My "sói" Quỳnh búp bê: Con trai sợ xem phim tôi đóng

Linh Chi - TAN |

Xinh đẹp, quỷ quyệt và thủ đoạn là những gì Thu Quỳnh thể hiện khi vào vai My "sói" trong "Quỳnh búp bê". Nữ diễn viên cho biết, nhiều người gặp cô bên ngoài đã bị "sốc" và ngay cả con trai 3 tuổi cũng có lúc sợ xem phim mẹ đóng.

Chưa "thoát" được ra khỏi My "sói"

Từ một Trang "Sống chung với mẹ chồng" đến một My "sói" thủ đoạn, Thu Quỳnh nhận xét hai nhân vật này có gì giống với mình? 

- Ở ngoài, Thu Quỳnh không giống nhân vật nào nhưng nếu nói thì cũng giống cả hai. Mỗi nhân vật luôn phải tìm những điểm chung của mình với nhân vật để bước đầu tiếp cận sẽ có sự gần gũi, từ đó mình khai thác.

Trang có nhiều điểm tương đồng hơn, còn My gần như khác hẳn trong cuốc sống hiện tại của tôi. Nhưng có một điều, tôi tìm được điểm chung với My là cùng có những góc khuất trong tầm hồn.  

Nhiều diễn viên "Quỳnh búp bê" tâm sự bị ám ảnh bởi nhân vật, còn chị thì sao?

- Cho tới tận bây giờ tôi vẫn chưa thoát hoàn toàn khỏi My. Tôi nghĩ sẽ có phần nào đó của My mà không thoát ra khỏi được nữa. Tư duy, cách sống thú vị của My khiến làm cho cuộc sống hiện tại của tôi cởi mở, dễ chịu hơn sau những sóng gió.

Với My "sói", cô ấy không sợ những sóng gió trong cuộc sống, điều gì xảy đến cũng sẽ có cách đối phó. Nhưng để vượt qua những sóng gió trong cuộc sống, tôi lại lựa chọn cách tích cực, cái này thì khác với một My sói luôn nhìn đời tiêu cực.

Lả lơi chưa đủ, My "sói" còn gây ấn tượng với những cảnh "phê thuốc". Chị có phải trải nghiệm thật ngoài đời để đóng những phân cảnh này? 

- Theo như Thu Quỳnh tìm hiểu, mỗi loại chất kích thích sẽ có cảm giác khác nhau và việc phải diễn tả ra được mình sử dụng chất kích thích nào thật sự khó. Tuy nhiên, tôi cũng không phải quay những đoạn My "phê" thuốc, đoàn phim cũng tránh quay cận cảnh sử dụng chất kích thích ra sao.

Nhiều người nghĩ muốn có trải nghiệm chân thực nhất thì phải sử dụng nhưng đó là quá nguy hiểm. Tôi nghĩ rất hiếm, khó để 1 diễn viên chấp nhận hy sinh, sử dụng ma tuý để có cảm giác, thể hiện một đoạn phim. 

Diễn viên Thu Quỳnh.

Nhiều người "sốc" khi gặp tôi ngoài đời

Chị có bao giờ thấy chạnh lòng khi có người nhận xét “đóng đạt như thế này, biết đâu ngoài đời cũng vậy"?

- Nhiều người nói rằng tôi làm họ bị sốc, không phải vì vai diễn mà vì hình ảnh bên ngoài. Chính vì tư duy áp đặt diễn trên phim như vậy ở ngoài chắc cũng ghê gớm lắm nên ai cũng bảo tôi khác hẳn trong phim. Việc đó cũng khiến nhiều người cảm thấy không tin khi gặp My "sói" ngoài đời.

Chị có cho con trai xem bộ phim này? Và bé có phản ứng ra sao?  

- Bé vẫn xem và tối nào cũng hỏi về bộ phim. Cũng có những đoạn bé phản ứng, nói là: "Con không xem nữa đâu, phim của mẹ sợ lắm". Mình nghĩ đó là điều tốt khi con nhận thức được.

Trong quá trình bé xem phim, lúc nào cũng sẽ có người lớn ngồi cạnh để xem cùng, nói cho bé hiểu. Dù bé còn nhỏ thôi nhưng tôi muốn cho con hiểu thêm và trò chuyện với con về những vấn đề của xã hội. 

Một mình nuôi bé, chị có khi nào gặp áp lực về kinh tế?

- Vào thời điểm này tất cả thời gian tôi dành cho nhà hát và gia đình. Nguồn thu từ phim truyền hình cũng không lớn như nhiều người nghĩ, đương nhiên khi làm việc, chúng tôi phải có thù lao vì đó là công sức và ai cũng có cuộc sống cần trang trải.

Mỗi một diễn viên đều có thời điểm, có thời điểm không có đồng nào nhưng cũng có thời điểm dư dả hơn, mình phải cân đối. Còn nhiều người nghĩ cuộc sống dễ dàng kiếm tiền thì cũng không đơn giản như thế đâu.

Cảm ơn chị đã chia sẻ!

Linh Chi - TAN
TIN LIÊN QUAN

Tập 18 "Quỳnh búp bê": Bi kịch chồng bi kịch, Lan "cave" bị cưỡng bức tập thể trong đêm

H.M |

Trong tập 18 "Quỳnh búp bê", Lan "cave" (Thanh Hương) bị ba người đàn ông lạ mặt bày mưu cưỡng bức cô trong đêm.

Tập 17 "Quỳnh búp bê": Lan mạnh mẽ trước dư luận, Quỳnh nức nở về quá khứ

H.M |

Nếu như trong tập 16, khán giả xót thương cho số phận của Lan - cô gái từng có quá khứ vẩn đục nhưng vẫn khao khát một hạnh phúc giản đơn thì trong tập 17 "Quỳnh búp bê", khán giả lại thấy một Lan mạnh mẽ trước dư luận.

Talkshow: Lão Cấn "Quỳnh búp bê" và sự chạnh lòng khi bị "đóng đinh" vai ác

Nhóm PV |

Trò chuyện cùng NSƯT Nguyễn Hải, ông gây ấn tượng bởi phong cách thân thiện khác xa với vẻ mưu mô, xảo quyệt của lão Cấn - nhân vật được ông hoá thân trong bộ phim "Quỳnh búp bê". Quen mặt với khán giả nhờ những vai diễn phản diện, độc ác, NSƯT Nguyễn Hải thổ lộ tuy có đôi chút chạnh lòng nhưng ông cũng sẽ vất vả nếu quay lại diễn những vai diễn chính diện. 

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.