100% thí sinh Hà Giang có điểm số tổ hợp A1 từ 27 điểm là "ảo"

HUYÊN NGUYỄN |

Kết quả rà soát cho thấy, 37 thí sinh đạt từ 27 điểm của tổ hợp A1 (Toán - Vật lí - Tiếng Anh) được công bố trước đó thực chất chỉ đạt từ 6,8 đến 21,85 điểm. Mức chênh lớn nhất lên đến 20,65 điểm.

Theo thống kế trước đó đã công bố, trong khi cả nước có 76 thí sinh có điểm thi khối A1 (Toán - Vật Lí, Anh) từ 27 điểm trở lên thì riêng Hà Giang đã có 37 em, chiếm khoảng 48 % cả nước.

Tuy nhiên, sau rà soát của Bộ GDĐT, thống kê của Lao Động cho thấy 100% điểm số trên 27 điểm đề là kết quả không thực. Điểm thi thực chất chỉ đạt từ 6,8 đến 21,85 điểm. Trong đó có 19 thí sinh có điểm thực dưới 10; có 17 thí sinh đạt điểm thi dưới 20 điểm; có 1 thí sinh đạt trên 20 điểm. 

Mức điểm số đã bị làm sai lệch nếu xét theo khối xét tuyển A1 của một số thí sinh điểm cao nhất của Hà Giang theo Lao Động thống kê lên tới 20,65 điểm. 

Cụ thể mức điểm, mức chênh lệch như sau:

 
 
 
  
HUYÊN NGUYỄN
TIN LIÊN QUAN

Thêm 1 thí sinh Hà Giang từ trượt tốt nghiệp "biến hoá" vào tốp thí sinh điểm cao

HUYÊN NGUYỄN |

Từ việc chỉ đạt 17,7 điểm cho 6 môn thi, một thí sinh tỉnh Hà Giang đã được phù phép để có 35 điểm cho 6 môn. Việc này giúp thí sinh vốn bị trượt tốt nghiệp với điểm liệt môn Vật lí lại lọt tốp thí sinh điểm cao.

Sai phạm về điểm thi, Sở Giáo dục Hà Giang đề nghị khởi tố điều tra vụ án

C.N |

Sáng nay, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang giao cơ quan công an điều tra những sai phạm liên quan điểm thi THPT vừa được công bố.

Inforgraphic: Từ điểm cao bất thường ở Hà Giang, "soi" quy trình chấm thi trắc nghiệm THPT Quốc gia

Nguyễn Hà |

Sau vụ việc điểm thi cao bất thường ở Hà Giang, Báo Lao Động điểm lại quy trình chấm thi trắc nghiệm THPT Quốc gia được cho là chặt chẽ của Bộ GD&ĐT.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.