Regina King - diễn viên da màu thứ 3 đoạt tượng vàng Oscar

H.N |

Regina King xúc động khi được gọi tên cho giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho phim "If Beale Street Could Talk".

Tối 24.2 (tức sáng sớm ngày 25.2 giờ Việt Nam), thảm đỏ khủng nhất hành tinh Academy Awards - Oscar 2019 đã chính thức được khai mạc tại Dolby Theatre, Los Angeles (Mỹ) với sự tham gia của dàn siêu sao quyền lực, lộng lẫy nhất.

Regina King là người chiến thắng đầu tiên trong đêm trao giải năm nay. Cô lên ngôi tại hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhờ bộ phim "If Beale Street Could Talk". Với giải Oscar này, cô đã trở thành nữ diễn viên da màu thứ 3 giành giải sau Halle Berry và Viola Davis.

Nữ diễn viên Regina King.
Nữ diễn viên Regina King.

Trước đó, bộ phim "If Beale Street Could Talk" đã giành 3 giải thưởng trong số các đề cử tại lễ trao giải phim Tinh thần độc lập Mỹ, diễn ra chiều 23.2 (giờ Mỹ).

Nữ diễn viên truyền hình Regina King sinh năm 1971, tại thành phố Los Angeles, bang California, Mỹ.

Regina King được khán giả biết đến qua nhiều vai diễn trong các bộ phim nổi tiếng, đặc biệt là vai diễn Brenda Jenkins trong "sitcom 227".

Bên cạnh đó, Regina King cũng từng tham gia nhiều bộ phim như "A Cinderella Story", "Daddy Day Care", "The Big Bang Theory"...

Diễn viên Regina King cùng đạo diễn Barry Jenkins với hai chiếc cúp dành cho Đạo diễn xuất sắc nhất và Phim hay nhất - Ảnh: REUTERS
Diễn viên Regina King cùng đạo diễn Barry Jenkins với hai chiếc cúp dành cho Đạo diễn xuất sắc nhất và Phim hay nhất - Ảnh: Reuters

"Beale Street Could Talk" là một bộ phim tình cảm lãng mạn của Mỹ năm 2018 do Barry Jenkins đạo diễn và viết kịch bản, và dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của James Baldwin.

Dù lễ trao giải Oscar lần thứ 91 chưa kết thúc, song bộ phim của đạo diễn Barry Jenkins đã giành được các giải thưởng bao gồm: Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất cho đạo diễn Jenkins và Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho diễn viên Regina King.

H.N
TIN LIÊN QUAN

Oscar 2019: "Green Book", "Bohemian Rhapsody" và "Roma" đều thắng lớn

Linh Chi |

Tối 24.2 (tức sáng 25.2 giờ Việt Nam), lễ trao giải Oscar lần thứ 91 đang diễn ra tại nhà hát Dolby, thành phố Los Angeles (Mỹ).

Nam diễn viên thủ vai trùm phát xít Đức Hitler qua đời tại nhà riêng

H.N |

Bruno Ganz – diễn viên người Thụy Sỹ được biết đến nhiều nhất qua vai nhà độc tài Adolf Hitler - vừa qua đời ở tuổi 77.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.