Đạt 350 điểm, nữ sinh Ninh Bình có điểm số cao nhất lịch sử 20 năm Olympia

NH |

Với 350 điểm ở cuộc thi tuần, nữ sinh Nguyễn Thị Thu Hằng (THPT Kim Sơn A, Ninh Bình) trở thành thí sinh nữ nắm giữ điểm số cao nhất tại Đường lên đỉnh Olympia trong lịch sử 20 năm qua.

Chiều 3.11, cuộc thi tuần ba, tháng hai, quý I Đường lên đỉnh Olympia đã diễn ra với sự so tài của 4 thí sinh: Lê Minh Quý (THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quảng Nam), Quách Tuấn Tú (THPT Gò Vấp, TP.HCM), Nguyễn Thị Thu Hằng (THPT Kim Sơn A, Ninh Bình) và Đoàn Minh An (THPT Kim Thành, Hải Dương).

Trong phần thi Khởi động, nữ sinh đến từ Ninh Bình đã tỏ ra vượt trội khi xuất sắc dành được 100 điểm. Những câu trả lời nhanh chóng, chính xác của Thu Hằng được đưa ra liên tiếp khiến MC của phải đọc câu hỏi to và nhanh để theo kịp được tốc độ trả lời của thí sinh. Trong khi đó, kết thúc phần thi Khởi động, Minh An có 30 điểm, Tuấn Tú có 40 điểm và Minh Quý có 50 điểm.

Tại phần thi Vượt chướng ngại vật, với việc nhanh chóng giải được chướng ngại vật chỉ sau một hàng ngang gợi ý, thí sinh Tuấn Tú từ vươn lên dẫn đầu với 130 điểm. Lúc này, Thu Hằng bám sát với 110 điểm, Minh Quý có 60 và Minh Anh 40.

Đến phần thi Tăng tốc, nữ sinh Ninh Bình nhanh chóng lấy lại vị trí dẫn đầu với 2 lần trả lời nhanh nhất và 2 lần trả lời nhanh thứ nhì, sau phần thi này đã mang về cho Thu Hằng thêm 140 điểm, mang lại tổng điểm là 250. Tuấn Tú khi đó có 210 điểm, Minh Quý 130 điểm, Minh An 120 điểm.

Sau ba phần thi gay cấn, Thu Hằng tiếp tục xuất sắc trong phần thi Về đích. Với việc hoàn thành đúng các gói câu hỏi của mình (2 câu 10 điểm, 1 câu 20 điểm) cộng với việc liên tục giành điểm từ bạn chơi khác, nữ sinh kết thúc phần thi với 350 điểm, trở thành nữ sinh đầu tiên có điểm số cao nhất trong lịch sử 20 năm Đường lên đỉnh Olympia, đồng thời cũng là điểm số cao nhất tính đến hết 7 trận đấu của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20. Cùng với đó, Quách Tuấn Tú (THPT Gò Vấp, TPHCM) về nhì với số điểm 200. Lê Minh Quý (THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quảng Nam) được 190 điểm và Đoàn Minh An (THPT Kim Thành, Hải Dương) 100 điểm.

Với kết quả này, khán giả sẽ gặp lại Thu Hằng ở trận thi tháng hai, quý I cùng với các thí sinh Lê Chí Nghĩa (THPT chuyên Thái Nguyên, Thái Nguyên), Trần lê Tuấn Khang (THPT Phan Văn Trị, Cần Thơ) và Nguyễn Đức Hoài (THPT Vĩnh Linh, Quảng Trị).

NH
TIN LIÊN QUAN

Những thay đổi quan trọng trong luật chơi Đường lên đỉnh Olympia năm 20

Bích Hà |

Đường lên đỉnh Olympia mùa thứ 20 thay đổi luật chơi ở phần thi Khởi động và Về đích. Với luật chơi mới này, khán giải kỳ vọng sẽ có thí sinh phá kỷ lục 120 điểm ở phần thi Khởi động đã được xác lập những năm trước đây.

Chuyện ít biết về "Á quân" chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2019

Nhiệt Băng |

Tại vòng chung kết quý II Đường lên đỉnh Olympia năm 2019 (ngày 10.3), Nguyễn Hải Đăng (học sinh lớp 12 chuyên Sinh, trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Nha Trang, Khánh Hòa) đã xúc động, tay dụi vào mắt sau khi trả lời xong đáp án "bệnh tiểu đường" ở phần thi về đích.

Infographic: 19 nhà vô địch của Đường lên đỉnh Olympia

Nguyễn Hà - Phương Anh |

Với việc giành chiến thắng trong trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19, Trần Thế Trung (Chuyên Phan Bội Châu - Nghệ An) đã trở thành quán quân tiếp theo của chương trình. Hãy cùng điểm lại 19 gương mặt quán quân Olympia, họ ở đâu, làm gì?

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.