Bộ GDĐT công bố danh sách học sinh được miễn thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Bích Hà |

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) vừa công bố danh sách 144 học sinh giỏi của cả nước được miễn kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển thẳng vào đại học, cao đẳng năm 2021.

Bộ GDĐT đề nghị các Sở GDĐT, các đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng thực hiện việc miễn thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển thẳng những thí sinh này vào đại học, cao đẳng năm 2021 theo quy định hiện hành.

Đây là những học sinh đã tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế năm 2021.

Theo danh sách có 29 thí sinh được triệu tập tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia thi Olympic quốc tế môn Toán; 38 thí sinh được triệu tập tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia thi Olympic quốc tế môn Vật lý.

30 thí sinh được triệu tập tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia thi Olympic quốc tế môn Hóa học; 26 thí sinh được triệu tập tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia thi Olympic quốc tế môn Sinh học; 21 thí sinh được triệu tập tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia thi Olympic quốc tế môn Tin học.

Danh sách học sinh được miễn thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển thẳng vào đại học, cao đẳng năm 2021 như sau:


Bích Hà
TIN LIÊN QUAN

Chưa cần lùi lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Đặng Chung |

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 với việc xuất hiện nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng, đến nay đã có 13 tỉnh, thành quyết định cho học sinh toàn tỉnh, hoặc một số khu vực tạm dừng đến trường. Có cần thiết phải kéo dài thời gian kết thúc năm học, điều chỉnh kế hoạch tổ chức các kỳ thi chuyển cấp, thi tốt nghiệp THPT năm 2021… là những quan tâm, băn khoăn của học sinh và phụ huynh. Báo Lao Động đã có cuộc trao đổi với PGS.TS Nguyễn Xuân Thành - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học (Bộ GDĐT) về vấn đề này.

Thi tốt nghiệp THPT năm 2021: 336.544 thí sinh chọn bài thi Khoa học xã hội

Bích Hà |

Theo thông tin từ Bộ GDĐT, sau 1 tuần thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021, tính đến 11h ngày 5.5, trên cả nước đã có 631.110 thí sinh đăng ký dự thi.

Điều kiện để miễn thi môn Ngoại ngữ tốt nghiệp THPT 2021

HUYÊN NGUYỄN |

Thí sinh đáp ứng điều kiện sẽ được miễn thi môn Ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) 2021.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.