MC Lại Văn Sâm kể lại giây phút từng cận kề cái chết

Linh Chi |

Trong tập "Kí ức vui vẻ" phát sóng tối 18.11, MC Lại Văn Sâm đã xúc động nhớ lại thời thơ ấu sống trong bom đạn khi nhìn thấy hình ảnh chiếc mũ rơm thời chiến.

"Những năm tháng đó ngoài Bắc, trẻ con phải đi học từ lúc 3h sáng vì cứ 6h sáng trở đi là thời gian nguy hiểm, máy bay có thể đến ném bom bất cứ lúc nào", nam MC nhớ lại.

Khi đó, MC Lại Văn Sâm mới lên lớp 2, trường học đã cho đào một đường giao thông hào chạy từ trong lớp ra một chỗ rất xa để trú ẩn. Mỗi khi có còi báo động máy bay đến, các học sinh và cô giáo đều phải xuống đường giao thông hào để di chuyển đến nơi trú ẩn.

"Có một lần trường tôi bị máy bay thả bom xuống trường. Mọi người không thể tưởng tượng được, tôi là người tận mắt  nhìn thấy quả bom rơi chúng đầu mình, nó cứ to dần to dần và lúc đó một phản xạ tự nhiên tôi lao cắm đầu vào một cột rơm bên cạnh và không biết gì nữa. Đến khi tỉnh dậy, tôi thấy mình đang được một thanh niên xung phong vác lên vai. Lúc đó mới biết, tôi bị tiếng nổ làm bất tỉnh", MC Lại Văn Sâm kể lại đầy xúc động.

MC Lại Văn Sâm miêu tả đường hào giao thông trong thời chiến. Ảnh: CMH.
MC Lại Văn Sâm miêu tả đường hào giao thông trong thời chiến. Ảnh: CMH.

Giọng nam MC chùng xuống khi kể về những hậu quả sau trận bom đó. Không may mắn thoát nạn, cô giáo của anh bị cụt chân và bố của một người bạn nối khố cũng qua đời vì trúng bom.

"Đôi khi tự hỏi tại sao giờ mình vẫn sống được? Có một điều gì đó khó lí giải và đôi khi, con người ta không hiểu tại sao mình có thể bước qua những khoảnh khắc đó. Đến bây giờ nhớ lại, tôi vẫn rùng mình. Có những người chỉ vì những lí do lãng xẹt mà mất cả một cuộc đời.

Nhưng có những người bị bom rơi trúng nhưng bằng cách nào đó, họ vẫn sống. Từ đó mới thấy, cái giá của cuộc sống này đôi khi rất đắt và đôi khi cũng rất rẻ, chúng ta không xác định được cái giá thật sự.

Vì vậy, tôi luôn nhớ một câu đúng với mọi trường hợp: Cuộc đời này vô giá, vì vậy hãy yêu và trân trọng cuộc đời này”, những chia sẻ của MC Lại Văn Sâm nhận được nhiều sự đồng tình từ các khách mời và các khán giả.

Cũng trong chương trình, Nghệ sĩ nhân dân Hồng Vân cũng trải lòng về quá khứ lớn lên giữa khói lửa chiến tranh. Cô nhớ lại thời chiến tranh kham khổ, lúc đói chỉ ăn bo bo, ăn bột mì nhưng nhờ đó cô mới thấy mẹ thật vĩ đại. Nữ ca sĩ cũng nghẹn ngào xúc động gửi lời cảm ơn tới người mẹ thân yêu: "Dù thời đó có ăn bo bo nhưng mẹ Vân chưa bao giờ để con mình phải ngán. Mẹ luôn chế biến bo bo với hàng loạt các cách khác nhau cả gia đình có thể ăn ngon. Vân muốn gửi lời cảm ơn mẹ".

 
Nghệ sĩ nhân dân Hồng Vân nhớ lại thời chiến tranh gian khổ. Ảnh: CMH.

Sau những chia sẻ của nghệ sĩ Hồng Vân, MC Lại Văn Sâm cho rằng có những kí ức không hề vui vẻ  nhưng lại tạo cho nhiều bạn trẻ biết cách cảm ơn vì mình đã không phải trải qua quãng thời gian ghê gớm đến như thế. Từ đó, biết ơn cha mẹ đã nuôi nấng mình. "Đó là ý nghĩa của những kí ức", MC Lại Văn Sâm nói.

Linh Chi
TIN LIÊN QUAN

MC Lại Văn Sâm gặp sự cố ngay trên sóng truyền hình khiến khán giả bật cười

Hải Ngọc |

Tuần này, khán giả có mặt tại trường quay của "Ký ức vui vẻ" đều bật cười khi MC Lại Văn Sâm và Thanh Bạch lỡ lộ đề cho đội trưởng Hồng Vân một cách cực kỳ duyên dáng.

MC Lại Văn Sâm lần đầu tiết lộ về gia đình hạnh phúc cùng vợ con

H.M (T/H) |

Mới đây, lần hiếm hoi MC Lại Văn Sâm đã chia sẻ những khoảnh khắc thân thiết, ấm áp bên gia đình trong ngày sinh nhật của mình.

MC Lại Văn Sâm gửi lời xin lỗi huấn luyện viên Park Hang Seo

M.T |

Trong tập 12 "Ký ức vui vẻ", MC Lại Văn Sâm thừa nhận, ông từng không tin tưởng Park Hang Seo khi nhìn ông qua ảnh. Nhà báo kỳ cựu cũng gửi lời xin lỗi đến vị HLV tài ba này.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.