NewJeans, IVE, (G)I-DLE là 3 nhóm nhạc đạt Perfect All-Kill nửa đầu 2023

DƯƠNG HƯƠNG |

Trong nửa đầu năm 2023, chỉ có 3 nhóm nhạc Kpop NewJeans, IVE và (G)I-DLE chinh phục danh hiệu Perfect All-Kill với những ca khúc mới phát hành.

Kể từ năm 2022 đến nay, cuộc đua trên các bảng xếp hạng nhạc số Hàn Quốc chủ yếu là do các nhóm nhạc nữ thế hệ thứ 4 chiếm lĩnh Top 10, có thể kể đến những gương mặt nổi bật như IVE, NewJeans, (G)I-DLE, LE SSERAFIM, aespa,...

Tuy nhiên, dù các ca khúc của nhóm nữ Gen 4 đua nhau những vị trí Top đầu các bảng xếp hạng thì không phải ca khúc nào cũng chinh phục được Perfect All-Kill.

Một ca khúc được chứng nhận Perfect All-Kil khi nó đứng Top 1 tất cả các bảng xếp hạng thời gian thực và hàng ngày của các nền tảng Melon, Genie, Bugs, Vibe, Flo, YouTube Music (thuộc hệ thống iChart), đồng thời phải đứng đầu xếp hạng tuần của iChart.

Vì vậy, đây là một thành tích mà không phải nghệ sĩ nào cũng có thể vươn tới. Theo iChart, kể từ tháng 6.2015 đến nay, mới có 122 ca khúc chinh phục danh hiệu này tại Hàn Quốc.

Trong nửa đầu 2023, hàng loạt nhóm nhạc nữ Gen 4 đã phát hành đĩa đơn và album.

Các ca khúc trong album “Get Up” của NewJeans đạt thứ hạng cao tại Hàn Quốc. Ảnh: ADOR
Các ca khúc trong album “Get Up” của NewJeans đạt thứ hạng cao tại Hàn Quốc. Ảnh: ADOR

NewJeans phát hành single album “OMG" hồi tháng 1.2023 và vừa ra mắt mini album “Get Up" hôm 21.7 với doanh số ấn tượng 1.650.181 triệu bản tuần đầu trên Hanteo.

IVE cho ra mắt full album “I've IVE” và lần đầu tiên trong sự nghiệp đạt doanh số 1 triệu bản tuần đầu.

Màn tái xuất của LE SSERAFIM ghi nhận thành tích vượt bậc với full album “UNFORGIVEN” bán được 1.258.001 triệu bản trong tuần đầu.

aespa trở lại sau 10 tháng cũng gây sốt với album “My World", lập kỷ lục doanh số tuần đầu cao nhất lịch sử nhóm nhạc nữ Kpop trên Hanteo - 1.698.784 bản.

Những nhóm kể trên đều có ca khúc đứng Top 1 các bảng xếp hạng nhạc số. Nhưng trong đó, chỉ có 5 ca khúc đạt Perfect All-Kill, cũng là thành tích của cả Kpop trong nửa đầu năm 2023.

"Ditto" của NewJeans là bài hát đầu tiên đạt Perfect All-Kill trong năm nay. Thậm chí, nó đã đánh bại “Dynamite” của BTS để lập kỷ lục bài hát có số giờ Perfect All-Kill nhiều nhất lịch sử - 655 giờ.

“Ditto” là ca khúc lập kỷ lục
“Ditto” của NewJeans là ca khúc lập kỷ lục số giờ Perfect All-Kill nhiều nhất lịch sử. Ảnh: ADOR

Đến giữa tháng 7, ca khúc mở đường cho mini album “Get Up" của NewJeans mang tên “Super Shy" tiếp tục đạt Perfect All-Kill, với thàng tích 92 giờ cho đến hiện tại.

IVE là nhóm nhạc thứ hai có Perfect All-Kill trong năm nay. Ca khúc "Kitsch" của IVE đạt Perfect All-Kill vào đầu tháng 4, với thành tích 121 giờ.

Nhưng chưa đầy 1 tháng sau, ca khúc “I Am" của nhóm đã soán ngôi "Kitsch" để giành vị trí Perfect All-Kill với thành tích ấn tượng 359 giờ.

2 ca khúc nằm trong full album đầu tay của IVE đạt Perfect All-Kill. Ảnh: StarShip
2 ca khúc nằm trong full album đầu tay “I've IVE” của IVE đạt Perfect All-Kill. Ảnh: StarShip

Sau NewJeans và IVE, (G)I-DLE là nhóm nhạc thứ 3 có Perfect All-Kill trong nửa đầu 2023. Bản hit “Queencard” thuộc album “I FEEL” của (G)I-DLE đạt Perfect All-Kill vào đầu tháng 6, với 89 giờ.

Như vậy, từ tháng 1 cho đến hết tháng 7.2023, chỉ có 5 ca khúc chạm tới danh hiệu Perfect All-Kill tại Hàn Quốc.

(G)
Nhóm (G)I-DLE chinh phục Perfect All-Kill với ca khúc hit “Queencard”. Ảnh: Cube
DƯƠNG HƯƠNG
TIN LIÊN QUAN

Tại sao nói Jungkook là nghệ sĩ solo thành công nhất của BTS?

DƯƠNG HƯƠNG |

Jungkook là thành viên thứ sáu của BTS ra mắt solo và là thành viên thành công nhất cho đến tại, các chuyên gia khẳng định điều này với Korea Herald.

Bước tiến lớn nhất của nhóm nhạc nữ Kpop kể từ sau Blackpink

DƯƠNG HƯƠNG |

Sau Blackpink, NewJeans được đánh giá là nhóm nhạc nữ mang tới bước tiến lớn nhất cho Kpop. Âm nhạc của NewJeans đã phá vỡ các quy chuẩn, phong cách quen thuộc, pha trộn thị hiếu phương Tây, nhưng đồng thời vẫn giữ lại được những đặc tính riêng biệt tạo nên thành công của “ngành công nghiệp tỉ USD" Kpop.

Lương Triều Vỹ không quan tâm cát-xê khi đóng MV của NewJeans

DƯƠNG HƯƠNG |

Lương Triều Vỹ xuất hiện trong MV “Cool With You" của NewJeans như một món quà gửi đến khán giả Hàn Quốc. Tài tử đình đám người Hong Kong không quan tâm đến cát-xê hay thời lượng lên hình.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.