Chủ tịch Hà Nội "tuýt còi" việc bổ nhiệm hiệu trưởng từng lạm thu hàng tỉ đồng của phụ huynh

Bích Hà |

Ngày 1.4, UBND TP.Hà Nội ban hành văn bản số 1315/UBND-TKBT về việc kiểm tra, làm rõ thông tin báo chí nêu về việc bổ nhiệm lại Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hải Bối, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Văn bản nêu rõ, ngày 28.3.2018, báo chí phản ánh việc đầu năm học 2017 - 2018, bà Bùi Thị Sinh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hải Bối (huyện Đông Anh) đã phải trả lại cho phụ huynh học sinh hơn 1 tỉ đồng, khi bị phụ huynh làm đơn "tố" nhà trường lạm thu tiền xã hội hóa giáo dục.

Sau đó, bà Bùi Thị Sinh đã phải trả lại toàn bộ số tiền đã lạm thu của phụ huynh.

Tuy nhiên, đầu năm 2018, bà Sinh vẫn được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ để bổ nhiệm lại khiến nhiều phụ huynh học sinh bất bình và có đơn đề nghị không bổ nhiệm lại hiệu trưởng.

Trước những thông tin này, Chủ tịch UBND thành phố giao Giám đốc Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Giám đốc Sở GDĐT, Chủ tịch UBND huyện Đông Anh kiểm tra, làm rõ thông tin báo nêu, đề xuất biện pháp giải quyết và báo cáo Thành ủy, UBND thành phố kết quả thực hiện trước ngày 15.4.2018.

Trước đó, các phụ huynh Trường Tiểu học Hải Bối gửi đến cơ quan chức năng, báo chí viết nhờ vào cuộc khi hiệu trưởng nhà trường từng "lạm thu" số tiền lớn của phụ huynh nhưng vẫn được bổ nhiệm lại.

Trong đơn phụ huynh viết: “Chúng tôi là phụ huynh có con học ở Trường Tiểu học Hải Bối (Đông Anh, Hà Nội) xin đề nghị cách chức hiệu trưởng của cô Bùi Thị Sinh – một hiệu trưởng có nhiều sai phạm, từng bị báo chí lên tiếng trong thời gian qua. Cô Sinh thu nhiều khoản sai quy định, tài chính không minh bạch...

Chúng tôi lo lắng con chúng tôi học tại ngôi trường do cô Sinh làm hiệu trưởng sau này lớn lên cũng sẽ sai phạm, giống như cô Sinh. Chúng tôi nghe tin cô Sinh sẽ được bổ nhiệm lại chức vụ hiệu trưởng Trường Tiểu học Hải Bối, vì vậy chúng tôi không đồng ý cô Sinh làm hiệu trưởng Trường Tiểu học Hải Bối”.

Bích Hà
TIN LIÊN QUAN

Hà Nội: Bị “tố” lạm thu, Trường tiểu học Hải Bối phải trả lại tiền cho phụ huynh

Bích Hà |

Trước đơn kiến nghị của phụ huynh thắc mắc về 20 khoản thu của Trường Tiểu học Hải Bối, Phòng GDĐT Đông Anh đã kiểm tra và yêu cầu nhà trường giải trình. Kết quả, trường đã phải trả lại phụ huynh một số khoản thu không đúng.

Hà Nội: Thanh tra hơn 20 khoản thu tại Trường Tiểu học Hải Bối

HUYÊN NGUYỄN |

Phòng GDĐT huyện Đông Anh đang tiến hành thanh tra, kiểm tra về việc thu tại Trường Tiểu học Hải Bối (xã Hải Bối, huyện Đông Anh, TP Hà Nội) với hơn 20 khoản thu sau khi phụ huynh có đơn kiến nghị gửi tới các cơ quan báo chí.

Các khoản thu đầu năm không khác gì "phí BOT trong trường học”

Đặng Chung |

Cứ đến đầu năm học, phụ huynh lại bị ám ảnh bởi những khoản thu của nhà trường. Tất cả đều lấy danh nghĩa là tự nguyện, để thu… “vô tội vạ”.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.