Đi thi vào lớp 10, gặp tai nạn gãy chân vẫn tha thiết được dự thi

HƯNG THƠ |

Quảng Trị - Trên đường đến điểm thi, nam thí sinh gặp tai nạn giao thông dẫn đến gãy chân. Trước nguyện vọng của thí sinh và cam kết của gia đình, hội đồng thi đồng ý cho thí sinh được dự thi ở phòng riêng.

Đầu giờ sáng 2.6, các thí sinh tại tỉnh Quảng Trị bước vào làm bài thi môn Toán của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Trung học phổ thông năm học 2023-2024.

Tại Hội đồng thi Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, thí sinh tên Bùi Phan Đức Tiến (Trường THCS Nguyễn Huệ, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) trên đường đến điểm thi thì gặp tai nạn giao thông.

Sau tai nạn, thí sinh bị gãy chân. Nguyện vọng của Bùi Phan Đức Tiến là được dự thi, phụ huynh của em cũng có cam kết, và mong muốn hội đồng thi tạo điều kiện cho em được tham gia thi.

Ban chỉ đạo kỳ thi đồng ý cho Bùi Phan Đức Tiến dự thi, sau khi em được chăm sóc y tế, rồi tham gia thi ở phòng riêng bằng đề thi dự phòng dưới sự giám sát của cán bộ y tế, công an.

Bên cạnh đó, hội đồng thi cũng bố trí 1 xe cứu thương trực ở điểm thi này.

Được biết, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Trung học phổ thông năm học 2023- 2024, tại tỉnh Quảng Trị có hơn 9.600 thí sinh với 29 hội đồng thi.

Bà Lê Thị Hương -  Giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh Quảng Trị cho biết,  công tác chuẩn bị, tổ chức kỳ thi của các hội đồng thi rất chặt chẽ, đảm bảo kỳ thi diễn ra nghiêm túc.

HƯNG THƠ
TIN LIÊN QUAN

Cả vùng Tây Bắc chỉ có 3 học sinh được miễn thi tốt nghiệp THPT 2023

Long Nguyễn |

6 tỉnh Tây Bắc chỉ có 3 học sinh lớp 12 tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế năm 2023 và được miễn thi tốt nghiệp THPT năm nay.

Một huyện tại Cà Mau không có hội đồng thi tốt nghiệp THPT

NHẬT HỒ |

Cà Mau - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, tỉnh Cà Mạu có 17 điểm thi (7 điểm thi tại TP.Cà Mau; còn lại tại các huyện, trừ huyện Ngọc Hiển), với 413 phòng thi.

Thái Nguyên có duy nhất 1 học sinh được miễn thi tốt nghiệp THPT

KIÊN NGUYỄN |

Toàn tỉnh Thái Nguyên có duy nhất 1 học sinh của trường Trung học phổ thông (THPT) Chuyên Thái Nguyên thuộc diện được miễn thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.