Phần 2 phim Chúng ta của 8 năm sau gây tranh cãi vì tăng bi kịch cho nhân vật

ĐÔNG DU |

Nhiều khán giả đã có những tranh cãi về tình tiết của phần 2 phim "Chúng ta của 8 năm sau". Một số cho rằng các nhân vật đã trưởng thành nên cuộc sống có nhiều khó khăn hơn là hợp lí. Tuy nhiên, cũng không ít người lại không đồng tình khi nội dung phim tăng bi kịch.

Vào tối 11.12, phim "Chúng ta của 8 năm sau" tập 16 (tức tập 1 của phần 2) lên sóng lấy bối cảnh 8 năm sau sự kiện Lâm và Dương chia tay.

Dương (Huyền Lizzie) đưa một người đàn ông bị nạn đến bệnh viện nhưng lại bị chính người này vu oan là thủ phạm gây tai nạn nên bị người này bắt đền. Bất chấp lời giải thích của Dương, người này bắt cô phải chịu trách nhiệm.

Khi mọi việc chưa ngã ngũ thì con của người này xuất hiện và bắt đầu to tiếng.

Cũng trong tập này, Lâm (Mạnh Trường) về nhà thăm bố mẹ sau nhiều năm công tác xa nhà. Lần này Lâm về hẳn và còn dẫn theo Như Ý (Thuỳ Anh) khiến bố mẹ anh tưởng đó là bạn gái của Lâm.

Nguyệt (Quỳnh Kool) và Dương vẫn duy trì tình bạn thân thiết sau 8 năm. Tuy nhiên, mẹ chồng Nguyệt có vẻ không vui khi thấy Dương tới nhà con dâu từ sớm, lại có biểu hiện vay tiền từ Nguyệt.

Ảnh: NSX.
Hình ảnh hé lộ loạt biến cố của nữ chính. Ảnh: NSX.

Trong "Chúng ta của 8 năm sau" tập 17 lên sóng tối nay 12.12, mẹ Tùng (B Trần) gọi điện khi anh đang ở nhà với Nguyệt (Quỳnh Kool). Vì Tùng bật loa ngoài nên Nguyệt nghe thấy hết lời của mẹ chồng. Bà kể lại với con trai về việc thấy Nguyệt đưa tiền cho Dương (Huyền Lizzie) và hỏi Tùng xem vợ có nói gì không.

Ở một diễn biến khác, vì can ngăn hai học sinh nữ đang đánh nhau trong lớp nên Nguyệt đã bị ngã đập đầu vào cạnh bàn.

Cũng trong tập này, sếp của Lâm (Mạnh Trường) giao cho anh bản thiết kế của kiến trúc sư tên Mai Dương, yêu cầu anh xem và báo cáo lại. Lâm ngỡ ngàng khi nhìn thấy ký hiệu đặc biệt trong bản thiết kế đó cho thấy tác giả chính là Dương.

Không chỉ có vậy, Lâm còn gặp lại Dương trong một hoàn cảnh không ngờ khi cô đang nói chuyện có vẻ thân mật với bác sĩ Tuấn (Phùng Đức Hiếu). Không chỉ có vậy, bác sĩ Tuấn còn cởi áo khoác cho Dương mặc.

Mở đầu phần 2, nhiều khán giả thấy các nhân vật chính đã trưởng thành hơn sau 8 năm. Họ đối diện với nhiều thử thách của cuộc sống.

Tuy nhiên, dựa vào những tình tiết phần 2 cũng như một số hình ảnh hậu trường cho thấy, phần tiếp theo này sẽ gia tăng các bi kịch cho nhân vật hơn phần 1.

Theo chia sẻ của các diễn viên chính, phần 2 sẽ nhiều thử thách, chông gai hơn. Chính vì thế, họ cũng áp lực không kém khi nhập vai.

Trước tình huống này, nhiều khán giả đã nổ ra những tranh cãi trái chiều.

Người đồng thuận với việc thay đổi kịch bản chuyển từ mô típ tình yêu thanh xuân sang sóng gió cuộc đời. Người lại cho rằng, việc xoáy sâu vào các bi kịch nhân vật dễ gây phản tác dụng.

"Phần 2 chắc sẽ hay, sau 8 năm con người ta đã trưởng thành hơn, chín chắn hơn. Nhưng mong đạo diễn, cuối cùng hãy cho họ được về bên nhau" - khán giả bình luận trên Fanpage phim.

"Tôi thấy đổi kịch bản là đúng. 8 năm với bao biến cố, thăng trầm. Những va vấp, lo toan với cơm áo gạo tiền và ti tỉ những chuyện đau đầu thì phải khác đi chứ. Con người ai cũng phải thay đổi để trưởng thành hơn, làm gì cứ mãi nhí nhảnh trong veo như tuổi thanh xuân được" - khán giả nhận xét.

Tuy nhiên, một số lại cho rằng: "Thay vai mất 50 phần trăm hấp dẫn từ nhân vật mới. Tôi đang xem phần 2 nhưng rất khó hiểu vì thay vai mãi chưa nhận ra. Thật tình tôi chỉ muốn phim kết thúc ở phần 1 với cảnh phim của Hoàng Hà, Quốc Anh".

"Lại thêm 1 biến cố lớn khi chỗ dựa duy nhất của Dương là bố mẹ thì lại mất trong vụ tai nạn giao thông, con người ta tổn thương tột cùng sao không có chút bất cần đời được. Vậy nên, Dương tính tình thay đổi cũng dễ hiểu, hồn nhiên nhí nhảnh như ngày xưa thì xa vời quá" - khán giả đánh giá nội dung phần 2.

ĐÔNG DU
TIN LIÊN QUAN

Áp lực của nữ diễn viên thay Hoàng Hà đóng Dương ở Chúng ta của 8 năm sau

ĐÔNG DU |

Huyền Lizzie thay thế Hoàng Hà đóng vai Dương ở phần 2 của phim "Chúng ta của 8 năm sau". Theo đó, cô thừa nhận có chút áp lực vì đàn em mình đã làm rất tốt nhân vật này ở phần 1.

Lí do phần 2 phim Chúng ta của 8 năm sau khiến khán giả phản ứng

DI PY |

Ngoài việc thay đổi diễn viên, phần 2 của phim "Chúng ta của 8 năm sau" còn vấp phải những tranh luận của khán giả khi nội dung được tô đậm nhiều biến cố cho các nhân vật chính.

Hoàng Hà tiếc nuối khi dừng chân ở phim "Chúng ta của 8 năm sau"

ĐÔNG DU |

Phần 1 của phim "Chúng ta của 8 năm sau" đã khép lại, vai Dương của Hoàng Hà nhận về những đánh giá tích cực. Ở phần 2, nữ diễn viên không góp mặt. Cô cho biết, bản thân có chút tiếc nuối vì việc này.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.