Rát soát đánh giá kết quả trên online
Ngày 2.5, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.Hồ Chí Minh đã hướng dẫn các trường việc tổ chức dạy học và kiểm tra đánh giá trong thời gian học sinh quay trở lại trường.
Cụ thể, nhà trường tổ chức rà soát, kiểm tra, đánh giá kết quả dạy học qua internet, trên truyền hình các môn học đã thực hiện từ ngày 6.4 đến ngày đi học trở lại.
Căn cứ kết quả tổ chức dạy học trực tuyến, trường báo cáo cơ quan quản lí về số môn học, số tiết dạy học đã thực hiện. Trên cơ sở số tiết, số môn học đã thực hiện nhà trường tiếp tục xây dựng kế hoạch dạy học để đảm bảo hoàn thành chương trình học kỳ II.
Kế hoạch dạy học khi học sinh đi học trở lại được vận dụng kết hợp các hình thức trực tiếp và trực tuyến, giao nhiệm vụ học tập tại nhà cho học sinh, đảm bảo 100% học sinh được tiếp cận, thực hiện và hoàn tất nhiệm vụ học tập của học kỳ II.
Nhà trường rà soát thực hiện đầy đủ nội dung dạy học các bộ môn nghề phổ thông, giáo dục quốc phòng và an ninh, giáo dục thể chất, âm nhạc, mỹ thuật và các hoạt động giáo dục khác (có thể dạy theo chuyên đề kiến thức, bố trí dạy từ 2 đến 4 tiết/tuần).
Nhà trường hướng dẫn cụ thể việc quy đổi kết quả đánh giá quá trình học tập của học sinh thành kết quả kiểm tra đánh giá thường xuyên cho học sinh, đảm bảo công bằng, khách quan.
Hoàn thành các bài kiểm tra
Đối với việc kiểm tra đánh giá học kỳ II, các trường chủ động tổ chức và hoàn thành vào ngày 30.6. Số lượng bài kiểm tra quy định như sau: Môn học có từ 1 tiết trở xuống/tuần sẽ thực hiện 1 đầu điểm thường xuyên (hệ số 1 - HS1), 1 đầu điểm định kỳ (HS2) và 1 đầu điểm kiểm tra học kỳ (HS3).
Môn học có trên 1 tiết đến dưới 3 tiết/tuần có tối thiếu 2 đầu điểm thường xuyên (HS1), 1 đầu điểm định kỳ (HS2) và 1 đầu điểm kiểm tra học kỳ (HS3)
Môn học có từ 3 tiết trở lên/tuần, thực hiện ít nhất 3 đầu điểm thường xuyên (HS1), 1 đầu điểm định kỳ (HS2) và 1 đầu điểm kiểm tra học kỳ (HS3).
Sở Giáo dục và Đào tạo TP.Hồ Chí Minh cũng yêu cầu các trường đẩy mạnh hoạt động đánh giá thường xuyên bằng đa dạng các hình thức. Có thể sử dụng vấn đáp, phỏng vấn kiểm tra ngắn, nhanh dạng viết hoặc trên máy tính, báo cáo thuyết trình, kết quả/sản phẩm học tập… Hoặc có thể sử dụng kết quả đánh giá quá trình học trực tuyến của học sinh quy đổi thành kết quả thường xuyên.
Trước đó, ngày 28.4, UBND TP.Hồ Chí Minh cũng đã chấp thuận về chủ trương đối với lộ trình đi học trở lại của học sinh, học viên, sinh viên. Thời gian nhập học bắt đầu từ ngày 4.5, được phân bổ theo từng khối lớp, không tập trung đồng loạt.