Kang Daniel gặp sóng gió sau 5 năm thành lập công ty riêng

DƯƠNG HƯƠNG |

Kang Daniel kiện cổ đông lớn của công ty Konnect do anh làm CEO, vì nhiều tội danh như làm giả tài liệu, lạm dụng tín nhiệm, tham ô, gian lận máy tính… gây thiệt hại hàng chục tỉ won.

YTN đưa tin, ngày hôm nay (20.5), nam ca sĩ Hàn Quốc Kang Daniel đã nộp đơn khiếu nại lên cơ quan Cảnh sát thủ đô Seoul, chống lại ông A - cổ đông lớn của công ty Konnect Entertainment - với các tội danh làm giả tài liệu riêng tư, tham ô và lạm dụng tín nhiệm trong kinh doanh, vi phạm luật mạng thông tin truyền thông, gian lận máy tính, gây thiệt hại gần 14 tỉ won cho công ty.

Ông A là người nắm giữ khoảng 70% cổ phần của Konnect Entertainment - công ty được thành lập năm 2019, do Kang Daniel làm Giám đốc điều hành (CEO).

Phía luật sư của Kang Daniel cho biết: “Kang Daniel, người bảo vệ công ty với tư cách là Giám đốc điều hành và nghệ sĩ trong 5 năm qua, đã nộp đơn tố cáo hình sự hơn 1 năm trước khi chính thức nộp đơn khởi kiện, nhằm giảm thiểu thiệt hại cho các nghệ sĩ, nhân viên và các bên hợp đồng bên thứ 3 đã tin tưởng công ty như gia đình.

Tuy nhiên, chúng tôi quyết định rằng không có giải pháp nào khác ngoài việc buộc họ phải chịu trách nhiệm pháp lý".

Luật sư giải thích, về tội làm giả tài liệu riêng tư, vào tháng 12.2022, ông A đã đánh cắp tên của Kang Daniel và con dấu công ty để ký hợp đồng phân phối âm nhạc trị giá 10 tỉ won mà khách hàng không hề hay biết.

Về tội tham ô, ông A đã rút ít nhất 2 tỉ won khỏi tài khoản của công ty thông qua chuyển tiền ra nước ngoài hoặc xử lý thu nhập kinh doanh, mà không có bất kỳ thủ tục pháp lý nào như phê duyệt của CEO, nghị quyết của hội đồng quản trị hoặc nghị quyết của đại hội đồng cổ đông.

Liên quan đến cáo buộc xâm phạm mạng thông tin liên lạc và gian lận máy tính, Kang Daniel cho biết: “Trong quá trình kiểm tra chi tiết giao dịch tài chính của công ty, khách hàng xác nhận rằng hơn 1,7 tỉ won đã bị rút từ tài khoản ngân hàng dưới tên của anh ta mà khách hàng không hề hay biết.

Kang Daniel thành lập công ty riêng
Kang Daniel thành lập công ty riêng Konnect Entertainment sau khi rời LM Entertainment vào năm 2019. Ảnh: Naver

Kang Daniel thành lập Konnect Entertainment vào năm 2019. Trong 5 năm qua, anh vừa giữ vai trò CEO vừa là nghệ sĩ trực thuộc công ty. Anh đã phát hành một số album bao gồm “Color on Me”, “MAGENTA”, “YELLOW”. Tháng 6 năm ngoái, anh ra mắt mini-album thứ 4 “REALIEZ”.

Ngoài ra, Kang Daniel đã thực hiện một chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới vào năm ngoái, biểu diễn ở Bắc Mỹ, châu Âu và châu Á.

Việc cổ đông lớn của công ty Konnect lợi dụng tên tuổi Kang Daniel để tham ô, chiếm đoạt tài sản khiến khán giả rất sốc. Bởi đây không phải lần đầu nam sĩ vướng vào kiện tụng với công ty quản lý.

Năm 2019, Kang Daniel (cựu thành viên nhóm Wanna One) nộp đơn kiện nhằm chấm dứt hợp đồng với LM Entertainment do bị công ty đối xử bất công, tự ý bán hợp đồng độc quyền của nam ca sĩ cho bên thứ 3 với giá cao hơn để hưởng lợi.

Sau khi Kang Daniel thắng kiện, anh trở thành nghệ sĩ của công ty do chính mình làm Giám đốc điều hành. Tuy nhiên, hợp đồng độc quyền của Kang Daniel với Konnect Entertainment dự kiến sẽ hết hạn vào đầu tháng sau. Nhiều khả năng Kang Daniel sẽ tiếp tục chia tay Konnect sau 5 năm để có hướng đi mới.

DƯƠNG HƯƠNG
TIN LIÊN QUAN

Hơn 500.000 người hâm mộ xếp hàng chờ mua vé để gặp Kim Ji Won

DƯƠNG HƯƠNG |

Khán giả phải cạnh tranh khốc liệt để có cơ hội tham gia sự kiện gặp mặt người hâm mộ đầu tiên trong sự nghiệp của Kim Ji Won.

Hanni (NewJeans) được chọn làm người mẫu độc quyền trong chiến dịch Gucci

DƯƠNG HƯƠNG |

Hanni (NewJeans) sẽ có chiến dịch thứ 2 với Gucci chỉ sau chưa đầy 2 năm được bổ nhiệm làm đại sứ toàn cầu Gucci.

Nam thần tượng hot nhất tháng 12: Jungkook (BTS) vượt Kang Daniel, Jimin

THU HƯƠNG |

Với sự xuất hiện bùng nổ tại lễ khai mạc World Cup 2022, Jungkook (BTS) đã vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng nam thần tượng Kpop hot nhất tháng 12.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.