Chi tiết 18 huyện, thị xã ở Hà Nội được cho học sinh đi học trở lại từ 8.11

Tường Vân |

Hà Nội cho phép học sinh 18 huyện và thị xã có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2, không có F0 trong 14 ngày đi học trở lại vào ngày 8.11.

UBND TP.Hà Nội đã có văn bản đồng ý với đề nghị của Sở GDĐT về việc cho học sinh Hà Nội trở lại trường học sau thời gian học trực tuyến để phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, Hà Nội ưu tiên học sinh các khối lớp đầu cấp, cuối cấp và các lớp thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới, thay sách giáo khoa, thi chuyển cấp, thi tốt nghiệp (học sinh lớp 5, lớp 6, lớp 9, lớp 10 và lớp 12) được quay trở lại trường học.

Những địa điểm mà học sinh được đến trường học trực tiếp là các xã, phường, thị trấn của 18 huyện và thị xã, có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2, trong vòng 14 ngày tính đến ngày 8.11 không có các ca F0 trong cộng đồng. Chi tiết các huyện, thị xã tại Hà Nội được mở cửa trường học như sau:

18 huyện, thị xã tại Hà Nội được mở cửa đón học sinh từ 8.10.
Danh sách 18 huyện, thị xã tại Hà Nội được mở cửa đón học sinh từ 8.11.

12 quận nội thành học sinh vẫn tiếp tục học trực tuyến gồm: Bắc Từ Liêm, Ba Đình, Cầu Giấy, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Đông, Hoàng Mai, Long Biên, Thanh Xuân, Tây Hồ và Nam Từ Liêm.

Văn bản chỉ đạo của TP.Hà Nội nêu rõ, các trường không tổ chức ăn bán trú, căng tin ăn uống trong trường, học sinh tự mang theo nước uống cá nhân. Chỉ tổ chức việc dạy học trực tiếp 1 buổi/ngày, tổ chức dạy học luân phiên đảm bảo an toàn sức khỏe học sinh; kết hợp giữa học trực tiếp và học trực tuyến hợp lý với những nội dung giảng dạy, đạt hiệu quả cao nhất.

Tường Vân
TIN LIÊN QUAN

Kế hoạch đón học sinh trở lại trường của các địa phương trên cả nước

Trang Hà |

Dưới đây là kế hoạch đón học sinh trở lại trường học trực tiếp của 63 tỉnh, thành trên cả nước do Báo Lao Động cập nhật đến chiều 1.11.

Học sinh trở lại trường từ 8.11, Hà Nội yêu cầu chỉ dạy 1 buổi/ngày

Bích Hà |

Hà  Nội - Từ 8.11.2021, học sinh một số khối lớp ở Hà Nội sẽ được trở lại trường học tập trực tiếp. Để đảm bảo an toàn cho học sinh, UBND TP.Hà Nội yêu cầu chỉ được dạy học trực tiếp 1 buổi/ngày, có phương án đảm bảo giãn cách.

Từ ngày 8.11, học sinh ngoại thành Hà Nội sẽ đến trường học

Phạm Đông |

Hà Nội - Theo quyết định của UBND thành phố, từ ngày 8.11, học sinh khối 5, 6, 9, 10 và 12 của 18 huyện, thị ngoại thành sẽ đi học trực tiếp. Các khối còn lại cùng toàn bộ học sinh nội thành duy trì học online.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.