Đà Nẵng: Không còn tình trạng đi trễ trong ngày thi cuối

MỸ LINH-XUÂN HẬU |

Sáng 24.6, các sĩ tử bước vào ngày thi cuối cùng của kì thi THPT Quốc gia 2017. Ghi nhận tại Đà Nẵng sáng nay, tình trạng đi trễ không còn như 2 ngày thi trước.

Theo kế hoạch, sáng nay các thí sinh sẽ thi 3 môn tổ hợp Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân với thời gian làm bài mỗi môn là 50 phút. Các thí sinh phải có mặt trước thời gian phát đề 30 phút, vì vậy các bậc cha mẹ cũng phải chạy đua với thời gian vì con cái, gương mặt họ thể hiện sự lo âu, hối hả khi đưa con đi thi cho kịp giờ.

Sự quan tâm, lo lắng thể hiện trên gương mặt những bậc cha mẹ đối với các sĩ tử trong ngày thi cuối cùng. Ảnh: ML
Ghi nhận tại điểm thi Trường THPT Thái Phiên, không còn trường hợp thí sinh nào đi trễ. Các lực lượng chức năng có mặt tại đây cho biết, ngày thi trước có đến 5 trường hợp đi muộn. Ảnh: ML

Tại Trường THPT Phan Châu Trinh, Đà Nẵng, tình trạng thí sinh đi trễ đã không còn tiếp diễn. Đúng 7h30, các thí sinh đã có mặt tại phòng thi và bắt đầu làm bài.

Năm nay, mỗi tỉnh tổ chức một cụm thi, các điểm thi được đặt ở trường hoặc liên trường THPT ở các huyện, thị. Vì vậy, việc di chuyển, đi lại đã dễ dàng hơn so với những năm trước.

Một số thí sinh chỉ cần đi bộ đến các điểm thi. Ảnh: ML

Chú N.T.Tiến, một phụ huynh đưa con đi thi chia sẻ, năm nay tổ chức thi tại trường THPT gần nhà nên việc đưa đón con không còn khó khăn như trước. Ảnh: ML

Từ sáng sớm, các lực lượng chức năng và đội tiếp sức mùa thi đã có mặt tại các điểm thi để hỗ trợ về giao thông và cung cấp chỗ nghỉ ngơi cho các phụ huynh đưa đón con đi thi.

Tại các điểm thi trên địa bàn TP. Đà Nẵng như khu vực Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà, Hải Châu, không còn xuất hiện tình trạng đi trễ như những ngày trước. 

MỸ LINH-XUÂN HẬU
TIN LIÊN QUAN

Ngày thứ 3 thi THPT Quốc gia 2017: Lần đầu thi trắc nghiệm giáo dục công dân

Bích Hà |

Sáng 24.6, hơn 500.000 thí sinh trên cả nước bước vào làm bài thi môn tổ hợp khoa học xã hội. Đây là buổi thi cuối cùng trong đợt thi THPT Quốc gia 2017.

Đề thi môn Ngữ văn THPT quốc gia 2017 đi vào “vết xe đổ”

PHẠM QUANG ÁI - QUANG ĐẠI |

Đề thi môn Ngữ văn THPT quốc gia 2017 không những không hay và cũ mà còn trượt theo “vết xe đổ” của những đề thi các năm trước, không chuẩn về tri thức và phương pháp.

Man City giữ ngôi đầu Premier League sau hòa kịch tính với Arsenal

Nhóm PV |

Man City thoát thua ngay trên sân nhà trước Arsenal nhờ bàn thắng ở phút 90+8 ở vòng 5 Premier League vào rạng sáng 23.9.

Bàn giao túi vàng bỏ quên trong thùng từ thiện gửi vùng lũ

Đinh Đại |

Lào Cai - Tối 22.9, thông tin từ Công an huyện Bảo Thắng, Công an xã Xuân Quang đã tổ chức bàn giao túi đồ trang sức bằng vàng bỏ quên trong thùng đồ từ thiện.

Thanh Hóa di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh ra khỏi điểm sạt lở

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mưa lớn khiến sạt lở đất vào khu ký túc xá học sinh, ngay sau đó lực lượng chức năng đã di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh đến nơi an toàn.

Thể Công Viettel thắng ngược Hà Nội FC tại sân Mỹ Đình

NHÓM PV |

Tối 22.9, Thể Công Viettel đã đánh bại Hà Nội FC với tỉ số 2-1 tại vòng 2 LPBank V.League 2024-2025.

Áo mưa miễn phí ấm lòng người lao động giữa mùa mưa ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Những chiếc áo mưa được anh Đỗ Thanh Long phát miễn phí cho người lao động khiến mọi người cảm thấy ấm lòng giữa mùa mưa bão.

Tái diễn nạn lang thang ở Cần Thơ, giải pháp nào để tháo gỡ?

Phong Linh - Ngân Tâm |

Trung tâm Bảo trợ xã hội TP Cần Thơ đề xuất giải pháp giúp giảm tình trạng nạn lang thang, ăn xin ở thành phố.