Tự ý biến tấu nhạc phim "Tây du ký", nữ ca sĩ lên tiếng xin lỗi

HOÀI ANH |

Mới đây, nữ ca sĩ Đàm Duy Duy đã phải lên tiếng xin lỗi sau khi bị chỉ trích là tự ý biến tấu nhạc phim "Tây du ký" mà không xin phép tác giả.

Tại chương trình Đại nhạc hội đêm Trung thu của đài CCTV diễn ra ngày 13.9, nữ ca sĩ Đàm Duy Duy thể hiện ca khúc nhạc phim kinh điển "Xin hỏi đường ở nơi nào" của nhà soạn nhạc Hứa Kính Thanh. Tuy nhiên, màn trình diễn mà cô thể hiện lại là một phiên bản hoàn toàn khác lạ của bài hát.

Ngay sau đó, nhà soạn nhạc Hứa Kính Thanh đã lên tiếng về sự việc này. Ông cho biết ông đã cho phép Đàm Duy Duy trình bày hát, nhưng phía nữ ca sĩ lại không đề cập việc sẽ biến tấu ca khúc theo phong cách hiện đại.

"Cô ấy không nói với tôi về việc sẽ phối lại ca khúc này thành một bản mới. Ngay cả khi cô ấy hát tốt và có phong cách biểu diễn phù hợp với bản phối mới đi nữa, thì cũng không thể nào xoá bỏ được hành động không tôn trọng bản quyền và tác giả bài hát", ông Hứa Kính Thanh nói.

 
Ông Hứa Kính Thanh - người sáng tác ca khúc Xin hỏi đường ở nơi nào.

Sau khi bị nhiều cư dân mạng chỉ trích, Đàm Duy Duy đã chính thức lên tiếng xin lỗi. "Là một ca sĩ, tôi luôn cố hết sức để thể hiện tốt nhất mọi bài hát. Với nhạc phim Tây du ký cũng vậy. Tôi rất vinh dự khi được trình diễn tác phẩm Xin hỏi đường ở nơi nào của thầy Hứa Kính Thanh. Đồng thời tôi cũng chân thành xin lỗi thầy vì đã biểu diễn không tốt bài hát.

Tuy nhiên, nếu có cơ hội trình diễn tác phẩm này một lần nữa, tôi sẽ xem xét kỹ lưỡng bản phối cũng như tôn trọng mong muốn của thầy Hứa Kính Thanh để không khiến mọi người phải thất vọng", cô viết.

HOÀI ANH
TIN LIÊN QUAN

Nhan sắc "cực phẩm" của nữ sinh đăng quang "Đại sứ Amsterdam 2019"

HOÀI ANH |

Nguyễn Đăng Hoa Huyền - lớp 11 Sử là nữ sinh vừa xuất sắc giành ngôi vị  "Đại sứ Amsterdam 2019".

Trấn Thành bị Đông Nhi chê "đã điệu còn ăn nhiều"

NGUỒN: VIESHOWS |

Trong tập mới nhất "Ơn giời cậu đây rồi" phát sóng vào tối qua (15.9), khi vào phòng của Trấn Thành, Đông Nhi đã tranh thủ cơ hội "dìm hàng" nam diễn viên không thương tiếc.

Ji Chang Wook phải hủy sự kiện ở Việt Nam vì người hâm mộ quá đông

PV |

Ji Chang Wook phải hủy sự kiện ở Việt Nam vì người hâm mộ quá đông; Ốc Thanh Vân tiết lộ Mai Phương tỉnh táo hơn sau một tuần nhập viện; Tường Linh nói gì khi gây tranh cãi vì đi thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam,... là những tin tức giải trí đáng chú ý nhất trong tuần qua.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.