Công bố chính thức lịch thi THPT quốc gia 2019

Bích Hà |

Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT), lịch thi THPT quốc gia 2019 sẽ diễn ra từ ngày 24-27.6.

Lịch thi cụ thể như sau: Chiều 24.6, thí sinh đến phòng thi làm thủ tục dự thi.

Ngày 25.6, sáng các thí sinh thi Ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút; chiều thi Toán, thời gian làm bài 90 phút.

 
Lịch thi THPT quốc gia 2019.

Ngày 26.6, sáng các thí sinh làm bài thi Khoa học tự nhiên (Vật lý: 50 phút, Hóa học: 50 phút, Sinh học: 50 phút); chiều thi Ngoại ngữ (60 phút).

Ngày 27.6, sáng các thí sinh sẽ làm bài thi Khoa học xã hội (Lịch sử: 50 phút, Địa lý: 50 phút và Giáo dục công dân: 50 phút).

Một trong những điểm mới trong kỳ thi THPT quốc gia 2019 là việc chấm thi các môn trắc nghiệm sẽ do Bộ GDĐT chủ trì, giao các trường đại học, cao đẳng tổ chức chấm, giám sát, đảm bảo an ninh.

Năm 2019, thí sinh tự do và thí sinh giáo dục thường xuyên được xếp thi chung phòng với thí sinh phổ thông lớp 12 tại một số địa điểm thi.

Ngoài ra, năm nay việc xét tốt nghiệp THPT cũng có sự điều chỉnh tỉ lệ điểm bài thi và điểm trung bình cả năm học lớp 12 theo tỉ lệ 70% điểm bài thi và 30% điểm học bạ. Thay đổi này nhằm tăng sức ảnh hưởng từ điểm thi, hướng tới việc học thật, đánh giá thật.

Bích Hà
TIN LIÊN QUAN

Bộ GDĐT thông tin về đề thi, điểm mới trong kỳ thi THPT quốc gia 2019

Đặng Chung |

PGS-TS Lê Hải An - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo - nhấn mạnh, đề thi THPT quốc gia 2019 sẽ bám sát chuẩn kiến thức, chủ yếu là nằm trong chương trình lớp 12.

Thiết bị gian lận được chào bán tràn lan trước kỳ thi THPT Quốc gia

Theo VTV |

Chỉ còn 3 tháng nữa, kỳ thi THPT quốc gia sẽ diễn ra, hiện tại các thiết bị gian lận thi cử đã được chào bán, cho thuê trên các trang mạng công khai.

Thi THPT quốc gia: Nếu có gian lận, địa phương phải chịu trách nhiệm

Đặng Chung |

Năm 2018, khi xảy ra hàng loạt vụ gian lận thi cử, làm mất sự công bằng trong một kỳ thi quan trọng, nhiều ý kiến đã đặt ra vấn đề xác định trách nhiệm của Bộ GDĐT và người đứng đầu địa phương. Chỉ khi trách nhiệm được gắn với từng cá nhân, từng mắt xích trong các khâu của kỳ thi, mới hy vọng mỗi cá nhân trong quy trình đó sẽ phải làm hết trách nhiệm vì danh dự của mình.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.