TPHCM: Rực rỡ hội hoa xuân với những cây thế độc lạ

M.T |

Đến hẹn lại lên, Hội hoa xuân Mậu Tuất 2018 vừa khai mạc đã thu hút đông khách tới tham quan, thưởng hoa và chụp ảnh lưu niệm. Với khoảng 4.000 hiện vật phong phú và độc lạ, hội hoa xuân năm nay tại Công viên Văn hóa Tao Đàn (quận 1, TPHCM) là điểm đến của không chỉ khách trong nước mà cả khách du lịch nước ngoài.

Nhiều hiện vật mới lạ, đặc sắc dịp này được trưng bày cho khách chiêm ngưỡng như lan rừng Việt Nam gồm Ngọc Điểm, Thủy Tiên (trắng, vàng), Long tu, Đại Ý Thảo, Hạc Đỉnh, Giả Hạc và một số lan nhập từ nước ngoài như Hồng Vân, Bạch Vân, Đại Báo Hỉ…

Bên cạnh đó là các bộ sưu tập sứ nghệ thuật, hoa sứ bông kép nhiều màu. Hoa ôn đới xuất xứ từ Đà Lạt như mai xanh, đỗ quyên; hồng ghép, hồng tường vi, cẩm tú cầu và cả bộ sưu tập cây thông, tùng Đà Lạt bên cạnh cây mai vàng đặc sắc từ các nghệ nhân An Giang, Cần Thơ, Đồng Nai… Đặc biệt, hội hoa xuân lần thứ 38 có cây mai vàng cổ thụ với chu vi rễ tới 1m, chiều cao 6,5 m chuẩn bị ra hoa dịp Tết.

Khách đến chụp ảnh bên tạo hình của Hội hoa xuân
Khách đến chụp ảnh bên tạo hình của hội hoa xuân

Khu tiểu cảnh vườn hoa hồng có màu sắc rực rỡ, khu tiểu cảnh đồi mai vàng với nhiều cây có dáng thế đẹp được trồng tự nhiên còn các hồ cá, thủy sinh sống động… Các tiểu cảnh được thiết kế công phu, như cổng Trương Định được thiết kế là những cánh hoa đua nở được lắp đặt bằng những chậu hoa có màu sắc rực rỡ. Ở đường Cách Mạng Tháng Tám có hình ảnh những đóa hướng dương được kết bằng hoa tươi, rồi các tiểu cảnh con công, hình trái tim được gắn hoa tươi đặc sắc.

Về phần trưng bày và dự thi, hội hoa xuân năm nay quy tụ trên 4.000 hiện vật đạt tiêu chuẩn, thuộc các bộ môn: Hoa mai, kiểng cổ - bonsai, tiểu cảnh - non bộ, đá cảnh - cây khô, hoa lan, hoa sứ, cá cảnh, cắm hoa, xương rồng, hoa ôn đới, hoa kiểng - kiểng lá, kiểng có trái - cây quý hiếm, chim cảnh. Trong đó có các sản phẩm hết sức đặc sắc như bộ sưu tập hoa lan Dendrobium, lan Hồ Điệp…

Hội hoa xuân Mậu Tuất 2018 được tổ chức trong thời gian 12 ngày, khai mạc từ ngày 10 đến hết 21.2 (nhằm ngày 25 tháng chạp Đinh Dậu đến hết mồng 6 Tết Mậu Tuất). Không chỉ người dân TPHCM mà rất nhiều du khách nước ngoài đã đến hội hoa xuân trong ngày khai mạc thưởng lãm và chụp ảnh lưu niệm. 

M.T
TIN LIÊN QUAN

Đường phố Đắk Lắk khoác áo xuân trong ngày cuối năm

H.L |

Ngày 13.2 (tức 28 Âm lịch), không khí xuân đã tràn ngập khắp TP. Buôn Ma Thuột và nhiều địa phương tại Đắk Lắk. Nhiều gia đình, các bạn trẻ trong trang phục xúng xính, háo hức xuống đường chụp ảnh lưu niệm, đi chơi xuân…

Đường hoa xuân Đà Nẵng rộn ràng đón xuân

TRÂM NGUYỄN |

Với chủ đề "Xuân sắc màu", đường hoa Tết 2018 nằm trên đường Bạch Đằng - Đà Nẵng quy tụ gần 80 loại cây và hoa độc đáo tạo nên một bức họa xuân đầy màu sắc thu hút đông đảo bà con, du khách đến tham quan, chụp hình.

Ngắm "kì hoa dị thảo" trong hội hoa xuân lớn nhất Sài Gòn

Trường Sơn |

Theo thông lệ hàng năm, cứ mỗi dịp Hội hoa xuân Tao Đàn khai mạc thì hàng trăm "kì hoa dị thảo" từ khắp mọi miền đất nước lại tụ về khoe sắc, đọ dáng. Trong hội hoa xuân được xem là lớn nhất Sài Gòn này, người dân và du khách có thể chiêm ngưỡng những tác phẩm cây cảnh, bon sai độc nhất vô nhị, trị giá hàng trăm triệu, thậm chí là hàng tỉ đồng được trưng bày.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.