Nghệ An:

Chạy đua với thời gian, tìm chỗ học kịp thời trước ngày khai giảng

ANH ĐỨC - BÁ HẬU |

Trao đổi với phóng viên Lao Động vào sáng nay, ông Lê Thanh An - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Con Cuông (Nghệ An) cho biết, tình hình mưa lũ đang có nhiều diễn biến phức tạp. Hướng giải quyết tạm thời là mượn cơ sở vật chất ở một số trường  như trường dạy nghề, Trung tâm giáo dục thường xuyên, Trung tâm bồi dưỡng chính trị  huyện, để cho các em ổn định nơi ăn chốn ở, kịp bước vào năm học mới.
Video lực lượng vũ trang di dời các thiết bị, đồ dùng học tập tới địa điểm tạm thời.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4, cuối tháng 8 vừa qua, nước lũ thượng nguồn sông Lam dâng lên khiến ngôi trường này bị ngập sâu trên 2m. Sau khi lũ rút đi, một khối lượng bùn đất khổng lồ bao phủ lên khuôn viên trường. Chính quyền dịa phương đã phải huy động các lực lượng bộ đội, công an, cán bộ, giáo viên, học sinh và đoàn viên thanh niên đến dọn dẹp, đầy bùn ra khỏi trường.

Trước đó do ảnh hưởng bão số 4 bùn đất ngập nặng, các lực lượng đã dọn dẹp trong thời gian 1 tuần
Trước đó do ảnh hưởng bão số 4 bùn đất ngập nặng, các lực lượng đã dọn dẹp trong thời gian 1 tuần
Trước đó do ảnh hưởng bão số 4 bùn đất ngập nặng, các lực lượng đã dọn dẹp trong thời gian 1 tuần

Tiếp đó trong các ngày 30 – 31.8 vừa qua, lũ từ Lào dổ về nên các nhà máy thủy điện ở thượng nguồn sông Lam phải xả lũ với lưu lượng lớn, Trường phổ thông dân tộc nội trú Con Cuông lại tiếp tục bị ngập, ảnh hưởng nặng nề.

Trước tình hình đó, chính quyền và ngành giáo dục địa phương nhận định không thể đảm bảo cho việc dạy học tại ngôi trường này, vì diễn biến mưa lũ đang rất phức tạp. Vì vậy, phương án di dời trường đã được thực hiện để nhanh chóng cho thầy trò kịp bước vào năm học mới.

Để giúp thầy trò nhà trường, vào sáng nay (3.9), Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An đã điều động 120 cán bộ chiến sĩ cùng các phương tiện xe vận chuyển, tham gia cùng với các lực lượng do chình quyền địa phương huy động di dời toàn bộ tài sản, thiết bị của trường đến cơ sở tạm.

Huy động xe chuyên dụng để vận chuyển
Huy động xe chuyên dụng để vận chuyển.

Được biết, Trường phổ thông dân tộc nội trú - THCS Con Cuông (đóng tại địa bàn xã Bồng Khê) là trường nội trú dành cho học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa trên địa bàn huyện Con Cuông. Năm học 2018-2019, nhà trường có 300 học sinh, trong đó có 75 em khối 6 vào nhập học.

Lực lượng vũ trang giúp nhà trường vào sáng nay (3.9)
Lực lượng vũ trang giúp nhà trường vào sáng nay (3.9)
Lực lượng vũ trang giúp nhà trường vào sáng nay (3.9)
Lực lượng vũ trang giúp nhà trường vào sáng nay (3.9)
Lực lượng vũ trang giúp nhà trường vào sáng nay (3.9)
Lực lượng vũ trang giúp nhà trường vào sáng nay (3.9).

Để thầy trò trường Trung học phổ thông dân tộc nội trú Con Cuông không chậm lịch khai giảng, ông Lê Thanh An - Trưởng phòng Giáo dục cho biết thêm, trước mắt phải mượn một số phòng của Trường dạy nghề và Trung tâm giáo dục thường xuyên, của huyện (đóng tại thị trấn Con Cuông) để làm nơi dạy học tạm thời cho thầy trò nhà trường.

ANH ĐỨC - BÁ HẬU
TIN LIÊN QUAN

Ám ảnh khai giảng: Học sinh, phụ huynh thực sự mong muốn gì?

Nguyễn Hà - Văn Thắng |

Dù trong vài năm trở lại đây, nhiều trường học đã khắc phục và cải tiến ngày khai giảng ngắn gọn hơn nhưng ở nhiều trường, học sinh và phụ huynh vẫn không khỏi ám ảnh khi nhắc lại câu chuyện khai giảng.

Trường học vùng lũ nỗ lực khắc phục hậu quả, đảm bảo khai giảng đúng dịp 5.9

Nguyễn Hà |

Đến thời điểm hiện tại khi ngày khai giảng cận kề, nhiều địa phương vừa chịu ảnh hưởng bởi mưa lũ thời gian qua đang gấp rút khắc phục hậu quả, đảm bảo cho học sinh đến trường đúng dịp 5.9.

Cận kề khai giảng, trường học Sơn La bị tàn phá tan hoang sau mưa lũ khủng khiếp

HUYÊN NGUYỄN |

Sau 2 trận mưa lũ liên tiếp, trường phổ thông dân tộc bán trú THCS Nà Ớt (xã Nà Ớt, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La) là một trong những điểm trường hứng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của tỉnh Sơn La.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.