Điểm chuẩn vào lớp 10 Trường Tạ Quang Bửu tiếp tục “nhảy múa”, tăng cao kỷ lục

Đặng Chung |

Đến sáng 1.7, điểm chuẩn vào lớp 10 Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu (Hai Bà Trưng, Hà Nội) tăng chóng mặt, lên mức 50,5 điểm – cao ngang ngửa trường top đầu của Hà Nội.

Trong khi phụ huynh vẫn đang hoang mang, vì điểm chuẩn vào lớp 10 THCS và THPT Tạ Quang Bửu, sáng 30.6 vẫn lấy 46, chiều đã tăng lên 49, thì đến sáng 1.7, điểm chuẩn vào trường này đã xác lập kỷ lục mới.

Trên website của trường vừa đăng bản tin “Thông báo điểm chuẩn vào lớp 10 sáng 1.7.2018” với nội dung: “Sáng 1.7, Trường Tạ Quang Bửu nhận 10 hồ sơ dành cho các học sinh đạt điểm thi vào 10 từ 50.5 điểm trở lên. Thời gian áp dụng từ 8h sáng đến 11h.

 
 Điểm chuẩn liên tục tăng theo giờ.

Như vậy, phụ huynh có con đạt 50,5 điểm trở lên chỉ có 3 tiếng để “chạy nước rút", nộp hồ sơ nhập học vào lớp 10 của trường ngoài công lập này.

Mức điểm chuẩn 50,5 thậm chí còn cao hơn rất nhiều mức điểm chuẩn của những trường THPT công lập thuộc top đầu trên địa bàn Hà Nội. 

Đau tim, hồi hộp, không khác chơi chứng khoán… là tâm trạng của rất nhiều phụ huynh lúc này, trong hành trình đi tìm chỗ học cho con sau khi con không giành được suất học lớp 10 trường THPT công lập. 

Đặng Chung
TIN LIÊN QUAN

Đã nhập học lớp 10, học sinh có được phép rút hồ sơ, chuyển trường?

HUYÊN NGUYỄN - PHAN ANH |

Các nhà trường phải tạo điều kiện được rút hồ sơ khi học sinh trúng tuyển đã nộp hồ sơ vào trường.

Trượt nguyện vọng 1 lớp 10 Hà Nội: Học sinh đừng quên còn nguyện vọng 2

HUYÊN NGUYỄN |

Theo quy định tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập tại Hà Nội, mỗi học sinh được đăng ký dự tuyển vào 2 trường THPT công lập trong cùng khu vực tuyển sinh. Nếu đủ điều kiện, học sinh có thể đăng ký nhập học nguyện vọng 2.

Chờ công bố điểm thi môn Ngữ văn THPT quốc gia: Hồi hộp ngang... xem World cup

HẢI ĐĂNG |

Đến thời điểm hiện nay, hầu hết thí sinh đã biết điểm các bài thi của mình, với độ chính xác gần như tuyệt đối. Chỉ còn môn Ngữ văn THPT quốc gia, hàng triệu thí sinh vẫn còn hồi hộp đến tận “phút 89”.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.