“Mặc vũ vân gian" của Ngô Cẩn Ngôn bị báo cáo vì vượt quá thời lượng

DƯƠNG HƯƠNG |

Mặc vũ vân gian" của Ngô Cẩn Ngôn, Vương Tinh Việt vừa phát hành đã gặp sóng gió.

Mới đây, một khán giả đã báo cáo phim truyền hình cổ trang "Mặc vũ vân gian" do Ngô Cẩn Ngôn, Vương Tinh Việt đóng chính, vì bộ phim có thời lượng phát sóng dài hơn quy định cho phép.

Những tập đầu đã lên sóng của "Mặc vũ vân gian" đều dài khoảng 50 phút, có tập lên đến gần 60 phút.

Theo công văn của Cục Quản lý Phát thanh, Điện ảnh và Truyền hình Trung Quốc ban hành đầu tháng 8 năm ngoái, một bộ phim truyền hình có tổng thời lượng tiêu chuẩn là 45 phút/tập (bao gồm cả phần mở đầu và kết thúc), và không vượt quá 40 tập (1.800 phút).

Nếu vượt qua giới hạn thời lượng này thì phim sẽ phải chia làm 2 phần, mỗi phần phải phát hành cách nhau ít nhất 12 tháng.

Người tố cáo cho rằng, “Mặc vũ vân gian" đóng máy vào ngày 19.9.2023, sau khi công văn của Cục quản lý được đưa ra, vì vậy bộ phim bị cho là cố tình vi phạm quy định.

Phản hồi về vấn đề này, ngày 5.6, bộ phận chăm sóc khách hàng của nền tảng Youku cho biết, vụ việc đã được ghi lại và sẽ báo cáo cho bên liên quan.

“Mặc vũ vân gian
“Mặc vũ vân gian" ghi nhận thành tích tốt sau 3 ngày lên sóng. Ảnh: Nhà sản xuất

"Mặc vũ vân gian" là dự án trọng điểm được Hoan Ngu ảnh thị - công ty của đạo diễn Vu Chính - đầu tư, sản xuất. Ngoài Ngô Cẩn Ngôn và Vương Tinh Việt, phim còn có sự xuất hiện của Lương Vĩnh Kỳ, Trần Kiều Ân, Trương Vũ Kỳ, Dương Siêu Việt, Lưu Tá Ninh…

Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết "Đích gả thiên kim" của tác giả Thiên Sơn Trà Khách, được đánh giá cao về mặt nội dung và có lượng lớn độc giả trung thành.

"Mặc vũ vân gian" xoay quanh hành trình báo thù của Tiết Phương Phỉ (Ngô Cẩn Ngôn) dưới sự giúp đỡ của quốc công Tiêu Hành (Vương Tinh Việt).

Phương Phỉ xuất thân là con gái nhà huyện lệnh, gả cho đức lang quân như ý, sống hạnh phúc trong 3 năm. Khi chồng cô là Thẩm Ngọc Dung (Lương Vĩnh Kỳ) thi đỗ trạng nguyên, anh ta tham vinh hoa nên muốn cưới công chúa. Ngọc Dung lên kế hoạch hủy hoại thanh danh và giết hại Phương Phỉ.

Sau khi được cứu sống, Phương Phỉ thay thế đích nữ xấu số Khương Lê, sống với thân phận mới và lên kế hoạch báo thù.

Ngô Cẩn Ngôn đóng vai chính
Ngô Cẩn Ngôn đóng vai chính Tiết Phương Phỉ. Ảnh: Nhà sản xuất

"Mặc vũ vân gian" lên sóng từ ngày 2.6 với một khởi đầu ấn tượng. Trong ngày đầu, phim ghi nhận 8.000 điểm nhiệt độ trên Youku, đứng Top 2 trên bảng xếp hạng chỉ số phát sóng phim chiếu mạng Vlinkage và Maoyan.

Nhân vật Tiết Phương Phi của Ngô Cẩn Ngôn và Tiêu Hành của Vương Tinh Việt lần lượt lọt vào Top 4 và Top 6 trên bảng xếp hạng chỉ số truyền thông nhân vật Vlinkage.

Ngày 4.6, "Mặc vũ vân gian" cán mốc 10.000 điểm nhiệt độ trên Youku, trở thành bộ phim đạt thành tích này nhanh nhất Youku trong năm 2024.

Theo nền tảng Khốc Vân và Vân Hợp, lượng người xem ngày 4.6 của "Mặc vũ vân gian" đứng Top 2, chỉ xếp sau “Khánh dư niên 2” và vượt mặt "Hồ yêu Tiểu Hồng Nương: Nguyệt hồng thiên" của Dương Mịch.

Trên bảng xếp hạng chỉ số phát sóng phim chiếu mạng Vlinkage, “Mặc vũ vân gian” đã leo lên Top 1. Nhân vật Tiết Phương Phi leo lên Top 2 bảng xếp hạng nhân vật phim, vượt Phạm Nhàn của Trương Nhược Quân (phim Khánh dư niên 2).

DƯƠNG HƯƠNG
TIN LIÊN QUAN

Lee Dong Wook sẽ đóng vai người đàn ông trải qua 3 cuộc hôn nhân đổ vỡ

DƯƠNG HƯƠNG |

Lee Dong Wook đang đàm phán để tham gia một bộ phim truyền hình mới sau “A Shop For Killer”.

Phim Mặc vũ vân gian vực dậy sự nghiệp của Ngô Cẩn Ngôn

ĐÔNG DU |

Sau phim "Diên hi công lược", Ngô Cẩn Ngôn không mấy thành công với dự án mới, phải đến phim “Mặc vũ vân gian", cô mới được chú ý trở lại.

G-Dragon được bổ nhiệm làm giáo sư thỉnh giảng của Viện khoa học công nghệ

DƯƠNG HƯƠNG |

Không phải sản phẩm âm nhạc mới, G-Dragon đang có những hoạt động tích cực trong lĩnh vực công nghệ thông tin và trí tuệ nhân tạo.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.