Bé 3 tuổi tử vong vì chơi cầu trượt: Sau 3 ngày, phụ huynh cùng trường mới biết

P.Đ |

3 giáo viên đã bị đình chỉ công tác để phục vụ điều tra vụ việc bé 3 tuổi tử vong khi chơi cầu trượt ở Trường mầm non Phù Lỗ (xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội).

Liên quan đến vụ bé 3 tuổi tử vong vì chơi cầu trượt tại trường mầm non Phù Lỗ (xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội), trao đổi với phóng viên, ông Lê Hồng Văn - Chủ tịch UBND xã Phù Lỗ cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc, 3 cô giáo Đỗ Thị Anh Tuấn, Nguyễn Thị Trang và Nguyễn Thị Xuân bị đình chỉ công tác để phục vụ điều tra vụ việc.

Theo ông Văn sự việc xảy ra ngày 25.11, khi hết giờ ra chơi, các bé vào lớp thì các cô không thấy bé T. rồi đi kiểm tra thì thấy bé đã bị tai nạn trên cầu trượt. Trong thời gian hết giờ ra chơi rồi đi vào lớp, có thể bé T. vội chạy theo các bạn nhưng không may bị mắc trên cầu trượt.

"Bố mẹ của bé T. cũng là giáo viên đang giảng dạy trên địa bàn huyện Sóc Sơn. Theo phản ánh thì ô hình chữ nhật của cầu trượt này cũng đã nhiều bé chui qua rồi, nhưng các bé chui đầu qua trước, chỉ mỗi bé T. chui chân qua trước nên mới bị mắc đầu ở lại dẫn đến tai nạn thương tâm như vậy" - ông Văn thông tin.

Tiếp đó, bà Trần Thị Thanh Huế - Trưởng Phòng GDĐT huyện Sóc Sơn cho biết, lớp bé T. học là lớp 3 tuổi, có ba cô giáo phụ trách, gồm cô Đỗ Thị Anh Tuấn, Nguyễn Thị Trang và Nguyễn Thị Xuân. Ba cô giáo này đều công tác lâu năm, đã có kinh nghiệm trông trẻ. Hiện tại, cả ba cô giáo này đã bị đình chỉ công tác để phục vụ điều tra.

"Ba cô giáo phụ trách lớp học của bé T. đã bị đình chỉ công việc, ngay sau khi sự việc xảy việc, ba cô này đã bị công an triệu tập để lấy lời khai", bà Huế nói.

Chiếc cầu trượt nơi xảy ra tai nạn thương tâm. Ảnh: PV
Chiếc cầu trượt nơi xảy ra tai nạn thương tâm. Ảnh: PV

Ở một diễn biến liên quan, ba ngày sau khi xảy ra vụ việc, nhiều phụ huynh có con theo học tại ở đây cho biết, cho đến trước khi sự việc được báo chí đăng tải, họ vẫn không nhận được bất cứ thông báo nào của nhà trường về sự cố này.

Chị N.T.D. (xóm Tây Đoài, thôn Đoài) có con đang theo học lớp 2 tuổi ở trường Phù Lỗ cho biết, đến nay chị chưa nhận được thông tin về tai nạn thương tâm của bé trai 3 tuổi từ phía nhà trường.

“Tôi nghe người dân thông tin lại với nhau như vậy thôi. Lúc đó cũng chỉ có cô giáo dạy lớp đó và lãnh đạo trường biết chứ khi tôi hỏi, nhiều giáo viên cùng trường cũng có biết đâu. Sau khi nghe vụ việc, tôi và gia đình rất lo lắng khi đưa con đến trường” – chị D. bày tỏ.

Tiếp đó, chị N.T.T. (xóm Tây Đoài, thôn Đoài) có con 4 tuổi đang học tại trường mầm non này chia sẻ, chị đã biết thông tin từ ngay hôm xảy ra vụ việc nhưng là do gia đình cháu bé ở gần nhà chị. Ban Giám hiệu trường cũng không thông báo cho phụ huynh về vụ việc. Đến sáng nay (28.11), chị mới thấy thông tin rộ trên các báo chí.

“Gửi con ở lớp, tôi thấy cũng được các cô rất quan tâm, để ý cháu nên đây có thể chỉ là sự cố hy hữu. Tất nhiên các cô giáo đứng lớp cũng phải chịu trách nhiệm vì khi phụ huynh gửi con đến đây, cô giáo là người thay mặt gia đình chăm sóc cho các cháu”, chị T cho hay.

P.Đ
TIN LIÊN QUAN

Tin Hà Nội 24h: Tin mới vụ học sinh tử vong do mắc kẹt ở cầu trượt

T.H |

Vụ học sinh tử vong do mắc kẹt ở cầu trượt: Triệu tập 3 cô giáo để điều tra; Cả trăm người lao động kêu cứu vì bị doanh nghiệp nợ lương nhiều tháng... là tin Hà Nội nóng trong 24h qua.

Vụ học sinh tử vong do mắc kẹt ở cầu trượt: Triệu tập 3 cô giáo để điều tra

P.Đ |

Liên quan đến vụ việc một học sinh mầm non trường Mầm non Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) tử vong do đầu bị mắc kẹt vào ô tròn của cầu trượt, cơ quan công an đã triệu tập các cá nhân liên quan để lấy lời khai điều tra làm rõ vụ việc.

Bé 3 tuổi tử vong khi chơi cầu trượt

TUỆ NHI |

Chơi cầu trượt và bị kẹt đầu vào ô tròn của cầu trượt, cháu bé 3 tuổi tại Hà Nội đã không thể qua khỏi.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.