Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2018: Dự đoán tân quán quân

Đặng Chung |

Sáng 2.9 sẽ diễn ra chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18, với màn tranh tài của 4 học sinh xuất sắc: Nguyễn Hoàng Cường, Nguyễn Hữu Quang Nhật, Chu Quang Trường và Lê Thanh Tân Nhật.

Cùng Lao Động phân tích những thế mạnh của từng thí sinh, dự đoán tân quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2018.

Hoàng Cường: Bên ngoài rụt rè, nhưng đã thi thì “quá nhanh, quá nguy hiểm”

Nguyễn Hoàng Cường đến từ Trường THPT Hòn Gai (Quảng Ninh). Bình thường, Hoàng Cường tỏ ra rụt rè, nhút nhát, hấp tấp, nhưng khi bước vào các phần thi, cậu đã hoàn toàn chinh phục khán giả bởi khối kiến thức “khổng lồ” của mình.

 
 
Phần thi Khởi động ấn tượng của Hoàng Cường. Clip: VTV

Đến nay, trong số 4 thí sinh lọt vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2018, Hoàng Cường được mệnh danh là “Người lập kỷ lục mới trong lịch sử 18 năm Đường lên đỉnh Olympia”.

Hoàng Cường là người đầu tiên trong lịch sử 18 năm tổ chức cuộc thi trả lời đúng 12/12 câu hỏi phần Khởi động khi còn thừa tới 7 giây.

Trước đó, vào năm 2017, “cậu bé Google” Phan Đăng Nhật Minh từng đạt 110 điểm phần thi Khởi động đã khiến mọi người trầm trồ. Năm 2018, Hoàng Cường đã phá vỡ kỷ lục này khi giành được điểm tuyệt đối.

Đồng thời, Hoàng Cường luôn thể hiện phong độ ổn định, không ngừng cải thiện qua từng cuộc đua. Trong cuộc thi quý, cậu liên tục dẫn đầu và cán đích với điểm số 320, bỏ xa các đối thủ.

Hoàng Cường được dự đoán là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2018.

Quang Nhật: Thí sinh tăng tốc nhanh và chính xác nhất

Nguyễn Hữu Quang Nhật (Trường THPT Phan Châu Trinh, Đà Nẵng) được mệnh danh là thí sinh “nhỏ nhưng có võ”.

Trong suốt hành trình bước vào cuộc thi chung kết, Quang Nhật đã thể hiện rõ sự tin tin, với thế mạnh về tư duy logic.

 
Nguyễn Hữu Quang Nhật. 

Nhật để lại ấn tượng lớn nhất ở những vòng thi tăng tốc của các cuộc thi tuần, tháng, quý vì thường xuyên là người trả lời nhanh nhất và giành điểm số cao nhất trong phần thi này.

Trước khi bước vào trận chung kết, Quang Nhật tự tin với kiến thức của mình sẽ giúp bản thân chiến thắng, giành vòng nguyệt quế danh giá.

Lê Thanh Tân Nhật: Khả năng bứt phá ngoạn mục

Nam sinh Trường THPT thị xã Quảng Trị - Lê Thanh Tân Nhật - được mệnh danh là “Chàng trai "vàng" của vùng quê nghèo”. Cậu là thí sinh càng thi đấu càng hay, với những phần bứt phá ngoạn mục tại phần thi Về đích.

Ở cuộc thi Quý IV, dù bị đối thủ dẫn trước nhưng Tân Nhật luôn giữ thái độ bình tĩnh, không chịu khuất phục. Khi Về đích, Tân Nhật đã cố gắng trả lời chính xác các câu hỏi dành cho mình cũng như lấy điểm từ các thí sinh khá

Tân Nhật luôn mang đến bất ngờ trong phần thi Về đích.

Bên cạnh phong thái thi đấu bình tĩnh cũng như quyết đoán, Tân Nhật cũng sở hữu vốn kiến thức sâu rộng ở nhiều lĩnh vực, đặc biệt là Lịch sử.

Một điểm thú vị khác ở Tân Nhật là cậu đến từ mảnh đất Quảng Trị, nơi sản sinh ra các nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia Văn Viết Đức (năm thứ 15) và Phan Đăng Nhật Minh (năm thứ 17). Người dân Quảng Trị chờ mong Tân Nhật sẽ mang vinh quang về cho quê hương.

Chu Quang Trường: Ẩn số bất ngờ

Chu Quang Trường (học sinh Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, TPHCM) là ẩn số bất ngờ nhất trong trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2018.

 
 

Không học trường chuyên, ở lớp chỉ là học sinh tiên tiến, đến nỗi khi Trường đăng ký tham dự Đường lên đỉnh Olympia, thầy hiệu trưởng và giáo viên Trường THPT Nguyễn Chí Thanh đều bất ngờ. Càng bất ngờ hơn khi Trường lần lượt giành vòng nguyệt quế các cuộc thi tuần, tháng, quý để mang cầu truyền hình trực tiếp về TPHCM.

Lý giải về thành công của mình tại cuộc thi, Chu Quang Trường chia sẻ: "Nếu có đam mê và biết theo đuổi thì sẽ thành công”. Trường kể từ nhỏ em đã đam mê và có ước mơ được tham dự cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia. Trường đã âm thâm chuẩn bị và đầu tư thời gian để thực hiện ước mơ này.

Với những gì đã thể hiện qua các phần thi, cùng nỗ lực chinh phục ước mơ, Quang Trường đã chứng tỏ mình là đối thủ đáng gườm của 3 ứng viên còn lại.

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18 sẽ được truyền hình trực tiếp vào 8h30 Chủ nhật (2.9) trên kênh VTV3. 4 nhà leo núi ngang tài ngang sức hứa hẹn sẽ cống hiến cho khán giả trận đấu kịch tính, hấp dẫn.

Đặng Chung
TIN LIÊN QUAN

U23 Việt Nam vs U23 UAE, 4 thí sinh Olympia được tìm đọc nhiều nhất ngày

LT - TAN |

Trong 24h qua, những thông tin được độc giả quan tâm nhiều nhất là trận tranh HCĐ giữa U23 Việt nam vs U23 UAE; Lễ đón U23 Việt Nam; 4 thí sinh dự chung kết Đường lên đỉnh Olympia; Trận lũ lịch sử ở Thanh Hóa.

Nhìn lại loạt kỉ lục về điểm số tại Olympia năm thứ 18

Nguyễn Hà |

Olympia năm thứ 18 chứng kiến nhiều kỉ lục, đây là năm có 3 thí sinh cùng giành 120 điểm cho phần thi Khởi động, nhưng cũng có thí sinh ra về với 0 điểm sau cả 4 phần thi.

Thí sinh đầu tiên lọt vào chung kết năm Olympia 2018 đã về đích như thế nào trong vòng thi quý?

Video: VTV |

Giành vòng nguyệt quế cuộc thi quý I Đường lên đỉnh Olympia 2018 với tổng số điểm là 280, Nguyễn Hữu Quang Nhật (THPT Phan Châu Trinh, Đà Nẵng) đã trở thành cái tên đầu tiên mang cầu truyền hình về quê hương.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.