Con Phó Chủ tịch UBND huyện bị hạ 11 điểm: Vẫn được học ĐH Luật Hà Nội

HUYÊN NGUYỄN |

Bị hạ 11 điểm sau chấm thẩm định, con gái của Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Nhai, Sơn La vẫn đủ điểm trúng tuyển Đại học Luật Hà Nội do chọn khối xét tuyển không liên quan đến điểm gian lận.

Ngày 19.4, ông Trần Quang Huy - Hiệu phó Đại học Luật Hà Nội cho biết đơn vị này đã nhận thông báo từ Sở GDĐT tỉnh Sơn La có một sinh viên được nâng điểm đang theo học ở trường. Em này xét tuyển bằng tổ hợp C00 với tổng 24,5 điểm, trong đó Ngữ văn đạt 8,75; Lịch sử 7,5 và Địa lí 8,25 (chưa tính 2,75 điểm ưu tiên).

"Sau khi chấm thẩm định, chỉ Ngữ văn trong tổ hợp bị giảm 0,5. Do đó, nữ sinh tiếp tục được theo học tại trường", ông Trần Quang Huy, Hiệu phó Đại học Luật Hà Nội, nói.

Ông Huy cho biết thêm, thí sinh Sơn La đã dự thi 6 môn, trong đó môn Ngoại ngữ và Toán đạt 9,8 điểm, nhưng điểm chấm thẩm định chỉ lần lượt là 2,8 và 5,8.

Theo xác minh của Báo Lao Động, thí sinh được nhắc đến là Ngô Lương B.Ng - cựu học sinh lớp 12 chuyên Sử Trường THPT chuyên Sơn La từng gây chú ý khi thi thử 1,2 điểm; thi thật 9,8 điểm. B.Ng có bố là Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Nhai (Sơn La) và mẹ là cán bộ công an tỉnh Sơn La.

Tại kỳ thi THPT quốc gia 2018, thí sinh Ngô Lương B.Ng có điểm thi 6 môn công bố lần đầu: Toán 9,8; Ngữ văn 8,75; Lịch sử 7,5; Địa lí 8,25; Giáo dục công dân 8,0; Tiếng Anh 9,8. Điểm trung bình là 8,68.

Kết quả này gây sốc bởi điểm thi thử của em này khá thấp với Toán 5,0; Ngữ văn 4,0; Lịch sử 6,25; Địa lí 6,25; Giáo dục công dân 5,25; Tiếng Anh 1,2. Điểm trung bình là 4,66.

Chia sẻ với Báo Lao Động, ông D - Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Nhai, bố của B.Ng nói: "Con tôi không bị ảnh hưởng gì, cháu đỗ đại học đàng hoàng. Cháu xét tuyển bằng tổ hợp xã hội và đang học luật ở Hà Nội. Môn nâng điểm là môn tự nhiên, không ảnh hưởng gì đâu”.

Ông D cũng cho biết chỉ quen biết những người liên quan đến sửa điểm, chứ không thân quen đến mức để tác động được việc sửa điểm.

Hiện cơ quan công an vẫn đang tiếp tục điều tra các đối tượng có liên quan đến vụ gian lận thi cử chấn động tại Sơn La, Hà Giang, Hoà Bình.

HUYÊN NGUYỄN
TIN LIÊN QUAN

Lãnh đạo có con được nâng điểm: "Tôi quá tự tin vào sức học của con"

Đặng Chung |

Ông Nguyễn Duy Hoàng - Phó Giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo Sơn La cho biết đang rất buồn trước thông tin con mình được nâng điểm. Nhưng ông khẳng định mình tự tin vào sức học của con và không việc gì làm chuyện để mất uy tín như vậy.

Điểm danh những “thủ khoa rởm” đến từ Hòa Bình, Sơn La

Đặng Chung |

Những thí sinh từng được mọi người xuýt xoa vì đỗ thủ khoa các trường đại học danh tiếng trong nước, nhưng vừa bị phát hiện nằm trong danh sách được nâng điểm thi. Họ không chỉ là “thủ khoa rởm”, mà còn là người cướp mất cơ hội của rất nhiều thí sinh khác.

ĐH Điện lực Hà Nội buộc thôi học 1 thí sinh vì liên quan đến sửa điểm

HUYÊN NGUYỄN |

Trường Đại học Điện lực Hà Nội vừa buộc thôi học thí sinh N.Đ.Tr đến từ Hoà Bình do điểm chấm thẩm định không đủ điểm đỗ vào trường.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.