Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Thiết bị gian lận có tinh vi đến đâu cũng sẽ bị phát hiện

HUYÊN NGUYỄN - HẢI NGUYỄN |

Dù công nghệ có tinh vi đến đâu nhưng nếu mỗi cán bộ, giám thị làm việc với tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc thì cũng đều phát hiện ra, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo nhận định.




Sáng 25.6, ngày thi đầu tiên của Kỳ thi THPT quốc gia 2018, Bộ trưởng Bộ GDĐT Phùng Xuân Nhạ đã có buổi thị sát một số điểm thi trên địa bàn Hà Nội. Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết: Đến thời điểm này, Bộ GDĐT rất yên tâm vì công tác chuẩn bị, phối hợp để tổ chức kỳ thi giữa Bộ và các địa phương diễn ra rất nhịp nhàng, hiệu quả. Tuy nhiên, chỉ có một số điểm thi của tỉnh miền núi phía Bắc khó khăn do điều kiện thời tiết. Vì thế, ngay trong tối qua, Bộ trưởng Bộ GDĐT đã có công điện gửi các tỉnh này và đặc biệt nhấn mạnh cần tạo điều kiện cho thí sinh và giám thị đi coi thi.

“Tôi cũng trực tiếp trao đổi qua điện thoại với các Bí thư Tỉnh uỷ của các tỉnh bị ảnh hưởng trực tiếp bởi mưa lũ để cùng phối hợp, khắc phục hiện tượng này. Các Bí thư đã khẳng định trách nhiệm rất cao. Sáng sớm nay, tôi lại một lần nữa gọi các lãnh đạo tỉnh và giám đốc Sở GDĐT thì tất cả các tỉnh đều trả lời là đã cơ bản khắc phục được và yên tâm vì thí sinh, giám thị đều có thể đến điểm thi an toàn”, Bộ trưởng Nhạ cho biết.

Bộ trưởng Bộ GDĐT Phùng Xuân Nhạ thăm hỏi, động viên phụ huynh vào sáng 25.6. Ảnh: Hải Nguyễn
Bộ trưởng Bộ GDĐT Phùng Xuân Nhạ thăm hỏi, động viên phụ huynh vào sáng 25.6. Ảnh: Hải Nguyễn

Bộ trưởng cũng nhận định tâm trạng của phụ huynh và thí sinh có hồi hộp, lo lắng nhưng rất yên tâm và tin tưởng vào tính nghiêm túc của kỳ thi này, tâm thế của thí sinh rất nghiêm túc.

“Tôi rất mong thí sinh tham dự kỳ thi với tâm thế tốt nhất. Điều quan trọng là các em hãy tập trung làm bài thật tốt, thực hiện đúng quy chế. Chỉ có thực hiện đúng quy chế thì các em sẽ vững tin và làm bài trong tâm trạng thoải mái nhất. Nếu các em có ý định vi phạm quy chế thi thì sai sót và lúng túng là khó tránh khỏi”.

Về thiết bị gian lận công nghệ cao, Bộ trưởng Nhạ nhấn mạnh: Trước kỳ thi, Bộ GDĐT cũng nhận được thông tin cảnh báo từ cơ quan chức năng về thiết bị gian lận công nghệ cao, tinh vi. Điều này trong quy chế cũng đã nêu rất rõ, trong những ngày tập huấn về coi thi, thanh tra thi, ban chỉ đạo thi từ cấp trung ương đến địa phương đều đã nhấn mạnh rất kỹ về vấn đề này.

“Dù công nghệ có tinh vi đến đâu nhưng nếu mỗi cán bộ, giám thị làm việc với tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc thì cũng đều phát hiện ra. Không chỉ với thí sinh, ngay cả với giám thị nếu có hành vi vi phạm quy chế thi thì chúng tôi cũng sẽ chỉ đạo các ban chỉ đạo thi cấp cơ sở phải xử lý rất nghiêm để đảm bảo tính răn đe”, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khẳng định.


HUYÊN NGUYỄN - HẢI NGUYỄN
TIN LIÊN QUAN

Đi thi cùng con

XUÂN QUANG |

Vậy là sáng nay (thứ hai, ngày 25.6), con bước vào phòng thi cùng với 925.000 cô cậu học sinh (chủ yếu) sinh năm 2000 trong kỳ thi THPT Quốc gia. Đã có thể bước đầu thở phào, vì chỉ 2 hôm nữa thôi, hành trình đi thi cùng con sẽ kết thúc “giai đoạn 1”.


Sỹ tử làm gì vào ngày cuối cùng trước kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia?

Thế Anh |

Sáng nay (24.6), hàng trăm thí sinh đã cùng gia đình đến văn Miếu Quốc Tử Giám. Nhiều phụ huynh cho biết, việc đưa con đến đây trước là để cầu may, sau là mong muốn con giảm bớt căng thẳng, áp lực để có tâm thế tốt nhất bước vào kỳ thi.

Đề thi THPT Quốc gia môn Ngữ văn năm nay sẽ thế nào?

Thảo Anh |

Liệu “Vợ chồng A Phủ”, “Việt Bắc” hay Hội Thánh Đức Chúa Trời… sẽ vào đề thi THPT Quốc gia môn Ngữ văn 2018?



Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.