Đà Nẵng: 1 thí sinh F0 không dự thi tốt nghiệp THPT

THUỲ TRANG |

Chiều 6.7, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.Đà Nẵng cho biết, có 1 thí sinh F0 đã có thông báo với hội đồng thi không thể tham gia kì thi tốt nghiệp trung học phổ thông (tốt nghiệp THPT) năm 2022.

Trong buổi thí sinh tập trung ngày 6.7, Đà Nẵng có 12.456 (98,19%; chưa tính số thí sinh miễn thi) đến làm thủ tục dự thi. 1 thí sinh thông báo là F0 là không tham dự kì thi.

Trao đổi về trường hợp này, ông Trần Nguyễn Minh Thành – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.Đà Nẵng cho biết, chưa thể xác định thí sinh này có được đặc cách tốt nghiệp THPT hay không. “Để đủ điều kiện đặc cách, thí sinh phải nộp đẩy đủ các giấy tờ xác nhận của địa phương, đơn vị điều trị… về tình trạng mắc COVID-19 cũng như các điều kiện khác theo quy định. Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi chỉ mới nhận được thông báo từ thí sinh” – ông Thành cho hay.

Theo quy định, trường hợp thí sinh nhiễm SARS-CoV-2 (F0) được đặc cách tốt nghiệp THPT với điều kiện thí sinh F0 đang được theo dõi, điều trị nội trú tại cơ sở y tế hoặc cách ly điều trị tại nhà/nơi lưu trú không thể tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Thí sinh phải có giấy xác nhận F0 của cơ sở y tế đang trực tiếp theo dõi, điều trị nội trú hoặc ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 cấp phường, xã nơi lưu trú cấp.

Thời gian xác định F0 để xét đặc cách là thí sinh có thời gian nhiễm bệnh (xác định là F0) nằm trong các ngày thi 6,7 và 8.7 (trong thời gian diễn ra kỳ thi).

Để được đặc cách thí sinh cần thực hiện đầy đủ các thủ tục sau: Đơn đề nghị xét đặc cách và giấy xác nhận là F0; gửi hồ sơ đến các đơn vị, trường học nơi thí sinh đăng ký dự thi. Thời gian chậm nhất 7 ngày sau buổi thi cuối cùng của kỳ thi.

THUỲ TRANG
TIN LIÊN QUAN

Lào Cai đưa đón và hỗ trợ ăn nghỉ cho thì sinh ở xa thi tốt nghiệp THPT

Văn Đức |

Lào Cai - Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh năm 2022 đã có nhiều biện pháp, hoạt động tích cực chuẩn bị cho việc thi tốt nghiệp THPT.

Điểm thi dùng nhà xe làm nơi để đồ cá nhân cho thí sinh thi tốt nghiệp THPT

Nhóm PV |

Một trong những điểm mới đáng chú ý ở kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay là Bộ GDĐT yêu cầu trưởng điểm thi phải bố trí địa điểm bảo đảm an toàn, cách biệt phòng thi tối thiểu 25m để bảo quản vật dụng cá nhân của thí sinh và các tài liệu, vật dụng bị cấm mang vào phòng thi.

Hơn 1 triệu thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT, bối rối khi gửi đồ

Nhóm PV |

Chiều nay 6.7, hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước đã đến các điểm thi làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT 2022. Năm đầu tiên áp dụng quy định thí sinh phải để đồ dùng cách phòng thi tối thiểu 25m khiến khá nhiều sĩ tử bối rối, lo lắng.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.