Chi tiết điểm chuẩn vào lớp 10 tại TPHCM

Kim Đồng |

Vào 14 giờ ngày 4.7, Sở GD- ĐT TP.HCM đã chính thức công bố điểm chuẩn vào lớp 10 năm học 2018- 2019.

Theo đó, những trường có điểm chuẩn dẫn đầu là: Nguyễn Thượng Hiền, Trần Đại Nghĩa, Nguyễn Thị Minh Khai... Những trường có điểm chuẩn thấp là các trường ở ngoại thành. Ngoài ra, năm nay, một số trường có điểm tăng đột biến. 

 
 
 
 
 
 Chi tiết điểm chuẩn vào lớp 10 các trường THPT ở TPHCM

Những học sinh được dự xét tuyển là những học sinh dự thi đủ ba bài thi tuyển sinh vào lớp 10 và không có bài thi nào bị điểm 0. 

Cách tính điểm trúng tuyển như sau:

Điểm trúng tuyển = (Điểm môn Văn + Điểm môn Toán) x 2 + Điểm ngoại ngữ + điểm ưu tiên, điểm nghề được cộng thêm (nếu có).

Theo quy định của Sở, trong một trường THPT, điểm chuẩn nguyện vọng 2 cao hơn điểm chuẩn nguyện vọng 1 và điểm chuẩn nguyện vọng 3 cao hơn điểm chuẩn nguyện vọng 2 không quá 1 điểm.

Bảng điểm chuẩn của các trường trung học phổ thông được thông tin trên các kênh thông tin báo đài, Website www.hcm.edu.vn của Sở GD- ĐT. Phụ huynh, học sinh đối chiếu với phiếu báo điểm kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông khoá ngày 2.6.2018 sẽ biết được con em mình trúng tuyển vào trường nào.

- Thời gian để học sinh nộp hồ sơ nhập học: Từ ngày 5.7.2018 đến 16 giờ 30 ngày 27.7. 2018.

- Hồ sơ nhập học gồm:

1. Đơn xin dự tuyển 10 có ghi 3 nguyện vọng ưu tiên xét vào các trường trung học phổ thông;

2. Phiếu báo điểm tuyển sinh 10 trên đó có ghi 3 nguyện vọng;

3. Học bạ cấp trung học cơ sở (bản chính);

4. Bằng tốt nghiệp trung học cơ sở (bản chính). Học sinh mới công nhận tốt nghiệp nộp giấy chứng nhận tốt nghiệp (tạm thời) do các cơ sở giáo dục cấp và nộp bản chính văn bằng vào hồ sơ khi được Phòng GD- ĐT cấp phát bằng;

5. Bản sao giấy khai sinh hợp lệ;

6. Giấy xác nhận được hưởng chính sách ưu tiên, khuyến khích (nếu có) do cơ quan có thẩm quyền cấp;

Trong ngày 28.7.2018, Hội đồng tuyển sinh của trường họp để sơ kết việc nhận học sinh vào học và gửi báo cáo về Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục - Sở GD- ĐT.

Tuyệt đối không đổi nguyện vọng sau khi công bố kết quả tuyển sinh. Sở GD- ĐT cũng như các trường trung học phổ thông đều không nhận đơn cũng như không giải quyết việc xin đổi nguyện vọng. Các trường trung học phổ thông chỉ nhận hồ sơ thí sinh có trong sách trúng tuyển vào lớp 10 của đơn vị mình.

Được biết, tại TPHCM, cuộc đua giành suất vào lớp 10 công lập trở nên căng thẳng. Bởi, theo số liệu nguyện vọng do Sở GD- ĐT TPHCM công bố thì thành phố có hơn 87.000 học sinh đăng ký thi vào lớp 10.

Tổng chỉ tiêu 103 trường THPT công lập là 67.000 nên sau kỳ thi này hơn 20.000 thí sinh không trúng tuyển. Những em rớt có thể chuyển sang học trường quốc tế, trường ngoài công lập, trường giáo dục thường xuyên, trường nghề…

Kim Đồng
TIN LIÊN QUAN

35 trường công lập Hà Nội hạ điểm chuẩn lớp 10

HUYÊN NGUYỄN |

Chiều 4.7, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội kí quyết định điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung vào lớp 10 THPT công lập và xét tuyển nguyện vọng 3 năm học 2018-2019 cho 35 trường trên địa bàn thành phố.

Chiều nay Hà Nội sẽ hạ điểm chuẩn vào lớp 10 một số trường THPT công lập

Đặng Chung |

Với những trường THPT công lập trên địa bàn Hà Nội chưa tuyển đủ chỉ tiêu, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Hà Nội và hiệu trưởng các trường sẽ lên phương án để tuyển bổ sung. Thông tin những trường trong danh sách này sẽ được Sở công bố trong chiều nay.

Phụ huynh vật vã nộp hồ sơ: Giải pháp “đồ đá” trong thời đại công nghệ 4.0

TRẦN QUANG ĐẠI |

Trong cái nắng nóng như đổ lửa, hàng vạn phụ huynh Hà Nội chen lấn, vật vã, khóc lóc đến các trường nộp hồ sơ cho con để kiếm một suất vào lớp 10. Thật kỳ lạ, trong thời đại công nghệ thông tin phát triển như vũ bão, nhưng giải pháp tuyển sinh vẫn là nộp hồ sơ trực tiếp theo kiểu “xin-cho”.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.