêm khắc, khiêm tốn của bố.

Người đẹp nhớ nhất cảm giác được bố đưa đi ngắm pháo hoa lúc nhỏ xíu.
Người đẹp nhớ nhất cảm giác được bố đưa đi ngắm pháo hoa lúc nhỏ xíu.

Sinh ra và lớn lên tại Hải Phòng, điều Vũ Hương Giang cảm thấy may mắn nhất đó là việc bố mẹ lấy nhau cùng làng. "Ngày trước, tôi không nghĩ việc bố mẹ lấy cùng làng là một điều gì đó đặc biệt. Nhưng sau này, nhìn cảnh đón Tết của các bạn có hai quê cách xa nhau, phải đắn đo chuyện đi lại thì tôi mới mình may mắn", Hương Giang nói.

Tuy nhiên, mỗi khi Tết đến, Vũ Hương Giang ám ảnh nhất vẫn chính là bị họ hàng đặt câu hỏi về việc ở lứa tuổi cập kê sao vẫn chưa chịu lấy chồng. Lúc ấy, cô chỉ biết hóm hỉnh trả lời rằng "thôi thì năm sau cháu lấy, mà năm nào cháu sẽ báo sau".

Người đẹp cho biết, cô thừa hưởng nét dịu dàng nền nã từ mẹ.
Người đẹp cho biết, cô thừa hưởng nét dịu dàng nền nã từ mẹ.

Với Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh, Tết năm nào cũng tràn đầy niềm hy vọng và sự rộn ràng. Cô không nghĩ Tết càng ngày càng nhạt theo quan điểm của số đông. Hương Giang cho biết, "nếu hồi bé niềm vui là háo hức đón Tết để nhận lì xì hoặc được quà bánh ngon thì Tết với tôi khi lớn là được trở về bên người thân, đoàn tụ trong những bữa cơm có họ hàng xa gần".

Vũ Hương Giang đăng quang Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2017 - cuộc thi từng có nhiều người đẹp nổi tiếng trong showbiz chiến thắng như Trần Bảo Ngọc (2000), Thanh Hằng (2002), Dương Mỹ Linh (2006), Phan Thu Quyên (2012)...

Thời điểm đăng quang, Hương Giang là sinh viên năm cuối khoa Quản trị kinh doanh quốc tế của Đại học Kinh tế Quốc dân. Cô được khen ngợi bởi vóc dáng chuẩn, gương mặt đẹp, đậm chất Á Đông.

Hai chị em cô luôn cố gắng nỗ lực học tập và làm việc để bố mẹ an lòng.
Hai chị em cô luôn cố gắng nỗ lực học tập và làm việc để bố mẹ an lòng.

Sau khi đăng quang, Hương Giang nhận nhiều lời mời hợp tác. Thời gian đầu, cô gặp nhiều khó khăn khi không thể cân bằng giữa việc học và hoạt động nghệ thuật. Bên cạnh đó, cạm bẫy từ danh hiệu khiến cô nghĩ mình cần thời gian để lắng nghe, chọn lọc và tự hỏi bản thân mình thực sự phù hợp với điều gì. Cô quyết định hạn chế tham gia showbiz để sống đúng với tích cách, con người mình và tập trung học để tốt nghiệp, ra trường đúng hạn.

"2 năm vừa qua, những vấp ngã giúp tôi có câu trả lời rõ ràng cho bản thân. Sự rõ ràng trong định hướng phát triển giúp tôi tập trung làm tốt công việc hơn", Hương Giang nói. Hiện người đẹp sinh năm 1995 theo học Thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh tại Đại học Anh quốc Việt Nam và tích cực tham gia các hoạt động, dự án cộng đồng để tích luỹ kinh nghiệm, mở rộng quan hệ và tăng thu nhập.

Năm 2020, Vũ Hương Giang dự định tham dự một cuộc thi sắc đẹp quốc tế để khẳng định thêm năng lực bản thân.
Năm 2020, Vũ Hương Giang dự định tham dự một cuộc thi sắc đẹp quốc tế để khẳng định thêm năng lực bản thân.

Năm 2020, Giang muốn học tập thật tốt và đóng góp, tham gia được thêm nhiều hoạt động xã hội có ích khác, đặc biệt về môi trường và nhân quyền. Bên cạnh đó, cô mong bản thân và gia đình có nhiều sức khỏe để hiện thực hóa những dự định đã đặt ra.

Thái An
TIN LIÊN QUAN

Thời trang Việt sải bước ra thế giới

THANH HƯƠNG |

Thời trang Việt từng bước, từng bước thoát khỏi sự mơ hồ, phần nào thuyết phục người tiêu dùng bằng việc định hình phong cách riêng, cũng như tự tin khi sánh bên những thương hiệu đẳng cấp thế giới. Đội ngũ các nhà thiết kế Việt, nhất là những người trẻ, sẽ ngày càng chuyên nghiệp trong cách làm, giảm bớt những bước đi riêng nhỏ lẻ lắm vất vả như hiện nay và tiếp tục thành công vượt bậc - ánh lên một niềm tin trước thềm năm mới.

Gia đình tứ đại đồng đường xứ Kinh Bắc cùng nhau tảo mộ, gói bánh chưng Tết

MAI KA - NGUYỄN HỒNG |

Chung sống đầm ấm dưới một mái nhà, 4 thế hệ của gia đình cụ Nguyễn Văn Bài cùng nhau lưu giữ những nét đẹp văn hóa của một cái Tết truyền thống.

"Gái già lắm chiêu 3" và những bộ phim chiếu rạp dịp Tết Nguyên đán 2020

HOÀI ANH - HỒNG CƯỜNG |

"Gái già lắm chiêu 3", "30 chưa phải Tết"... là những bộ phim chiếu rạp được mong chờ nhất dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.