An Giang thông tin về “thư ngỏ” kêu gọi hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh

Lục Tùng |

An Giang - Dư luận xôn xao với thư ngỏ của hiệu trưởng kêu gọi hỗ trợ sách giáo khoa đã qua sử dụng cho học sinh dân tộc miền núi.

Ngày 14.9, trao đổi với Lao Động, ông Trần Minh Giang, Phó Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn, cho biết sự thật về thư ngỏ kêu gọi hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh của hiệu trưởng một trường trung học cơ sở trên địa bàn huyện xuất hiện trên mạng xã hội mấy ngày qua. Theo ông Giang, vị hiệu trưởng này xác nhận là không đưa thư ngỏ lên mạng xã hội.

Trường Trung học cơ sở Ô Lâm, huyện Tri Tôn (An Giang) nơi xuất phát thư ngỏ kêu gọi hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh. Ảnh: CTV
Trường Trung học cơ sở Ô Lâm, huyện Tri Tôn (An Giang) nơi xuất phát thư ngỏ kêu gọi hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh. Ảnh: CTV

Theo đó, mấy ngày qua, dư luận xôn xao khi mạng xã hội xuất hiện thư ngỏ do ông Chau Mô Ni Sóc Kha, Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Ô Lâm (xã Ô Lâm, huyện Tri Tôn) đóng dấu ký tên với nội dung kêu gọi cộng đồng xã hội đóng góp hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh dân tộc miền núi tỉnh An Giang. Cụ thể là sách giáo khoa lớp 8, lớp 9 đã qua sử dụng để học sinh đang theo học tại trường tiếp tục sử dụng.

Tuy nhiên, theo ông Giang, qua trao đổi, ông Sóc Kha xác nhận là có tình trạng học sinh thiếu sách giáo khoa, nhưng ông không tự đưa thư ngỏ này lên mạng xã hội.

Cụ thể, sau ngày khai giảng niên khóa 2022-2023, phát hiện có khoảng trên 50 học sinh lớp 8, lớp 9 bị thiếu sách giáo. Thương học trò ở  xã miền núi có trên 97% dân số là đồng bào dân tộc Khmer, ông Sóc Kha vận động một số người thân đang sinh sống, làm việc tại TP.HCM giúp đỡ.

Tuy nhiên, nhóm người này đề nghị ông Kha có văn bản để tiện lợi cho đóng góp. Sau đó, ông Sóc Kha chỉ gởi qua người này. Vì vậy ông cũng rất lấy làm ngạc nhiên khi thư ngỏ của mình xuất hiện trên mạng xã hội.

Theo ông Sóc Kha, hiện đã có đủ số lượng sách giáo khoa theo nhu cầu thực tế của học sinh, nhà trường không tiếp tục kêu gọi cũng như đón nhận đóng góp sách giáo khoa nữa.

Lục Tùng
TIN LIÊN QUAN

Truy tố cựu Cục phó QLTT Hà Nội nhận hối lộ vụ 3,2 triệu sách giáo khoa giả

Việt Dũng |

Viện Kiểm sát cáo buộc ông Trần Hùng - cựu Cục phó Quản lý thị trường Hà Nội, cựu tổ trưởng tổ 304, Tổng cục Quản lý thị trường nhận hối lộ 300 triệu đồng trong vụ sách giáo khoa giả.

7.000 học sinh TPHCM thiếu sách giáo khoa cho năm học mới

Huyên Nguyễn |

TPHCM - Hiện tại, TPHCM còn khoảng 7.000 học sinh thiếu sách giáo khoa cho năm học mới, trong đó rơi vào lớp 7, 10 - các khối lớp thực hiện chương trình GDPT 2018.

Thiếu sách giáo khoa đầu năm học mới: Không để học sinh phải “học chay"

Tường Vân - Phan Liên |

Câu chuyện thiếu sách giáo khoa đã diễn ra từ trước ngày tựu trường. Và đến nay, dù đã bắt đầu năm học mới được vài ngày nhưng nhiều nơi sách giáo khoa vẫn chưa đến tay học sinh và giáo viên. Vậy ai sẽ chịu trách nhiệm khi năm học mới, học sinh vẫn phải “học chay”?

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.